'เวนเกอร์' หวังเห็นโครงการ Grow Together ยกระดับฟุตบอลไทย

อาร์แซน เวนเกอร์ หัวหน้าแผนกพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า และอดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอล

อาร์แซน เวนเกอร์ หัวหน้าแผนกพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า และอดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มออกแบบโปรแกรมจากแนวคิดที่ว่า ฟุตบอลทุกชาติสามารถเป็นหนึ่งเดียวกันได้ และทุกชาติสามารถผลิตเด็กขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพได้เหมือนเป็น Ecosystem เปิดใจถึงความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นแห่งแรก กับการจัดวางระบบนิเวศน์ของฟุตบอลไทยทั้งระบบบนฐานข้อมูลและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในโครงการ Grow Together

"ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดี และกล่าวต้อนรับประเทศไทย เข้าสู่โครงการ  Talent Development Scheme เรามีความยินดีและพอใจอย่างยิ่ง ที่จะได้ช่วยพวกคุณสำหรับโปรเจคต์นี้"

"โดยส่วนตัวแล้ว ผมมีความกระหาย ที่จะทำให้ฟุตบอลมีอิทธิพลต่อโลกใบนี้ให้ได้มากที่สุด และต้องขอขอบคุณความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งเราจะร่วมกันนำระบบ Ecosystem เพื่อวิเคราะห์ นักฟุตบอลทั่วโลก ในการเสาะหาผู้เล่นที่ดี และเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น เราเองมีความปลื้มใจและยินดีมากที่จะทำงานร่วมกัน"

"โครงการ  Talent Development Scheme คือโปรแกรมสำหรับเยาวชน ที่เราจะช่วยพัฒนาความสามารถของนักเตะทั้งหมดในประเทศไทย ทุกภาคส่วน"

"แน่นอนเราจะพยายามสนับสนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้งแต่ระดับรากหญ้า ไปจนถึงระดับทีมชาติ ในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย"

"เรามั่่นใจว่าหากเราทำงานร่วมกัน และจะมีการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ แลกเปลี่ยนไอเดีย และแน่นอนการหาอุปกรณ์สนับสนุนในโครงการ Talent Development Scheme"

"ผมมั่นใจว่านี่คือโอกาสดี ที่เราจะช่วยยกระดับวงการฟุตบอลในอนาคตไปด้วยกัน ผมตื่นเต้นและกระตือรือร้นอย่างมาก ในการทำงานร่วมกันครั้งนี้  และหวังว่าทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ ขอให้โชคดี ประสบความสำเร็จในอนาคต" อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง โครงการ Grow Together ได้รับการสนับสนุน และกำกับดูแลจากผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ภายใต้แนวคิด FIFA Talent Development Scheme

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รมว.สุดาวรรณ'เร่งเตรียมพร้อม ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม FIFAครั้งที่74

“สุดาวรรณ”ประชุมเตรียมการจัดประชุมประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติครั้งที่ 74ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2567 สั่งทำแผนปฎิบัติงานและงบประมาณ ให้ กกท. สมาคมฟุตบอลฯ ทีเส็บ เป็นหน่วยงานหลักประสานการอำนวยความสะดวกด้านศุลกากร วีซ่า การเข้าประเทศและการดูแลบุคคลสำคัญ

'ช้างศึก' เปิดหัวสวยงาม ยิงเชือด 'คีร์กีซสถาน' 2-0 ศึกเอเชียน คัพ

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 มกราคม ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ พบ คีร์กีซสถาน ฟาดแข้งกันที่ อัลดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม

'มาโน' ยอมรับ 'ไทย' กดดันเกมดวล 'สิงคโปร์' แต่มั่นใจเอาชนะได้แน่

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องประชุม Parkroyal Hotel ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดงานแถลงข่าว ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติสิงค์โปร์ กับทีมชาติไทย

'ช้างศึก' ราคาคุย ประเดิมสุดกร่อยพ่าย 'จีน' คาบ้าน 1-2 คัดบอลโลก เกมแรก

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ ราชมังคลากีฬาสถาน การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดแรก ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน

'ไทย' ฟาดแข้ง 'ญี่ปุ่น' อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ' ต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

นักเตะ 'ช้างศึก' สุดแฮปปี้ขึ้นเรือเฟอร์รีสุดหรูไปฟินแลนด์ ก่อนต่อเครื่องบินกลับไทย

มาโน โพลกิง พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทย เดินทางออกจากประเทศเอสโตเนีย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง FIFA International 'A' Match ในทวีปยุโรป ด้วยการโดยสารเรือเฟอร์รีเพื่อไปต่อเครื่องที่ กรุง เฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ และเดินทางกลับประเทศไทย