น่าเสียดาย! "ภูริพล" เข้าที่ 4 ชวดเหรียญกรีฑาเยาวชนโลก

“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งทีมชาติไทย ชวดคว้าเหรียญในศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย แม้จะทำเวลาได้ 10.12 วินาที เทียบเท่ากับนักวิ่งจากแอฟริกาใต้ แต่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ส่วนแชมป์ตกเป็นของนักวิ่งจากบอตสวานา

ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น ไฮไลท์สำคัญเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทวิ่ง 100 เมตรชาย “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งทีมชาติไทยลงลุ้นเหรียญรางวัลเป็นครั้งแรกในชีวิต

ก่อนหน้านี้ บิว-ภูริพล ทำสถิติในรอบรองชนะเลิศ ฮีต 2 ด้วยเวลา 10.09 วินาที เร็วที่สุดในชีวิต พร้อมกับเข้าเส้ยชัยเป็นอันดับ 1 ทำลายสถิติของตัวเอง รวมไปถึงสถิติประเทศไทย เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบบสบายๆ

โดยในรอบชิงชนะเลิศ “เจ้าบิว” ได้ออกสตาร์ทในลู่ที่ 5 อย่างไรก็ตามสุดยอดลมกรดจากไทยวิ่งเข้าเส้ยชัยเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 10.12 วินาที ซึ่งเทียบเท่ากับ เบนจามิน ริชาร์ดสัน จากแอฟริกาใต้ ชวดคว้าเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย

ส่วนอันดับ 1 เป็นของ เลตซิล เตโบโก จากบอตสวานา ทำเวลา 9.91 วินาที ทุบสถิติในศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเยาวชน ส่วนอันดับ 2 เป็นของ บูวาห์จี ครูมี จากจาไมกา ทำเวลาไป 10.02 วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

ผลัด 4x100​ สาวไทย สับแหลกเข้าเส้นที่ 2 คว้าเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักกีฬากรีฑาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัล

4x100 หนุ่มไทย ไม่มีชื่อ 'บิว'​ รอบคัดเลือก แต่ยังดีพอผ่านเข้าชิงฯ

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นการชิงชัยกันเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือก

'ภูริพล' เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะถนอมร่างกายไว้ลุ้น 4x100 แทน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร