'โค้ชโย่ง'ไม่สนโดนโซเชียลโจมตี พอใจน้องๆทำได้ตามเป้า

'โค้ชโย่ง'ขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้
 
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1  พฤศจิกายน2564 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเจงกิสข่าน ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย

โดยผลงานสามนัด ทีมชาติไทย U23 เสมอ มองโกเลีย 1-1, ชนะ สปป.ลาว 3-0 และ เสมอ มาเลเซีย 0-0 ทำให้จบอันดับ 2 ของกลุ่ม ด้วยการมี 5 คะแนน แต่ยังได้ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

"ต้องขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้"

ส่วนกรณีที่โลกโซเชียลโจมตีว่าต้องพึ่งลาวในการเข้ารอบนั้น โค้ชโย่ง กล่าววว่า "ฟุตบอลเราทำเต็มที่ที่สุดแล้วก่อนที่จะไปพึ่งใคร ถ้าเราไม่มีคะแนนหรือประตูได้เสียที่ดี เราก็ไปพึ่งใครไม่ได้อยู่ดี"

"ดังนั้นต้องภูมิใจผลงานที่น้องๆ ได้ทำเอาไว้ ฟุตบอลมันมีหลายปัจจัย อย่างน้อยในรอบ 1-2 ปีที่ผ่านมา ทีมชุดU23ก็คือชุดที่ทำให้คนไทยมีความสุข อาจจะไม่ถึงแชมป์ แต่เข้ารอบสุดท้ายได้ก็ทำให้วงการฟุตบอลไทยไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่อีกครั้ง"

"ตอนนี้ผมยังไม่คิดถึงจุดนั้นเพราะคงต้องเคลียร์อนาคตกันก่อน แต่ทีมชาติยังมีนักเตะดีๆ อีกเยอะ ถ้ามีการเตรียมทีมที่ดี เราน่าจะมีผลงานที่ดีกว่านี้ เพราะครั้งนี้หลายๆ ชาติก็รู้ดีว่าเราไม่ได้ส่งชุดที่ดีที่สุดมา"
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 1-19 มิถุนายน พ.ศ.2565 
สถานการณ์ทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), กาตาร์ แชมป์กลุ่มเอ, อิหร่าน แชมป์กลุ่มบี, อิรัก แชมป์กลุ่มซี, คูเวต แชมป์กลุ่มดี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แชมป์กลุ่ม อี, ออสเตรเลีย แชมป์กลุ่ม จี, เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มเอช, มาเลเซีย แชมป์กลุ่มเจ, ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม เค และ ทีมชาติไทย กับ เติร์กเมนิสถาน ในฐานะ 2 จาก 4 ทีมที่จบอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชโย่ง'นำช้างศึกU23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

ได้แล้วนักเตะU23 ทั้งหมด30คน คัดตัวไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่อุซเบฯ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเตรียมความพร้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 นั้น

'มาดามแป้ง'เผยทีมไทยโชคดี แต่ต้องขอบคุณลาว

'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย 'โค้ชโย่ง'วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเดินทางออกจากท่าอากาศยานเจงกิสข่าน กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

'โค้ชโย่ง'ขอโทษแฟนบอล รับปากรอบสุดท้ายดีขึ้นแน่

'โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอโทษที่ฟอร์มในรอบคัดเลือกของทีมออกมาไม่ดี แต่มั่นใจว่า ในรอบสุดท้าย ทีมจะสมบูรณ์ขึ้นและทำได้ดีกว่านี้แน่นอน

ช้างศึกU23 ได้สปป.ลาว ช่วยส่งเข้ารอบสุดท้าย

แข้ง 23 ปีไทยทำได้แค่เสมอมาเลเซียแบบไม่มีสกอร์ แต่ยังโชคดีได้เข้าไปลุยชิงแชปม์เอเชียรอบสุดท้ายปีหน้าที่อุซเบกิสถาน หลังจากที่ ทีมสปป.ลาว พลิกกลับมาชนะเจ้าภาพ มองโกเลียได้ 3-2 ส่งผลให้ช้างศึกเป็นอันดับ 2 ที่ดีสุด 4 ใน 10 กลุ่ม

'มาดามแป้ง' ยอมรับเจอมาเลเซียงานหินที่สุด แต่ต้องชนะ

ความเคลื่อนไหวทัพช้างศึก U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกของกลุ่มเจ โดยผ่านไป 2 นัด ทีมชาติไทยมี 4 แต้มจากการเสมอเจ้าภาพมองโกเลีย และชนะ สปป.ลาว ได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 'มาดามแป้ง' ผู้จัดการทีมช้างศึก U23 เชื่อว่าการชนะลาว เป็นการเรียกความมั่นใจให้ทีม ก่อนเจอคู่แข่งสุดหินอย่าง มาเลเซีย