'บีจี' ส่ง'เจนรบ'ขึ้นเหนือให้ลำพูนยืม หลังต่อสัญญาจอมเก๋า'สุรชาติ สารีพิมพ์'

เจนรบ สำเภาดี

"เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยืนยันปล่อยตัว เจนรบ สำเภาดี ร่วมทีม"ราชันโคขาว" ลำพูนวอริเออร์ น้องใหม่ศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก2022-23 ด้วยสัญญายืมตัว หลังจากวันก่อนประกาศต่อสัญญากับ "เก่ง" สุรชาติ สารีพิมพ์นักเตะวัย 36 ปี เพื่อค้าแข้งในถิ่นบีจี สเตเดี้ยม

สำหรับ เจนรบ สำเภาดี ศูนย์หน้าวัย 27 ปีย้ายมาร่วมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2020-21 และกลายเป็นหัวหอกคนสำคัญ ช่วย “เดอะ แรบบิท”คว้าแชมป์ลีกสูงสุดใบแรกของสโมสรได้ในฤดูกาลดังกล่าว อีกทั้ง เจนรบยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 และ 2022ซึ่งทัพ บีจีพียู สามารถทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันได้สำเร็จ

ดาวเตะเจ้าของสองเหรียญทองซีเกมส์ เคยผ่านการค้าแข้งกับหลายสโมสรฯ ทั้งบีอีซี เทโรศาสน(โปลิศ เทโร),อาร์แบค บีอีซี เทโร, บีซีซี เทโร, เมืองทอง ยูไนเต็ด, ตราด เอฟซี และการท่าเรือ เอฟซี โดยในสีเสื้อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เจนรบ ลงสนามไปทั้งหมด 50 นัด รวมทุกรายการ นับเป็นการออกสตาร์ตตัวจริง 30 นัด และสำรองอีก 20 นัด ทำได้ 6 ประตู และ 3 แอสซิสต์

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 9มิ.ย.สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศต่อสัญญากับ "เก่ง" สุรชาติ สารีพิมพ์นักเตะวัย 36 ปี เพื่อค้าแข้งในถิ่นบีจี สเตเดี้ยม ต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังรับใช้ทัพ "เดอะ แรบบิท" มากว่า 7 ปีนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2016 และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2022-23 รวมถึงการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 16 ทีม ที่จะพบกับคิตฉี เอสซี ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

โดย สุรชาติ สารีพิมพ์  กล่าวถึงการต่อสัญญากับทัพ "เดอะ แรบบิท"ต่อไปว่า "รู้สึกดีใจมากครับที่ยังได้รับโอกาสจากทางบีจีฯและคิดว่าตัวเองโชคดีที่ยังได้อยู่กับสโมสรฯแห่งนี้ได้เล่นกับทีมที่มีผู้เล่นที่ระดับต้น ๆ ของประเทศไทยแน่นอนว่าต่อจากนี้ผมต้องเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับเต็มที่กับการฝึกซ้อม เต็มที่กับการแข่งขันที่สำคัญต้องเต็มที่กับการดูแลร่างกายให้พร้อมอยู่ตลอดเพื่อเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ซึ่งผมอยากได้แชมป์กับทีมอีกครั้งและจากการเสริมทัพที่ผ่านมา ทำให้ผมอยากร่วมงานกับทุกคนและอยากให้ฤดูกาลใหม่เปิดเร็ว ๆผมเชื่อว่ามันจะเป็นซีซั่นที่สนุกอย่างแน่นอน แล้วพบกันครับ"สำหรับ "เก่ง" สุรชาติ สารีพิมพ์ นักเตะสารพัดประโยชน์วัย 36 ปี ย้ายมาร่วมทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2016 ก่อนจะกลายเป็นกำลังสำคัญของทัพ "เดอะ แรบบิท" และมีส่วนช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 และแชมป์ไทยลีก 1ฤดูกาล 2020-21 รวมถึงแชมป์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2021 ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาแม้จะต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บแต่ยังมีสถิติลงสนามให้ บีจีพียู ไปทั้งหมด 19 นัดรวมทุกรายการก่อนจะได้รับการต่อสัญญากับทีมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'ชนาธิป' ยก 'ฟรอนตาเล่' สุดแกร่ง แต่เชื่อ 'เดอะ แรบบิท' สามารถเก็บชัยได้

เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีม ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ไดยะ โทโนะ นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣ ⁣

'สารัช'ปลุกแฟน'แรบบิท' มาให้เต็มสนามเพื่อ3แต้ม เกมดวล'ยะโฮร์'ถ้วยACL

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 2 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และกัปตันทีม สารัช อยู่เย็น ขณะที่ฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มี เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ช พร้อมด้วย เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส ดาวยิงชาวบราซิล เข้าร่วมงาน

'บีจี'​ บุกปราบ 'เซี่ยงไฮ้'​ ถึงถิ่น 3-2 คว้าตั๋วแบ่งกลุ่มบอล ACL

เมื่อ 22 ส.ค. 66 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ พบกับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี ทีมจ่าฝูง ไชนิส ซูเปอร์ ลีก 2023 ที่สนามเอสเอไอซี มอเตอร์ ผู่ตง อารีน่า

'บีจี' คอนเฟิร์มดึง 'ฐิติภัส-อิสระพงษ์' 2 นักเตะดาวรุ่งเสริมทัพ

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ฐิติภัส เอกอรัญพงศ์ และ อิสระพงษ์ แววดี สองนักเตะดาวรุ่งวัย 18 ปี เข้ามาเสริมทัพ เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต และเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

'บีจี' บรรลุข้อตกลง 'ฟรอนตาเล่' ปิดดีลคว้าตัว 'ชนาธิป' ร่วมทัพ

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทยวัย 29 ปี จากสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดังในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งก่อนที่การแข่งขันฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้