'คูเปอร์'กุนซือท่าเรือ เสียดายยิงไม่คม ทั้งที่โอกาสเยอะ ได้แค่เจ๊าลำพูน 0-0

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี
การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022 นัดเปิดสนามของ"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ที่เปิดสนามแพท สเตเดี้ยม ต้อนรับ ลำพูน วอร์ริเออร์ ทีมน้องใหม่ ไทยลีก 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ผลการแข่งขันจลลงด้วยการเสมอกัน 0-0 แบ่งทีมละแต้มนั้น
 
หลังจบเกม สก็อตต์ คูเปอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี เปิดเผยว่า “อันดับแรกสั้น ๆ ผิดหวัง” กุนซือชาวไอริช กล่าวคำแรกหลังจบเกม
 
“เราเตรียมตัวมาเพื่อชนะในเกมนี้ 20 นาทีแรกเหมือนทุกอย่างจะดี แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ เราไม่สามารถใช้โอกาสเปลืองได้ อย่างเช่นเราสร้างโอกาสยิงประตูได้ 4-5 ครั้งในเกมนี้ แต่เรากลับจบสกอร์ไม่ได้”
 
“อย่างไรก็ตาม ต้องชื่นชม ลำพูน ด้วย ที่มาเล่นด้วยความอดทน ในจังหวะที่เรามีโอกาส แต่ทำไม่ได้ ในทางกลับกัน มันก็สร้างความมั่นใจให้ ลำพูน ไปในตัว และ ทำให้เกมออกมาดูสูสี"
 
“แน่นอน เราเตรียมตัวโดยมี แฮมิลตัน มาตลอด แต่นัดนี้เราไม่มีเขา เราเพิ่งขาดเขาไปเมื่อ 3 วันก่อนแข่ง (ป่วย) แฮมิลตัน สำคำญสำหรับเรา และ มีจุดเด่นในสิ่งที่คนอื่นไม่มี ดังนั้นการขาดเขาไปแบบนี้ ย่อมส่งผลกับเรา และ ไม่สามารถหาคนแทนได้”
 
“เราพยายามปรับวิธีการเล่น พยายามเน้นฟุตบอลบนพื้นมากขึ้น เน้นการเคลื่อนที่ตามช่อง แต่ว่าสุดท้ายแล้ว การไม่มี แฮมิลตัน ไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะต้องชื่นชม ลำพูน ด้วย และ อย่างที่เห็น ลำพูน ก็ขาดผู้เล่นหลักหลายคนเหมือนกัน"
"สิ่งที่ต้องปรับปรุง หลายจุด อย่างเกมนี้ ที่เห็นได้ชัดเลย คือ จังหวะสุดท้าย เราไม่เฉียบขาด และ การเคลื่อนบอลในสนาม เราใช้จังหวะมากเกินไป รวมถึง ในแง่สปีดบอล ที่เปลี่ยนจากรับเป็นรุก ที่ยังช้า ซึ่งทั้งหมด เป็นรายละเอียดสำคัญในเกมนี้ ที่ทำให้ทุกอย่างดูไม่เข้าที่เข้าทาง ก็มีหลายอย่างที่ผมยังไม่แฮปปี้ แต่นี่เป็นเกมแรก ต้องปรับกันต่อไป”
 
"สำหรับ เกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาเต็มความจุ 6,056 คน ต้องขอบคุณทาง คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่ได้ลดราคาค่าตั๋ว เพื่อทำให้แฟน ๆ มีกำลังที่จะซื้อตั๋วเข้ามาดูเรามากขึ้น มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ ผมต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถส่งทุกคนกลับบ้าน ด้วยชัยชนะ และ ความสุขได้ ซึ่งผมขอน้อมรับไว้คนเดียว เพื่อไปปรับปรุง และ พาทีมกลับมาเล่นได้ดีกว่านี้ในเกมหน้า เพราะแฟนบอล ท่าเรือ สมควรได้รับอะไรมากกว่า 1 แต้มที่เราได้” สก็อตต์ คูเปอร์ ปิดท้าย
 
การท่าเรือ เอฟซี มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เปิดบ้านพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 2 เวลา 19.00 น. ที่แพท สเตเดียม
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

'มาดามแป้ง'ดูแล'มิคเกลสัน' ก่อนเข้าแคมป์ช้างศึก ดูแลค่าใช้จ่าย ไฟเขียวซ้อมท่าเรือ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รับหน้าที่ดูแล นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาจากโอบี โอเดนเซ เต็มที่ หลังเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ก่อนเตรียมเข้าแคมป์ช้างศึก ในชุดที่เตรียมบุกอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น

การท่าเรือกำลังแรง เปิดบ้านถล่มบุรีรัมย์4-1 บิ๊กแมตช์ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สนามแพท สเตเดียม เกมบิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด บุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด