นายกฯ ส่งกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่สร้างความสุขคนไทย

นายกฯ ส่งกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายรายการวอลเลย์บอล VNL 2022 แต่ยังถือมีผลงานดีเยี่ยม และสร้างความสุข-ความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ

15 ก.ค 2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งได้ลงทำการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ (quarter-final) กับทีมชาติทูร์เคีย(Türkiye) ทีมอันดับ 5 ของโลก และเจ้าภาพในสนามสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 หรือ VNL 2022 (FIVB Volleyball Women's Nations League 2022) ณ กรุงอังการา เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ แม้ผลการแข่งขัน ทีมสาวไทยแพ้ทีมชาติทูร์เคียไป 1-3 เซต แต่ทีมไทยก็สามารถสู้ทีมอันดับ 5 ของโลก ได้สูสี ให้แฟนกีฬาได้ลุ้นกันตลอดการแข่งขัน ทำสุดความสามารถ สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมตลอดการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL 2022 ซึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยที่สามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรายการนี้ และแม้จะไม่สามารถผ่านเข้าไปสู่การแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไปได้ แต่ทีมสาวไทยยังถือมีผลงานดีเยี่ยม จบในลำดับที่ 8 จากทั้งหมด 16 ทีม นอกจากนี้ ลำดับโลกของทีมไทยยังขยับมาอยู่ที่ลำดับที่ 14 ของโลก จากก่อนหน้านี้ที่อยู่ลำดับที่ 19 ก่อนเข้าแข่งขันรายการนี้

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมงาน โค้ช และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่สร้างความสุขให้พี่น้องชาวไทยตลอดการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL 2022 ที่ผ่านมา ทีมสาวไทยชุดนี้สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้วงการวอลเลย์บอลของไทย โดยสามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรายการนี้ และสามารถจบในลำดับที่ 8 ของการแข่งขัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและพี่น้องคนไทยทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก จะขอส่งแรงเชียร์และเป็นกำลังใจให้วอลเลย์บอลหญิงไทยในรายการแข่งขันต่อๆ ไป” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง