'เมย์-วิว-จิว' เข้าขอบคุณ'สิงห์' หลังหนุน รร.แบดมินตันบ้านทองหยอดมานาน

นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้โอวาทนักแบดมินตันบ้านทองหยอด นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์, "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ซึ่ง 2 รายหลังเป็นนักแบดมินตันชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในโอกาสที่เดินทางเข้าขอบคุณ

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จํากัด "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด นำนักกีฬาแบดมินตันในสังกัดนำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมืออันดับ 8 ของโลก, "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ"จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ซึ่ง 2 รายหลังเป็นนักแบดมินตันชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เดินทางเข้าขอบคุณ "คุณต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะที่ "สิงห์" ให้การสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดด้วยดีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012

โดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 18 ของโลก สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด คว้า 2 เหรียญทองแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม วันที่ 12-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากประเภทชายเดี่ยว และประเภททีมชาย ขณะที่ "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ นักตบลูกขนไก่สาวมือ 21 ของโลก คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญเงิน ประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนภาพรวมผลงานนักแบดมินตันไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายปิติ กล่าวว่า เรามีความยินดีที่จะสนับสนุนนักกีฬาไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก และระดับนานาชาติ ขอชื่นชมในความสำเร็จ ความมุ่งมั่นของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดที่ทุ่มเทพลังกาย พลังใจในการฝึกซ้อมจนนำมาสู่ความสำเร็จ ขอยกย่องหัวใจของทุกคน โดยสิงห์เริ่มเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนหลักของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด มาตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และจะอยู่เคียงข้างนักกีฬาไทยเพื่อร่วมกันยกระดับวงการกีฬาของประเทศไทยต่อไปส่วน"โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข เปิดเผยว่า วันนี้พานักกีฬามาขอบคุณ "สิงห์" ที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปลุกปั้นนักกีฬาแบดมินตันไทยไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก ในวันนี้คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ให้คำแนะนำ 2 ข้อหลักๆ เรื่องแรก ในส่วนของ "เมย์" รัชนกนั้น อยากให้ปรับความคิดที่ดูเหมือนว่า เกมที่ 3 จะหมดแรง นอกจากเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาต้องพัฒนากันอยู่แล้ว อยากให้ "เมย์ รัชนก" ก้าวข้ามความคิดการตีอยู่ในเซฟโซน อยากให้ทะลุจุดนั้น กล้าที่จะเล่น กล้าที่จะวัดกับขีดความสามารถของตัวเอง เพราะจริงๆ แล้วเมย์ ไม่ได้หมดแรง แต่เป็นเพราะเมย์ ไม่กล้าพอที่จะวัดความสารถของตัวเองที่มีอยู่แล้วกับคู่ต่อสู้ในเกมที่ 3 ซึ่งเป็นเกมตัดสินผลแพ้-ชนะ

ขณะที่ในส่วนของนักกีฬาอย่าง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ"จิว" พิทยาภรณ์ อยากให้วางแผนไต่แร้งกิ้งไปสู่มือท็อปของโลกโดยนำระบบวิทยาศาสตร์การกีฬา, โภชนาการกีฬา ฯลฯ มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทางทีมงานสต๊าฟโค้ชรับคำแนะนำดีๆ ของทาง คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ไปวางแผนการฝึกซ้อมนักกีฬาต่อไป สำหรับรายการต่อไปของทั้ง 3 คนจะออกเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมแข่งขัน 2 รายการ คือ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2022" ที่กรุงจาการ์ตา วันที่ 7-12 มิถุนายน ต่อด้วยรายการ "อินโดนีเซีย โอเพ่น 2022" ที่กรุงจาการ์ตา วันที่ 14-19 มิถุนายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบด'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น2024' ชวนแฟนๆร่วมเชียร์ ลุ้นรถยนต์ Yaris ATIV

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.67 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ