'เจมส์' ต่อสัญญา 'เลเกอร์ส' 2 ปี ฟันรายได้แตะ 100 ล้านเหรียญ

เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส อดีตแชมป์เอ็นบีเอ 17 สมัย ออกไปอีก 2 ปี ตามการยืนยันของ ริช พอล ผู้บริหารของ ซีอีโอ "คลัช สปอร์ตส" ซึ่งเป็นเอเยนต์ส่วนตัว

ก่อนหน้านี้ เลบรอน เจมส์ เหลือสัญญากับทีม "ม่วง-ทอง" เพียงแค่ 1 ปี และเตรียมจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในช่วงปิดฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตามล่าสุด "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันว่าเจ้าตัวตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัดปัจจุบันอีก 2 ปี

สำหรับฟอร์เวิร์ดวัยที่กำลังจะอายุครบ 38 ปี ในเดือนธันวาคม 2022 ย้ายมาอยู่กับ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ตั้งแต่ปี 2018 และในปี 2020 ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ยอดทีมยัดห่วงแห่งนี้กลับมาครองบัลลังก์แชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเออีกครั้งในรอบ 10 ปี โดยถือเป็นการคว้าแชมป์เอ็นบีเอ สมัยที่ 17 ของทีมอีกด้วย

การต่อสัญญาดังกล่าวได้รับรายงานจากสื่อในอเมริกาว่า เลบรอน เจมส์ จะได้รับค่าจ้างรวม 2 ปี เป็นเงินราว 97 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3.4 พันล้านบาท และอาจมีมูลค่าสูงขึ้นไปเป็น 111 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณเกือบ 4 พันล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้การต่อสัญญาฉบับใหม่ของสุดยอดผู้เล่นเจ้าของแหวนแชมป์เอ็นบีเอ 4 วง กับทีมลอสแองเจลิส เลเกอร์ส จะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักบาสเกตบอลที่ทำรายได้นับเฉพาะค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ที่ราว 533 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.89 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้มีการคาดกันว่า เลบรอน เจมส์ จะยังไม่เลิกเล่นบาสเกตบอลจนกว่าลูกชายของเขา อย่าง บรอนนี เจมส์ จะมีกำหนดถูกดราฟท์เข้าลีกเอ็นบีเอในปี 2024 ซึ่งถึงเวลานั้นคาดว่าเจ้าตัวจะตามไปเล่นกับลูกชายของตัวเองไม่ว่าจะถูกคัดเลือกเข้าทีมใดก็ตาม

สำหรับ เลบรอน เจมส์ เป็นหนึ่งในนักบาสเกตบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ได้แชมป์ไปแล้ว 4 สมัย กับ 3 ทีม ทั้งไมอามี ฮีต, คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และแอลเอ เลเกอร์ส และยังได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในฤดูกาลปกติ 4 สมัย พร้อมผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงฯ เอ็นบีเอ 4 สมัย รวมถึงติดออลสตาร์มากถึง 18 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2005-2022

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเก็ตส์' รวมพลังคัมแบ็คครึ่งหลัง ปราบ 'เลเกอร์ส' ขึ้นนำซีรีส์เพลย์ออฟ 1-0

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า ชนะ เแอลเอ เลเกอร์ส 114-103 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เกม สายตะวันตก เกม 1 ที่สนาม บอลล์ อารีนา วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ตามเวลาไทย ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0

'เลเกอร์ส' เฉือน 'เพลิแกนส์' ลิ่วเพลย์ออฟชน 'นักเก็ตส์' รีแมตช์ชิงแชมป์สายปีก่อน

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นที่เรียบร้อย หลังงัดฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ หวุดหวิด 110-106 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ สายตะวันตก ที่สังเวียน สมูธี คิง เซ็นเตอร์ ช่วงเช้าวันพุธที่ 17 เมษายน ตามเวลาไทย

'รอนโด' ประกาศรีไทร์วงการยัดห่วง สิ้นสุดเส้นทาง 16 ปี ในเอ็นบีเอ

ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดจอมเทคนิค ออกมาประกาศเลิกเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในศึกยัดห่วง "เอ็นบีเอ" ถึง 16 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ปี 2022

'เจมส์' ผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ทำสกอร์แตะ 40,000 แต้มใน 'เอ็นบีเอ'

เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทีม ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของประวัติศาสตร์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ทำสกอร์หลัก 40,000 แต้ม ตลอดอาชีพ ในการแข่งขันที่สนามคริปโต ดอท คอม อารีนา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ตามเวลาไทย

'เคอร์' ต่อสัญญา 'วอร์ริเออส์' 2 ปี ขึ้นแท่นเฮดโค้ชรับค่าจ้างแพงสุดใน NBA

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของทีม โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี มูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,258 ล้านบาท แพงสุดของประวัติศาสตร์หัวหน้าโค้ชในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ

'ลิลลาร์ด' ซิวรางวัล MVP ออล-สตาร์ ทีมตะวันออกทุบสถิติชนะตะวันตก

ทีมรวมดาราฝั่งตะวันออก สร้างประวัติศาสตร์ทำสกอร์มากสุดของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออล-สตาร์ เอาชนะ ทีมรวมดาราฝั่งตะวันตก ขาดลอย 211-186 ในการแข่งขันที่เมืองอินเดียนาโปลิส ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย ทุบสถิติเดิม 196 แต้ม ของทีมตะวันตก เมื่อปี 2016