“เศวต” ล้มทีมชาติคว้าแชมป์เพาะกาย “อีลิทฟิสิค”

เศวต บัวอินทร์ จาก ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย ล้มทีมชาติ คว้าแชมป์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก.ส่วนพงษ์ศิริ พรหมจรรย์ จากชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม เหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ได้ที่ 3 ด้าน เกษม ศิริโสตร์ ทีมชาติ จาก นาร์แลป ได้แชมป์เพาะกายชายมาสเตอร์อายุ 50 ปีขึ้นไป รุ่นทั่วไป

      การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส “ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลอีลิทฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ” ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก ซึ่งเป็นการแข่งขัน “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023” สนามที่ 2 (Road to Mr.Thailand 2023) จาก 5 สนาม เมื่อวันที่ 7 ส.ค. เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี รองศาสตราจารย์ วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน และ นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก ร่วมมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา

    นอกจากนั้น ยังมีการแสดงโชว์การเต้นโคฟเวอร์แดนซ์ จาก วงอาเธอร์จูเนียร์ของโรงเรียนเจฟาร์แดนซ์สตูดิโอ

    ด้านผลการแข่งขัน เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก.ที่มี พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) เหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ลงแข่ง แต่ชวดแชมป์ได้ที่ 3 อย่างน่าเสียดายปล่อยให้แชมป์ตกเป็นของ เศวต บัวอินทร์ (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย) ที่เพิ่งคว้าแชมป์ครั้งแรก ที่ 2 เดชชนะ ดับทุกข์ (ศรีสงครามยิม) ที่ 4 จักรี ทองคำ (ฟักมัสเซิ่ล) ที่ 5 ศิวกร นาทันใจ (ชมรมเพาะกายจ.เชียงราย)

   เศวต บัวอินทร์ กล่าวว่า เคยได้แชมป์กีฬาแห่งชาติที่เชียงราย แล้วหยุดเล่นไปหลายปีเพิ่งกลับมาแข่งปีนี้ และได้ที่ 2 พายัพคลาสสิค ก่อนจะมาได้แชมป์รายการนี้

   เพาะกายชายมาสเตอร์อายุ 50 ปีขึ้นไป รุ่นทั่วไป ที่ 1 เกษม ศิริโสตร์ ทีมชาติ (นาร์แลป) ที่ 2 ภาคิน ภูบดีอัคคเดช (ศรีสงครามยิม) ที่ 3 ประยูร ทิพย์ธรรม ที่ 4 มนัส ปานเนตร (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 5 พลตรีสุดชาย พลอยประดับ (ชมรมกึฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.กาญจนบุรี)

    เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.ที่ 1 พรเทพ สุขเกษม (แอ็บโซลูท ยิม) มิสเตอร์ไทยแลนด์ปี 2020 ที่ 2 ประดิษฐ์ ท่าจีน (นาร์แลป) ที่ 3 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล (ยิมพี่ก้อง) ที่ 4 ไพรัช พะเนาว์ศรี (ช้างยิมโคราช) ที่ 5 ภูรินทร์ ศรีพรหมบุตร (แอ็บโซลูท ยิม)

    เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก.ที่ 1 บัลลังก์ มะโนยศ (บ้านนักกล้ามจ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) ที่ 2 ธนกฤต ประจันตะเสน (นาร์แลป) ที่ 3 พุฒิพงศ์ จันทร์วุฒิวงศ์ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 4 ธณาวิน จันทร์เพ็ญ  (นาร์แลป) ที่ 5 รณชัย ชูเจริญ (เวกเตอร์ ฟิตเนส)

   เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 85 กก.ที่ 1 พันธวัช นิมิตภาคภูมิ (บ้านนักกล้ามจ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) ที่ 2 มารุต บัวเทศ (บ้านนักกล้ามจ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) ที่ 3 รชต ศรีสวัสดิ์ (ค่ายพิษณุโลกยิม) ที่ 4 นครินทร์ จันทโรจน์ (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี) ที่ 5 อุรุพงษ์ วงศ์อารีราษฎร์ (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี)

   เพาะกาย เยาวชนชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 ชลกานต์ จำปานิล (สามย่านยิม) ที่ 2 ภูวดล ปัดชา (สามย่านยิม) ที่ 3 ณัฐศักดิ์ ตันคำ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 4 ทัดเทพ เงือกงาม (ฟักมัสเซิ่ล) ที่ 5 อดิสรณ์ ทองปั้น (สามย่านยิม)

   โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 164 ซม.ที่ 1 ยุพาพร สืบสวน (ช้างยิมโคราช) ที่ 2 จิราภรณ์ โล่ห์สุวรรณ (ค่ายพิษณุโลกยิม) ที่ 3 บุญญรัตน์ เขียนเขียว (ค่ายพิษณุโลกยิม) ที่ 4 ร่มฉัตร ศรีสุวรรณ (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) ที่ 5 พิมพ์ชนก อัตถาชน (ชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี)

  โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 164 ซม.ที่ 1 ชนิภรณ์ แก้วโชติ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 2 มนัสนันท์ อรรณพวรรณ (ช้างยิมโคราช)  ที่ 3  อุทุมพร โตสุข (ทีเอ็มที โปร สปอร์ต) ที่ 4 ธนกานต์ เลิศวิลัย (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 5 อนุสสรา ศรีเมฆ (ค่ายสว่างสุขยิม)

   สปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 กาญจนา พันโกฏิ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 2 สิตานัน บุญช่วย (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น) ที่ 3 มัณฑณา เก๋วัน (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 4 จันจิรา ดีสะท้าน (แอคทีฟ ยู โซไซตี้ ฟิตเนส) ที่ 5 มานิดา จันทร์ลักษณ์ (ชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี)

   นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ เราเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกระดับเข้าแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งสู่ทีมชาติ ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่จัดที่พิษณุโลก แต่ชาวพิษณุโลกสนใจเข้าชมการแข่งขันมากมายเต็มลานที่จัดการแข่งขัน และ มีนักกีฬาจากพิษณุโลกและใกล้เคียงรวมทั้งจากทั่วประเทศเข้าแข่งขันกันมากมาย ถือเป็นการปลุกกระแสความสนใจในจังหวัดพิษณุโลก

    สำหรับสนามต่อไป วันที่ 17-18 ก.ย.ที่เซ็นทรัล จ.ชลบุรี

เพิ่มเพื่อน