ลูกยางสาวไทยเก็บ'ทัดดาว' ไว้ศึกชิงแชมป์โลก โผ14คนลุย'เอวีซี' มี'กัปตันพู่'คุม

ตามที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 21-29 ส.ค.นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์  โดยมี  9  ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจำนวน 14 คน และเจ้าหน้าที่ทีมที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ออกมาแล้ว นำโดย"กัปตันพู่"พรพรรณ เกิดปราชญ์ พร้อมตัวหลักและดาวรุ่งผสมกัน โดยไม่มีชื่อของ "แนน"ทัดดาว นึกแจ้ง ที่เจ็บจากศึก เนชั่นส์ ลีก 2022 สนามแรกเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565ที่ตุรเคีย (ตุรกี)นัดที่ทีมชาติไทยพ่ายเบลเยี่ยม  รวมถึงไม่มีชื่อของ"ทิพย์"แก้วกลัยา กมุลทะลา ในศึกเอวีซี คัพ ปีนี้ ด้วย สำหรับรายชื่อ 14 คนดังนี้ 

1.พรพรรณ เกิดปราชญ์,2.สิริมา มานะกิจ,3.ปิยะนุช แป้นน้อย,4.สุพัตรา ไพโรจน์,5.หัตถยา บำรุงสุข,6.จรัสพร บรรดาศักดิ์,7.ฑิชากร บุญเลิศ,8.วัชรียา นวลแจ่ม ,9.ชัชชุอร โมกศรี ,10.พิมพิชยา ก๊กรัมย์,11.ธนัชชา สุขสด ,12.ศศิภาพร จันทวิสูตร,13.คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ และ14.สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

โดยมีผู้จัดการทีม  คือ อัจฉริยะ แว่นรัมย์ ,หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ดนัย ศรีวัชรเมธากุล,ผู้ฝึกสอน  2 คน  ชำนาญ ดอกไม้, นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ ,แพทย์ประจำทีม  วิทวัส เจนบุญไทย ,กายภาพบำบัด  ทิพย์รัตน์ แก้วใส,หมอนวดประจำทีม  สุจิตรา ขรรค์ศร ,เทรนเนอร์  ภีมวัจน์ บุญจันทร์ และ อโนมา ทองมโนกูร เป็นสื่อประจำทีม

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 จะแข่งขันวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ทีม ประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลี, จีน, เวียดนาม, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม เอ. มีทั้งสิ้น 5 ทีมประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, จีน, เวียดนาม และ อิหร่าน ส่วนกลุ่ม บี. ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย นัดแรกทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง One 31 และwww.pptv36.com

โดยทีมชาติไทยจะออกเดินทางในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 โดยเที่ยวบิน TG 620 เวลา 08.25 น. ไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เวลา 12.45 น.(เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวกลับจะเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 โดยเที่ยวบิน TG 625 เวลา 19.45 น.(เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 22.00 น.

สำหรับรายชื่อ ที่ประกาศออกมา 14 คนนั้น ทำให้มีแฟนๆวอลเลย์บอลสอบถามถึงการไม่มีชื่อ "แนน"ทัดดาว นึกแจ้ง ที่หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว รวมถึง"ทิพย์"แก้วกลัยา กมุลทะลา นั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ให้ความเห็นว่า "ทั้ง ทัดดาว และ แก้วกัลยา นั้น ทางสมาคมฯน่าจะเก็บตัวไว้ใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ระหว่่างวันที่ 29 ก.ย.-15 ต.ค. ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ สำคัญกว่า"

"และอีกอย่าง เป็นเพราะว่าการแข่งขันเอวีซี คัพ 2022 นั้น เป็นรายการที่ไม่มีคะแนนสะสม ที่สำคัญทีมอื่นๆที่มาร่วมส่วนใหญ่ก็ส่งชุดบีมาร่วม ยกตัวอย่างทีมชาติจีนก็ส่งชุดU 20มาผสมกับชุดใหญ่"

"ส่วนตำแหน่งที่จะแทนทัดดาว นึกแจ้งนั้น ก็น่าจะเป็นจรัสพร บรรดาศักดิ์ และ วัชรียา นวลแจ่ม ที่เป็นตัวบอลเร็ว นอกจากนั้นก็ยังมี หัตถยา บำรุงสุข ตัวบอลเร็วที่ทดแทนกันได้น่าจะพอแล้ว และที่สำคัญตัวตีทีมชาติไทย จากรายชื่อชุดนี้ก็มีเยอะ ส่วนใหญ๋ก็เล่น วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก (VNL) 2022มาทั้งนั้น" แหล่งข่าวกล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มแรงชนะ มองโกเลีย 3 เซตรวด ลิ่วรอบสอง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่นัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต ลงสนามนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย