เทนนิสไทยเฮ 'บิลลี จีน คิง'สายเบา เจอ'แปซิฟิกฯ'กัปตันลั่นต้องชนะ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัดทีมแชมป์ขึ้นกรุ๊ป 1 ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2565 มีประชุมกัปตันทีมและจัดสายการแข่งขัน ที่ห้องประชุมภายในสนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และ "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย ร่วมด้วย
 
นายพชรพล เผยถึงผลการจับสลากแบ่งสายว่า ทีมชาติไทย ถูกจัดให้อยู่ในสาย บี ร่วมกับ สิงคโปร์, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย และมัลดีฟส์ ส่วนสาย เอ ประกอบด้วย ไชนิส ไทเป, ฮ่องกง, อิหร่าน, เวียดนาม และ ลาว สำหรับการแข่งขันแมทช์แรก ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ในวันที่ 8 ส.ค. 2565
 
"การเจอกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย นั้น เราอาจไม่ได้เห็นฝีมือเขามากนัก แต่มีข้อมูลว่ามีนักกีฬามือดีอยู่ แต่ไม่ได้เล่นนานแล้ว ซึ่งจะประมาทไม่ได้ เราต้องเล่นเต็มที่ เพราะทุกทีมมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี นัดแรกมีความสำคัญมาก ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นนั้นได้มีการพูดคุยร่วมกันแล้วและจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามอย่างแน่นอน" โค้ชเอ็กซ์ กล่าว
 
ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า ผลการจัดสายเป็นที่น่าพอใจและดีกว่าที่คิดไว้ การที่สายของไทยไม่มีทีมเต็งอย่าง ฮ่องกง และ ไชนีส ไทเป ถือเป็นเรื่องที่ดี เพิ่มโอกาสที่ไทยจะผ่านเข้าชิงฯ ได้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถประมาทได้ เพราะยังมี สิงคโปร์ และเจ้าภาพ มาเลเซีย ที่ถือว่าน่ากลัว ส่วนเป้าหมายของไทยยังคงเดิมคือ ต้องคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ก่อน เพื่อเข้าไปชิงชนะเลิศลุ้นโควตาเลื่อนชั้นสู่กรุ๊ป 1 ต่อไป
      
ด้านความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดสาวไทย เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ได้ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ที่สนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ โดย "โค้ชเอ็กซ์" ได้วางแผนให้ลูกทีมฝึกซ้อมในช่วงเช้า ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เน้นเรื่องการเพิ่มความมั่นใจในการตีและรักษาสภาพร่างกาย ก่อนให้นักหวดสาวไทยได้พักผ่อน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในแมทช์แรก ซึ่งทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย วันที่ 8 ส.ค. 2565 เวลา 10.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ที่สนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์
 
คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม, นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ และนักกีฬา "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมเทนนิสไทยขอขย้ำเจ้าภาพ ลุ้นอยู่หวดกลุ่ม1'บีเจเคคัพ'ต่อไป

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือชื่อย่อ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อค่ำวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทีมเทนนิสไทย ลงเล่นรอบพบกันหมดนัดที่ 4 พบกับ ทีมจีน

สาวไทยเปิดศึกชิงแชมป์โลกสวย ชนะ'แปซิฟิกฯ'3-0 นัด2ชนเจ้าภาพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือ "บีเจเค คัพ" (BJK Cup) ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่สนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัดทีมแชมป์ขึ้นกรุ๊ป 1 เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2565 เป็นการแข่งขันวันแรก แข่งขันพบกันหมดในสาย โดยสาย บี ทีมชาติไทย ประเดิมสนามกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย

ทีมเทนนิสสาวไทยฟิตเต็มร้อย ลุย'บิลลี จีน คิง' ตั้งเป้าขึ้นกรุ๊ป1

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" (ชื่อเดิมคือ เฟดคัพ) ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค. 2565 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2565 ได้ลงสนามฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ภายใต้การดูแลของ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม, "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา