“จีระพันธ์” เก็บเพิ่มอีก 1 ทอง เพาะกายเอเชีย

เพาะกายไทยเก็บได้เพิ่มอีก 1 ทองจาก “จีระพันธ์ โป่งคำ” แชมป์ซีเกมส์ ในรุ่นเพาะกายชายน้ำหนักไม่เกิน 60 ก.ก.และอีก 2 ทองแดง ศึกเอเชีย รวมแล้ว 3 วัน ได้  9 ทอง 4 เงิน 7 ทองแดง ยังเหลือลุ้นแชมป์ในวันสุดท้ายจากอีก 3 นักเบ่งกล้าม

      การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 54 ที่ เกาะมาฟูชิ ประเทศมัลดีฟส์ เป็นการแข่งขันวันที่สาม มีการชิงชัยในประเภทเพาะกาย ชาย และแอธเลติกฟิสิคชาย โดยมีนักกีฬาชายลงแข่งขัน 7 คน

      ซึ่งปรากฏว่า ทัพนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยทำผลงานได้เพิ่มอีก 1 เหรียญทองจาก จีระพันธ์ โป่งคำ เจ้าของเหรียญทองจากซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่เวียดนาม ในรุ่นเพาะกายชายน้ำหนักไม่เกิน 60 ก.ก.ส่วนเหรียญเงินเป็นของ มาเวิน อับดุลลาห์ จากมาเลเซีย เหรียญทองแดงเป็นของ วิกเน เอ็มจากอินเดีย

      สำหรับอีก 2 เหรียญทองแดงได้จาก เอกพล สุขทอง เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่เวียดนาม ที่ได้เหรียญทองแดงรายการนี้ ในประเภทแอธเลติคฟิสิค รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. และอีกเหรียญมาจาก เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี ปะเภทแอธเลติคฟิสิค รุ่นความสูงเกิน 180 ซม. โดยเหรียญทองตกเป็นของนักกีฬาจากอิหร่าน เหรียญเงินเป็นของอินเดีย

   สรุป ในวันที่ 3 ไทย ได้ 1 ทอง 2 ทองแดง เมื่อ รวม 3 วัน ทัพนักกีฬาไทย ได้ 9 ทอง 4 เงิน 7 ทองแดง

    สำหรับในการแข่งขัน วันสุดท้ายจะมีนักกีฬาเพาะกายไทยลงแข่งขันใน รุ่นน้ำหนัก 70 ก.ก. วิชัย สิงห์ทอง, ผไทวัฒน์ เอกลวัฒน์ ในรุ่น 80 ก.ก. และ อภิชัย วันดี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 ก.ก.

เพิ่มเพื่อน