"บาร์ซ่า" ขายหุ้นเพิ่ม เปิดทางลงทะเบียนนักเตะใหม่

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ภายใต้การบริหารของประธานสโมสร โจน ลาปอร์ตา ประกาศขายหุ้นของ “บาร์ซ่า สตูดิโอส์” จำนวน 24.5 เปอร์เซนต์ เป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านยูโร เพื่อเปิดทางในการลงทะเบียนนักเตะเพื่อสู้ศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาลใหม่

ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันเพิ่งเปิดตัว ชูลส์ คุนเด ปราการหลังชาวฝรั่งเศสป้ายแดง ที่จะเข้ามาคุมแนวรับของทีมในฤดูกาล 2022/23 หลังปิดดีลกับ เซบีญา สโมสรเพื่อนร่วมลีกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามในงานแถลงข่าวเปิดตัวแนวรับคนใหม่ โจน ลาปอร์ตา เปิดเผยว่าทีมกำลังจะขายหุ้นของ บาร์ซ่า สตูดิโอส์ ให้กับ Socios.com และหลังจากนั้นไม่นานก็มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาจากสโมสรว่าดีลดังกล่าวลุล่วงไปด้วยดี

จากการขายหุ้นในส่วนดังกล่าวจะทำให้ บาร์เซโลนา ได้เม็ดเงินราว 100 ล้านยูโร เพื่อทำให้ตัวเลขบัญชีเพียงพอแก่การลงทะเบียนนักเตะใหม่ทุกคนที่เพิ่งซื้อตัวเข้ามาสำหรับสู้ศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉาก

อดีตแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ 26 สมัย ทำการขายทรัพย์สินออกไปแล้ว 3 ครั้ง ทำเงินก้อนโตได้มากกว่า 750 ล้านยูโร และยังทำให้พวกเขาสามารถลงทะเบียนนักเตะที่ซื้อเข้ามาใหม่ได้ทันเวลาอีกด้วย

ทั้งนี้พวกเขาเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะใหม่ไปแล้ว 5 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้แก่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, ราฟินญา, ฟรองค์ เกสซิเย, อันเดรส คริสเตนเซน และชูลส์ คุนเด รวมไปถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อุสมาน เดมเบเล ปีกตัวจี๊ดอีกหนึ่งราย

สำหรับ บาร์เซโลน่า เหลือเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด พบ พูมาส ยูนัม ทีมจากลีกเม็กซิโก ในฟุตบอลแมตช์พิเศษ “โจน แกมเปร์ โทรฟี” คืนวันที่ 7 ต.ค.นี้ ก่อนจะลงเล่นนัดเปิดฤดูกาลในศึกลาลีกา สเปน พบ ราโย บาเยกาโน คืนวันที่ 13 สิงหาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลาปอร์ตา' ปธ.บาร์ซ่า โวย เปาไม่ยุติธรรม ขอรีแมตช์เตะกับ 'มาดริด' ใหม่

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ออกอาการฉุนสุดขีดที่ผู้ตัดสินปฏิเสธประตูของ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่ง ในเกมเอล กลาซิโก ที่บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ รีล มาดริด 2-3

'เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม' พร้อมป้องกันแชมป์X-Trial 2024 ที่บาร์เซโลนา

“เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม” (Repsol Honda Trial Team) ทีมสุดแกร่ง ในฐานะแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมป้องกันแชมป์ในศึก Indoor World Trial Championship หรือ X-Trial ฤดูกาล 2024 โดยเริ่มต้นสนามแรกที่ PALAU SANT JORDI ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

'วินิซิอุส' ออกโรงจวกยับ 'ลาลีกา' มองการเหยียดผิวเป็นเรื่องปกติ

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวเก่งของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกโรงจวก ลาลีกา สเปน มองเหตการณ์เหยียดสีผิวเป็นเรื่องปกติ ไม่คิดแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง หลังจากล่าสุดเจ้าตัวต้องตกเป็นเป้าหมายของแฟนบอล บาเลนเซีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เมสซี' ส่อแววลา 'เปแอสเช' อาจคืนถิ่น 'บาร์เซโลน่า' อีกครั้ง

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ อาจพิจารณาแยกทางกับทีม "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานข่าวจาก "เลอ กิ๊ป" สื่อชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส

'บาร์ซ่า' ยื่นฟ้องนักข่าวทำทีมเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังถูกแฉเรื่องติดสินบน

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ยื่นฟ้องนักข่าว และสื่อในประเทศ ทั้งหมด 5 คดี ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการลงข้อมูลเกี่ยวกับคดีติดสินบน โฆเซ เนเกรรา อดีตรองประธานของคณะกรรมการทางเทคนิคผู้ตัดสินฟุตบอลสเปน