'โค้ชโย่ง'ขอโทษแฟนบอล รับปากรอบสุดท้ายดีขึ้นแน่

'โค้ชโย่ง'วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอโทษที่ฟอร์มในรอบคัดเลือกของทีมออกมาไม่ดี แต่มั่นใจว่า ในรอบสุดท้าย ทีมจะสมบูรณ์ขึ้นและทำได้ดีกว่านี้แน่นอน

ช้างศึก U23 ผ่าน 3 นัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกกลุ่ม J ด้วยการ เสมอ มองโกเลีย, ชนะ สปป.ลาว และ เสมอ มาเลเซีย ทำให้มี 5 แต้มเป็นรองแชมป์กลุ่ม แต่ก็ยังได้สิทธิ์เป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม และได้สิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน 

"เกมกับ มาเลเซีย ถือเป็นเกมที่อึดอัด และอีกอย่าง ตัวผู้เล่นเราหลายคนมีอาการบาดเจ็บ โดยรวมเราอาจจะเกร็งกันด้วยและมีความผิดพลาดในสิ่งที่ปกติเราทำได้ แต่สุดท้าย เราก็มีข้อผิดพลาดต้องไปปรับปรุง และเราก็ผ่านเข้ารอบไปได้" โค้ชโย่ง กล่าวเริ่ม

"ภาพรวม ระบบร่างกายของนักเตะ พอเจอเกมต่อเนื่อง และสภาพสนามด้วย เห็นได้ชัดว่าหลายคนมีอาการล้า อีกอย่างหลายคน ไม่ใช่ตัวหลักสโมสร พอมาทีมชาติอาจจะไม่สมบูรณ์ แต่บางคนสามเกมก็ค่อยๆดีขึ้น บางคนก็ต้องประคองเพื่อไม่ให้บาดเจ็บเพิ่ม"

"ในฐานะโค้ช ผมก็โล่งอก เราทำได้ตามเป้าหมายคือการเข้ารอบ เราอาจจะไม่ได้เข้ารอบเป็นที่หนึ่งแต่ว่า การที่เราไม่แพ้ใครเลยถือเป็นสิ่งดีๆ ฟอร์มการเล่นอาจจะมีติดขัดบ้าง หากเรามีตัวหลักครบ เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้"

"เราอาจจะผิดพลาดไปเยอะ ยังไงก็ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน แต่ผมและเด็กๆทุกคนทำเต็มที่ อย่างน้อยแฟนบอลชาวไทย อาจจะไม่มีความสุขในช่วงสิบโมงถึงบ่ายสอง แต่หลังจากนี้คงจะยิ้มออก การได้เข้ารอบสุดท้ายไป เรายังมีผู้เล่นที่สมบูรณ์กว่านี้อีกเยอะ และดีที่สุดของประเทศรอเราอยู่ ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้จะทำผลงานได้ดีต่อไป"

โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565

ล่าสุดสถานการณ์ทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), คูเวต แชมป์กลุ่มดี, สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ แชมป์กลุ่ม อี, ออสเตรเลีย แชมป์กลุ่ม จี, มาเลเซีย แชมป์กลุ่มเจ, ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม เค และ ทีมชาติไทย ในฐานะ 1 ใน 4 ทีมที่จบอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชโย่ง'นำช้างศึกU23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

ได้แล้วนักเตะU23 ทั้งหมด30คน คัดตัวไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่อุซเบฯ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเตรียมความพร้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 นั้น

'โค้ชโย่ง'ไม่สนโดนโซเชียลโจมตี พอใจน้องๆทำได้ตามเป้า

'โค้ชโย่ง'ต้องขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้

'มาดามแป้ง'เผยทีมไทยโชคดี แต่ต้องขอบคุณลาว

'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย 'โค้ชโย่ง'วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเดินทางออกจากท่าอากาศยานเจงกิสข่าน กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

ช้างศึกU23 ได้สปป.ลาว ช่วยส่งเข้ารอบสุดท้าย

แข้ง 23 ปีไทยทำได้แค่เสมอมาเลเซียแบบไม่มีสกอร์ แต่ยังโชคดีได้เข้าไปลุยชิงแชปม์เอเชียรอบสุดท้ายปีหน้าที่อุซเบกิสถาน หลังจากที่ ทีมสปป.ลาว พลิกกลับมาชนะเจ้าภาพ มองโกเลียได้ 3-2 ส่งผลให้ช้างศึกเป็นอันดับ 2 ที่ดีสุด 4 ใน 10 กลุ่ม

'มาดามแป้ง' ยอมรับเจอมาเลเซียงานหินที่สุด แต่ต้องชนะ

ความเคลื่อนไหวทัพช้างศึก U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกของกลุ่มเจ โดยผ่านไป 2 นัด ทีมชาติไทยมี 4 แต้มจากการเสมอเจ้าภาพมองโกเลีย และชนะ สปป.ลาว ได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 'มาดามแป้ง' ผู้จัดการทีมช้างศึก U23 เชื่อว่าการชนะลาว เป็นการเรียกความมั่นใจให้ทีม ก่อนเจอคู่แข่งสุดหินอย่าง มาเลเซีย