'แหลม'ซ้อมวันแรก วงการมวยสหรัฐให้แชมป์โลก'โรดริเกซ'ต่อ 3-1

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เริ่มซ้อมวันแรกหลังจากเดินทางมาถึงซานอันโตนิโอ สหรัฐฯ
“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ลงซ้อมวันแรกที่ซานอันโตนิโอ เผยปรับตัวได้แล้ว ไม่มีอาการล้า การคุมน้ำหนักไร้ปัญหา มั่นใจเต็มที่ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” ผู้จัดการเผย ศึก “แหลม-โรดริเกซ” ฮอตสุดขีด ตั๋วเข้าชมขายเกลี้ยง วงการมวยสหรัฐให้แชมป์โลก โรดริเกซ เป็นต่อ 3-1 แต่ “แหลม” ไม่หวั่นใด ๆ เผยมาต่อยที่สหรัฐจนชิน ทั้งเรื่องเสียงเชียร์เจ้าถิ่น และตกเป็นรอง ชอบเสียอีกเพราะเป็นรองทุกครั้ง ก็พลิกชนะได้ทุกครั้ง
 
ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ที่เตรียมขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเวลาเมืองไทยเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน นี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
 
ล่าสุดเมื่อที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา “เจ้าแหลม” ได้ลงซ้อมเป็นวันแรกแล้ว ที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กลางเมืองซานอันโตนิโอ สหรัฐอเมริกาที่พัก โดยลงซ้อม 2 รอบ ในช่วงเช้า และช่วงเย็น ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐ ด้วยการวิ่งกับเครื่องสายพาน 1 ชั่วโมง และล่อเป้าทบทวนเชิงชกที่เตรียมไว้เผด็จศึก เจสซี “แบม” โรดริเกซ อีก 5 ยก โดยลงนวมยกละ 4 นาที กับเทรนเนอร์คู่ใจ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ซึ่ง “เจ้าแหลม” ชกเป้าได้หนักหน่วง ไม่มีอาการล้าจากการเดินทาง เป็นที่พอใจของ “โค้ชป็อบ” และ “เสี่ยฮุย”
 
หลังซ้อม “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า เที่ยวนี้ปรับตัวที่สหรัฐอเมริกาได้เร็วมาก การซ้อมวันแรกที่ซานอันโตนิโอ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ร่างกายเข้าที่เข้าทางแล้ว ซ้อมแล้วเหงื่อไหลเป็นน้ำ อากาศที่ซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ก็อบอุ่นสบายคล้ายเมืองไทย การคุมน้ำหนักก็เป็นไปด้วยดี สามารถคุมได้ตามแผน ทำให้มั่นใจว่า กำหนดการชั่งก่อนชก 7 วัน ที่น้ำหนักตามพิกัดรุ่น 115 ปอนด์ น้ำหนักจะเกินพิกัดได้ไม่เกิน 3 % นั้น จะทำได้สบาย ๆ และวันชั่งจริงก็ไม่มีปัญหาแน่นอน ทำให้มีความมั่นใจมาก หลังซ้อมก็ไลน์คุยกับภรรยาสาว  "น้องจ๊ะจ๋า" พรพิมล สารแก้ว ได้อย่างสบายใจ ซึ่งหลังซ้อมช่วงเช้า “เสี่ยฮุย” ได้นำ “เจ้าแหลม” ไปทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารไทยชื่อ “Thai Lucky” ซึ่ง “เจ้าแหลม” ได้จัดการกระเพราะไก่ไข่ดาวได้อย่างอร่อย เสร็จแล้วเดินชมเมืองซานอันโตนิโอ ก่อนเข้าที่พัก
 
“เสี่ยฮุย” เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้มวยคู่นี้คือศึก “แหลม-แบม” โรดริเกซ ฮอตมาก ตั๋วเข้าชมขายหมดแล้ว วงการมวยที่สหรัฐอเมริกา ให้แชมป์โลก โรดริเกซ เป็นต่อ “แหลม” 3-1 ซึ่งก็เป็นธรรมดาของมวยเจ้าถิ่น และ “แหลม” มาชกที่สหรัฐอเมริกาหลายครั้งก็เป็นรองตลอด แต่เที่ยวนี้ “แหลม” ฟิตซ้อมมาดีมาก ทำให้ตนยังมั่นใจว่า “แหลม” จะไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง
 
ส่วน “เจ้าแหลม” กล่าวว่า ตนมาชกที่สหรัฐอเมริกา หลายครั้งแล้ว ชอบต่อยในสภาพที่เป็นรองอยู่แล้ว เป็นรองทีไร ชนะทุกครั้ง คราวที่มาชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ครั้งแรกที่นิวยอร์ก ก็เคยเป็นรองถึง 25-1 ก็ยังพลิกเอาชนะมาแล้ว ครั้งนี้ถึงแม้จะมาชกในบ้านเกิดของ โรดริเกซ ก็ไม่ได้หวั่นใจในเรื่องเสียงเชียร์ หรือเสียงโห่แต่อย่างใด ชินแล้ว การันตีว่าไม่มีตื่นเวที และชกได้ตามแผนดับซ่า โรดริเกซ ได้แน่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตผกผัน'แหลม ศรีสะเกษ' นักชกอาชีพค่าตัว10ล้าน หมดตัวเพราะ'ผู้หญิง'!

เป็นหนึ่งนักมวยมืออาชีพ แถมเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว สำหรับ “แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” อดีตแชมป์โลก WBC ล่าสุดจดทะเบียน เข้าสู่ชีวิตรักกับสาวคนใหม่ไปเรียบร้อย หลังจากเคยโดนผู้หญิงหลอกเงินไปกว่า 20 ล้าน งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยเชิญเจ้าตัวมาร่วมพูดคุยถึงอดีตที่เคยทำอาชีพพนักงานเก็บขยะ มีเงินติดตัวแค่ 20 บาท ประทังชีวิตด้วยน้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และการวางแผนชีวิตนักมวยมืออาชีพในอนาคต พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีที่คอยสนับสนุนอย่าง เฮียฮุย หรือ คุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด มาร่วมพูดคุยในรายการถึงแพสชันใหม่ที่หวังดันแหลม ศรีสะเกษ ไปชกโอลิมปิกเกมส์เพื่อคว้าแชมป์ปีนี้

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

กำปั้นชิงแชมป์โลกไร้พ่าย ซูเปอร์มิดเดิลเวทWBC 'เบนาวิเดซ-แอนเดรด'26พ.ย.นี้

ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต กำปั้นไร้พ่ายแชมป์ 2 สมัย เดวิด เบนาวิเดซ จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นมิดเดิลเวต WBC กับนักชกเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกสองรุ่นที่ยังไม่เคยแพ้ใคร เดมิทรีอุส แอนเดรด ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00น.(ตามเวลาไทย) จากสังเวียน มิเชลอบ อัลตร้า อารีร่า สหรัฐ อเมริกา

'อูซิก' ป้องเข็มขัดแชมป์โลก 3 สถาบัน ผู้ท้าชิงโวยเหมือนถูกปล้นชัยชนะ

โอเล็กซานเดอร์ อูซิก สุดยอดกำปั้นชาวยูเครน ป้องกันแชมป์รุ่นเฮฟวีเวต 3 สถาบัน หลังชนะน็อก แดเนียล ดูบัวส์ จาก สหราชอาณาจักร ด้วยการน็อกเอาท์ในยก 9 ที่เมืองวรอคลอฟ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

'ปาเกียว'ถึงไทยแล้ว เตรียมเซ็นสัญญา ดวล'บัวขาว' จัดยิ่งใหญ่ต้นปี67

ศึกกำปั้นนัดประวัติศาสตร์หยุดโลก "แมนนี่ ปาเกียว" ยอดมวยแชมป์โลก อดีตแชมป์โลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ กับ"บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดมวยไทยชื่อก้องโลก เกิดขึ้นแน่นอนต้นปี 2567 ในรูปแบบ"มวยสากล" โดย"บัวขาว"เผยสุุดยอดความฝันการเป็นนักมวยคือขอชกกับ"ปาเกียว"ก่อนตาย ขณะที่ล่าสุด" ปาเกียว" พร้อมทีมงาน บินถึงไทยเรียบร้อยเถื่อเซ็นสัญญาพร้อมแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน ขณะที่"เสี่ยวินิจ" โปรโมเตอร์ ยืนยันไฟต์นี้ยิ่งใหญ่ ถ่ายทอดสดทั่วโลก ที่สำคัญ "ชกจริง เจ็บจริง"

'คาเนโล' ชนะคะแนน 'ไรเดอร์' เอกฉันท์ ป้องเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน

ซาอูล อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน ขึ้นสังเวียนที่ประเทศเม็กซิโก ครั้งแรกรอบ 12 ปี ชนะคะแนน จอห์น ไรเดอร์ จาก อังกฤษ อย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 4 สถาบัน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น