ส่งแข้ง'ช้างศึกU19' แก้ตัวรายการ'ทันเนียน คัพ' ประเทศเวียดนาม

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19สรุปผลงานการเข้าร่วมU19ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่จบอันดับ 4 แถมพ่ายสปป.ลาวจนเป็นข่าวฮือฮา  พร้อมเตรียมส่งพิสูจนย์ฝีเท้าในศึกทันเนียน คัพ2022 ที่เวียดนาม 5-11 สิงหาคมนี้  โดยเน้นทดสอบนักเตะใหม่หลายตำแหน่งเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุด ก่อนนาเมนต์สำคัญ อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเข้ารายงานผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่อินโดนีเซียที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ     ซึ่งทีมชาติไทย U19 จบอันดับ 4ในศึกชิงแชมป์อาเซียน  โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศ พ่ายให้กับทีมชาติ สปป.ลาวจนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างมากมายบนสื่อต่างๆ ซึ่งการเข้ารายงานผลงานวันนี้ ทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมวางแผนแก้ไข และเรียกนักเตะเพิ่มเติม สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า ทันเนียนคัพ ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือนสิงหาคมเพื่อเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนกันยายนซึ่งทีมชาติไทย U19 จบอันดับ 4 ในศึกชิงแชมป์อาเซียนนั้น

ล่าสุดทางสมาคมฯ ได้ตอบรับในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ทันเนียนคัพ ที่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันท 5-11 สิงหาคม 2565

โดย ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19กล่าวว่า "วันนี้เราได้เข้ามาที่สมาคมฯเพื่อสรุปการทำงานในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศอินโดนีเซีย และแผนการเตรียมทีมในช่วงหลังจากนี้ทั้งหมดเพื่อทำให้ทีมพร้อมที่สุดสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือกในช่วงเดือนกันยายน"

"และตอนนี้ ผมมองว่ามันเป็นโอกาสดีที่เราได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ทันเนียน คัพ ที่ประเทศเวียดนามเพราะมันคือการที่เราจะได้นำข้อผิดพลาด รวมถึงสิ่งที่ต้องพัฒนา จากชิงแชมป์อาเซียน มาแก้ไขปัญหาพร้อมทั้งได้เจอกับเกมในระดับนานาชาติของจริง"

"แน่นอนว่ารายการนี้ เราจะทดสอบนักเตะใหม่หลายคนและหลายตำแหน่งเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุดและทำให้ทีมพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยเราวางเรื่องการแก้ไขเป็นหลักส่วนผลการแข่งขันเป็นเรื่องรอง"

"ณ ตอนนี้ ผมยังคงทำงานหนัก เพื่อยกระดับทีมแน่นอนว่าเราไม่มีข้ออ้างอะไรหน้าที่ของผมคือต้องทำให้ออกมาดีที่สุดและพาทีมไปให้ถึงเป้าหมาย"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ทันเนียน คัพ U19 2022 จะแข่งขันกันที่ บินห์เดือง สเตเดียม นครโฮจิมัน ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคม2565 โดยมีสี่ชาติเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ),ไทย, เมียนมา และ มาเลเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

ส.บอลไทยแจงดราม่า ฟันเปาช่วงพักลีก ยืนยันนับช่วงแข่ง หลังโดนรุมสวดยับ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตอบข้อห่วงใยของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในระหว่างเข้าอวยพรและรับพรปีใหม่ พ.ศ. 2567 ในวันนี้ (24 มกราคม 2567) ถึงกรณีตามที่เป็นข่าวทางสื่อสาธารณะ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการตัดสินลงโทษผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาดในการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 1 นัดตกค้างคู่ระหว่าง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567

รายชื่อสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะจัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อการเลือกตั้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 นาฬิกา เป็นต้นไป ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240