"ชาบี"พร้อมคุม"บาร์ซ่า"/ "แซร์กี" รักษาการณ์รอหลัง"คูมัน"โดนปลด

บาร์เซโลนา ตกลงกับ ชาบี ตำนานเพลย์เมกเกอร์ของทีมให้กลับมารับช่วงคุมทีมต่อจาก โรนัลด์ คูมัน แล้ว หลังจากปลดกุนซือชาวดัตช์ไปเมื่อคืนวันพุธ แต่ยอดทีมลาลีกา ต้องจ่ายค่าชดเชยให้ อัล-ซาด สโมสรในกาตาร์ก่อน ขณะที่ แซร์กี บาร์ฆวน ตำนานของทีมอีกคน ซึ่งปัจจุบันคุมทีมชุดบีอยู่ จะทำหน้าที่รักษาการณ์ทีมชุดใหญ่ไปก่อนในช่วงนี้
     คูมัน โดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจากกุมบังเหียน บาร์เซโลน่า ได้แค่ปีกว่า และมาชะตาขาดหลังจากพาทีมพ่ายให้กับทีมน้องใหม่ลาลีกา ราโย บาเยกาโน่ 1-0 ซึ่งทำให้ ยอดทีมอย่าง บาร์ซ่า หล่นลงไปรั้งที่ 9 ของตาราง
     รายงานระบุว่า ชาบี ตำนานของสโมสร ต้องการอำลา อัล ซาด ทีมที่เขาคุมอยู่ในกาตาร์ ให้ถูกต้องเสียก่อน แต่ก็อาจเดินทางถึง บาร์เซโลน่า ในวันที่ 4 พฤศจิกายน นี้ จะด้วยเปิดตัวในวันนั้นหรือวันถัดไปยังไม่แน่ชัด
     ส่วนค่าปล่อยตัว ชาบี ออกจากสัญญานั้น ตามรายงานที่ออกมา คืออยู่ที่ 840,000 ปอนด์ ที่ บาร์เซโลน่า ต้องจ่ายเป็นค่าชดเชยให้กับ อัล ซาด
ในขณะที่อีกกระแสบอกว่ามีข้อตกลงระหว่างกันเป็นสัญญาลูกผู้ชายว่า นายใหญ่ของสโมสร ต้องเปิดทางให้เขาไปได้แบบไม่มีค่าเสียหาย
     ชาบี คุม อัล ซาด มาเป็นเวลา 2 ปี โดยย้ายมาตอนเป็นนักเตะในปี 2015 หลังจากหมดสัญญากับ บาร์ซ่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกฯ ยินดี 'มาดามแป้ง' นั่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทราบว่ามีการโหวตจนเกือบจะได้คะแนนเป็นเอกฉันท์จากทั้งหมด 73 คน ชนะได้คะแนน 68 คะแนน

'กรีนวูด' กระสันอยากย้ายร่วมทัพ 'บาร์เซโลนา' ตามความใฝ่ฝัน

เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งที่ปรึกษาส่วนตัวเพื่อขอย้ายไป บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ตามความฝันของตัวเอง แต่ไม่ชัวร์ว่าดีลดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่

'เอไอเอ ประเทศไทย' คัดสุดยอดนักเตะไทย ไปแข่งรอบชิงฯที่อังกฤษ

เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม AIA Thailand Championship 2024 เพื่อเฟ้นหานักเตะตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันฟุตบอลในโครงการ AIA Championship 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ