'กิเลน-บียู'ฟาดแข้งการกุศล30ก.ค. เพื่อนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย

ดร. นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด, นายพรเทพ ศรีสอ้าน กรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เมืองทองฯ , นายสุรเดช อนันทพงศ์ ผจก.ทีม ทรู แบงค็อกฯ

"กิเลนผยอง"จับมือ"แข้งเทพ" ฟาดแข้งฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล"Charity Football Match"เพื่อมอบเงินรายได้มอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย(Special Olympics Thailand) 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ไทยลีกยืนยันส่งผู้เล่นสตาร์ดังทั้งทีมชาติไทยและต่างชาติลงเล่นเต็มที่ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยมพร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน GMM TV

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมยูงทอง 2 สมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวฟุตบอลการกุศลCharity Football Match สโมสรทรู แบงค็อกยูไนเต็ด พบกับ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อนำรายได้มอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลกของ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ

โดยในงานมี    ดร. นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายวิลักษณ์ โหลทองประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด, นายพรเทพ ศรีสอ้าน กรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด, มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทองฯ ,นายสุรเดช อนันทพงศ์ ผจก.ทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, มร.ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบ็งค็อกฯ, อดิศักดิ์ ไกรษร นักเตะเมืองทองยูไนเต็ด, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นักเตะทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมสื่อมวลชนจำนวนมาก

ดร. นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทยกล่าวว่า "สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลกระชับมิตรครั้งนี้เพื่อเป็นการระดมทุนให้กับเราเป็นครั้งแรก สเปเชียลโอลิมปิคเป็นโครงการนานาชาติที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้พิการที่มีประชากรมากที่สุดและเป็นผู้ที่มีความเปราะบางทางสังคมมากที่สุด ซึ่งประเทศไทยมีมากกว่า 2ล้านคน"

"กีฬาฟุตบอลเป็นหนึ่งใน 8 ชนิดกีฬาที่สมาคมฯดำเนินกิจกรรมกีฬาในประเทศไทย เรามีทั้งฟุตบอลหญิงและฟุตบอลชายซึ่งประเทศไทยเองก็ได้รับความไว้วางใจจากสเปเชียลโอลิมปิคเอเชียแปซิฟิคให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับสากลมาแล้วหลายรายการ"

"ผมขอขอบพระคุณ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดเป็นอย่างสูงที่ได้จัดฟุตบอลกระชับมิตรครั้งนี้ขึ้นและขอเชิญแฟนฟุตบอลมาร่วมชมแมตช์นี้กันเยอะๆ"

ขณะที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชกิเลนผยอง กล่าวว่า"สิ่งแรกต้องขอบคุณผู้บริหารทั้ง 2 สโมสร ที่ร่วมจัดฟุตบอลรายการนี้ขึ้นแน่นอนว่ากีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลางกับทุกคน ในการสร้างมิตรภาพร่วมกันไม่ว่าจะเป็นบุคคลปกติหรือผู้ที่พิการด้านต่างๆ"

"สโมสรขอเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับบุคลากร นักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย ต่อยอดพัฒนาสู่การแข่งขันระดับโลกเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ในอนาคต"

"อยากให้แฟนบอลมาร่วมชมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการได้ร่วมสนับสนุน นักกีฬา สเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย ส่วนความพร้อมของทีม เราได้มีโอกาสเก็บตัวซ้อมด้วยกันยืนยันว่าจะส่งผู้เล่นแกนหลักลงสนาม เชื่อว่าจะเป็นแมตช์ที่สนุกตื่นเต้น และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้อย่างแน่นอน"

ทางด้าน ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชแข้งเทพ เปิดใจว่า "ทรู แบงค็อกยูไนเต็ด รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับฟุตบอลการกุศลครั้งนี้เราเชื่อมั่นและภาคภูมิใจในนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศตัวเองถือเป็นการร่วมพัฒนาให้ นักกีฬา สเปเชียลโอลิมปิคได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วนมากยิ่งขึ้น"

"หวังว่าฟุตบอลในแมตช์นี้จะได้การตอบรับจากแฟนฟุตบอลทั่วประเทศเพื่อนำรายได้มอบให้การกุศลอย่างเต็มที่เรายืนยันว่าจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อแฟนบอลจะได้ชมเเมตช์ที่มีคุณภาพก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ"

สำหรับศึกฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล "Charity Football Match"สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็ฮก ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันเสาร์ที่30 กรกฏาคมนี้ เวลา 18.30 น. ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทองธานี ซึ่งนอกจากการแข่งขันฟุตบอลการกุศลแล้ว ในเวลา 17.30 น.แฟนบอลจะได้ชมคอนเสิร์ตพิเศษจากศิลปิน GMM TV ทั้ง จุง อาเชน และ หลุยส์ ธนวินพร้อมด้วยกิจกรรมมากมายภายในงานครั้งนี้ ห้ามพลาดแฟนบอลซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ราคา100 และ 200 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุทัย บุญเหมาะ-มิลอส โยซิช' 2กุนซือเมืองทองฯ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม มีนาคม67

มิลอส โยซิช และ อุทัย บุญเหมาะ ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนประจำเดือนมีนาคม 67 หลังพาทีมชนะรวดทั้ง 3 นัด ด้านรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ "จีโลน ฮาหมัด" ดาวยิงจาก อุทัยธานี เอฟซี

'แข้งเทพ'จับมือ'อาริ' เปิดชุดแข่งฉลองครบ10ปี ของการเดินทางร่วมกัน

“อาริ” จับมือ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เปิดตัวชุดแข่งที่ 4 ของฤดูกาล เพื่อฉลองครอบรอบ 10 ปีของการเดินทางร่วมกัน พร้อมใส่ลุยศึก ชลบุรี เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

'โค้ชแบน'เผยACL16ทีมนัด2 บู๊โยโกฮามา เอฟฯพรุ่งนี้ เป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

'แข้งเทพ'บินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก ACLรอบ16ทีม ชี้ชะตากับ'โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส'

สโมสรทรู"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ด้วยการพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เจลีกฤดูกาล 2022 และรองแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ที่สนามนิสสัน สเตเดียม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยการพบกันในนัดแรก “แข้งเทพ” ไล่ตามตีเสมอทีมแกร่งจากญี่ปุ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2

'โค้ชเเบน'หวังชิงได้เปรียบชนะในบ้าน บู๊โยโกฮาม่าเอฟฯ บอลACLรอบ16ทีมพุธนี้

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ"เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ มิดฟิลด์ของทีม เข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตัวเเทนจากประเทศญี่ปุ่น วันพุธที่ 14 ก.พ.นี้