บิ๊กดีลสิงห์เจ้าท่า 'มาดามแป้ง'คว้าตัว'เบน เดวิส'ร่วมทัพ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันคว้า เบน เดวิส กองกลางทีมชาติไทย จาก สโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน อังกฤษ มาร่วมทัพเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2022-23 เป็นที่เรียบร้อย มั่นใจช่วยให้เกมรุกของทีมหลากหลายมากขึ้น
 
"เบน เดวิส" ดาวรุ่งวัย 21 ปี เป็นกำลังสำคัญให้ ทีมชาติไทย U23 ทั้งในชุดซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม และ ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน ก่อนที่ล่าสุดตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ สิงห์เจ้าท่า เพื่อโอกาสลงเล่นของตัวเอง ด้วยสัญญายืมตัว จบฤดูกาล 2022-23
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า “ก่อนอื่น แป้ง ต้องขอบคุณ คุณเสือ (สัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์) ในฐานะประธานสโมสร ที่ช่วยทำให้ดีลนี้สำเร็จ และ เลือกปล่อย เบน มาอยู่กับเรา เพื่อโอกาสลงเล่นที่มากขึ้น ซึ่ง แป้ง เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนรู้จักน้องดีอยู่แล้วว่ามีคุณภาพขนาดไหน และ แป้ง เชื่อว่าการมาของ เบน จะช่วยทำให้เกมรุกของทีมมีความหลากหลาย และ อันตรายมากขึ้น”
 
“ในเรื่องการปรับตัว แป้ง เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะ เบน ก็เคยมาที่เมืองไทยหลายครั้ง และ คุ้นเคยกับนักเตะหลายคน อย่าง วิลเลียม ที่เพิ่งร่วมงานกันในทีมชาติไทย U23 เช่นเดียวกับ การร่วมงานกับ แป้ง ในทีมชาติไทย แต่เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากฝากแฟนบอล การท่าเรือ เอฟซี เป็นกำลังใจให้น้องด้วย และ หวังว่าด้วยความกระหายที่อยากลงเล่น น้องจะทำผลงานได้ดีกับเรา” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ขณะที่ เบน เดวิส กองกลายป้ายแดง สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจ และ เป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทั้งสองสโมสร ทั้ง คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) และ คุณเสือ (สัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์) ที่ทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น และ เพื่อช่วยให้ผมได้มีโอกาสลงเล่นที่สม่ำเสมอมากขึ้น แน่นอนว่า ผมอาจจะยังใหม่กับฟุตบอลลีกที่นี่ แต่ผมจะพยายามทำงานหนัก และ ช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด เท่าที่ทำได้”
 
เบน เดวิส เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เกิดที่ประเทศไทย แต่ไปเติบโตที่สิงคโปร์ ก่อนย้ายไปอยู่อังกฤษ และ มีโอกาสเซ็นสัญญากับ ฟูแล่ม ทีมในศึกแชมเปี้ยนชิพ มีโอกาสลงเล่นให้ทีม U18 , U23 และ ชุดใหญ่ ในเกมฟุตบอลถ้วย ต่อด้วยย้ายมาอยู่กับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีก วัน เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นเป็นตัวหลักได้ กระทั่งย้ายมาค้าแข้งในไทยลีก ครั้งแรกกับ การท่าเรือ เอฟซี
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'มาดามแป้ง'นั่งประธาน บ.ไทยลีก รับรายงานทรัพย์สิน-หนี้สินจากชุดเก่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL