4 ชาติอเมริกาใต้ เสนอตัวเจ้าภาพบอลโลก 2030

4 ชาติ จากทวีปอเมริกาใต้ อย่าง อุรุกวัย, อาร์เจนติน่า, ปารากวัย และชิลี เตรียมยื่นข้อเสนอให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 พร้อมชูคอนเซปต์ครบรอบ 100 ปี

เวลานี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า กำลังมองหาชาติที่พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 หรือในอีก 8 ปีข้างหน้า ซึ่งล่าสุด 4 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้ เตรียมจับมือร่วมกันเพื่อเสนอตัวรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพแล้ว

เดลีเมล สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า อุรุกวัย เป็นแกนนำที่อยากจะนำฟุตบอลโลกมาจัดที่ประเทศอีกครั้ง หลังจากพวกเขาเคยจัดฟุตบอลโลกในปี 1930 ซึ่งถือเป็น “เวิลด์ คัพ” ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

โดย 4 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้ จับมือกันชูคอนเซปต์การครบรอบ 100 ปี ที่ฟุตบอลโลกจะได้จัดที่ประเทศอุรุกวัยอีกครั้ง หลังจากเวิลด์ คัพ ครั้งที่ 1 เริ่มต้นครั้งแรกที่อุรุกวัย และเจ้าภาพในครั้งนั้นก็คว้าแชมป์ไปครองด้วยการเอาชนะ อาร์เจนติน่า 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศที่ฟาดแข้งที่เอสตาดิโอ เซนเทนาริโอ กรุงมอนเตวิเดโอ

ก่อนหน้านี้ทวีปอเมริกาใต้ไม่ได้จัดฟุตบอลโลกอีกเลยนับตั้งแต่ปี 1978 ที่อาร์เจนติน่า เป็นเจ้าภาพ จนเมื่อปี 2014 บราซิล มหาอำนาจลูกหนังได้รับสิทธิ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามพวกเขามีอันต้องผิดหวังหลังพ่ายแพ้แบบยับเยินให้กับ เยอรมนี 1-7 ต่อหน้าแฟนบอลเกือบ 6 หมื่นคน

ทั้งอุรุกวัย และอาร์เจนติน่า ออกมาแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 ตั้งแต่ปี 2017 ก่อนที่ ชิลี กับปารากวัย เป็นอีก 2 ชาติ ที่พร้อมจะยื่นมือเข้าไปรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้มีรายงานว่าคู่แข่งที่อยากจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในปี 2030 ได้แก่ชาติจากยุโรป ทั้งสเปน กับโปรตุเกส ที่อยากจะจับมือร่วมกัน รวมไปถึง 4 ชาติจากคาบสมุทรบอลข่าน อย่าง กรีซ, โรมาเนีย, บัลแกเรีย และเซอร์เบีย

สำหรับฟุตบอลโลกในปี 2022 กำลังจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนที่ 3 ชาติจากทวีปอเมริกาเหนือ อย่าง แคนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในปี 2026 ซึ่งจะเพิ่มทีมเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายจาก 32 เป็น 48 ทีม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

'เศรษฐา' เผยนายกฯซาอุฯ ปีติ ไทยหนุนเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ชี้แจงถึงกรณีการเดินทางมายังซาอุดิอาระเบียล่าช้ากว่ากำหนดกว่า 4 ชั่วโมง ว่า เนื่องจากเครื่องบิน

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย

แฟนบอลจีนทำป่วน วิ่งลงสนามใกล้ชิด 'เมสซี' ก่อนถูกหิ้วตัวออกไป

แฟนบอลทีมชาติอาร์เจนติน่ารายหนึ่ง ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่สนามวิ่งลงมาใกล้ชิดกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทัพ "ฟ้าขาว" ในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-0 ณ เวิร์คเกอร์ สเตเดียม กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

'เมสซี' ขึ้นรับ 2 รางวัล 'ลอรีอุส อวอร์ด' หลังผลงานสุดแจ่มตลอดปี 2022

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม "ลอรีอุส อวอร์ด" ในงานประกาศรางวัล ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา