'เควิน แบล็คเวลล์' กุนซือ'โคราช'ยิ้ม ฟูลทีมพร้อมบุกคว้าแต้มจากประจวบฯ

เควิน แบล็คเวลล์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 2 ที่สามอ่าว สเตเดี้ยม พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และCH5 ว่า
 
คู่นี้นัดแรก"สวาทแคท" เปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา 1-2 ส่วน “ต่อพิฆาต” ประเดิมไทยลีก ได้อย่างสวยหรู ด้วยการบุกไปชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-0
 
ก่อนการแข่งขัน เควิน แบล็คเวลล์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ผมคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยากแน่นอน เพราะมันเป็นเกมเยือนด้วย และ โค้ชโจ เองก็พร้อมทำเต็มที่ ในการนำ พีที ประจวบ เผชิญหน้ากับทีมของเรา และแน่นอนว่าเราจะพยายามทำเต็มที่"
 
"สภาพความพร้อมของ นครราชสีมา ตอนนี้ หลังจากที่ผ่านเกมแรกกับ บุรีรัมย์ เป็นเรื่องดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และหวังว่าเราจะพยายายามเก็บข้อดีจากเกมนั้น มาใช้ให้ได้ต่อในเกมนี้"
 
"แน่นอนว่าเราส้รางทีมขึ้นมาใหม่ สิ่งสำคัญคือตอนนี้เราต้องโฟกัสที่ทีมของตัวเองเป็นหลัก และสร้างทีมขึ้นมาให้แข็งแกร่ง แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยาก ที่เรามีนักเตะใหม่เข้ามาจำนวนมาก แต่เราเข้าใจทุกอย่าง และมองว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะสร้างทีมขึ้นมา และเดินหน้าไปด้วยกัน พยายามทำมันออกมาให้ดี"

"ผมค่อนข้างพอใจกับขุมกำลังของเรา และพยายามพา โคราชเดินไปข้างหน้า เพื่อทำให้ทุกคนประทับใจ ในการทำงานหนักของสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ในทุกๆ เกมเรามีการเตรียมตัวให้ทีมพร้อมและออกมาดีที่สุดเสมอ และเราพยายามให้นักเตะได้มีความเข้าใจกันและกันมากที่สุด ทั้งตัวของนักเตะไทยและนักเตะต่างชาติ และสร้างทีมสปิริตขึ้นมา ทำงานร่วมกัน เดินหน้าไปด้วยกัน ในฐานะสโมสร และนี่คือหน้าที่ของผมที่จะสร้างมันขึ้นมา"

"เป้าหมายของเราชัดเจนคือการที่เราจะต้องเอาตัวรอดในบริเวณกลางตาราง ไม่ต้องหนีตกชั้นจนถึงนัดสุดท้าย เหมือนกับในช่วงที่ผ่านมา ที่ผ่านมาสโมสร ก็พยายามยกะดับทุกอย่างที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งเรื่องของ สถานที่อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ทั้งยิม สนามซ้อม รวมถึงส่วนต่าง"

"สำหรับประจวบ พวกเขาชนะมาได้อย่างสวยงามในเกมแรก แน่นอนอย่างที่ผมบอกว่ามันเป็นเกมที่ยาก เราเองก็ได้ศึกษาพวกเขามาบ้างจากเกมแรก แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสที่ตัวเอง แน่นอนว่าผมเคารพประจวบ แต่เราจะพยายามบุกไปเอาชนะพวกเขาให้ได้ และมีสมาธิกับเกมตลอด 90 นาที"

"แน่นอนว่าแฟนบอลสำคัญกับทีมของเรามาก เกมแรกในบ้าน มันเป็นบรรยากาศที่สุดยอด และแฟนบอลมีส่วนสำคัญในการเพิ่มพลังพิเศษให้กับทีม และตัวของนักกีฬาทุกคน และหวังว่าเกมนี้เราจะได้รับบรรยากาศแบบนี้ต่อไปอีกครั้ง"
 
ทางด้าน“ต่อพิฆาต”ประจวบ เอฟซี เจ้าบ้านที่ ประเดิมไทยลีก ได้งสวยหรู ด้วยการบุกไปชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-0 นั้น
 
"โค้ชโจ"ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมว่า"สำหรับนัดแรก ทุกทีมเจอเกมที่ยากเสมอ โดยเฉพาะเป็นเกมเยือน สุโขทัย แต่พอได้ผลการแข่งขันที่ดี และชนะมา 3-0 เราไม่เสียประตูทำให้ได้ความมั่นใจ แต่ยังมีอะไรต้องแก้ไข ปรับปรุง เพราะฤดูกาลยังอีกยาวไกล การเริ่มต้นด้วยชัยชนะเป็นก้าวแรกที่ดี"

"โคราช แม้เกมแรกเขาจะแพ้บุรีรัมย์ แต่ก็มีความอันตราย โดยเฉพาะลูกโต้กลับ และนักเตะต่างชาติ ซึ่งเราจะประมาทไม่ได้ บุรีรัมย์ ก็เจอปัญหาเหมือนกันในการเจอกับโคราชที่เล่นได้ดี และทีมก็มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเยอะมาก ทั้งนักเตะ และรูปแบบการเล่น ผมเชื่อว่าเป็นอีกทีมที่น่าสนใจ และไม่สามารถประมาท"

"ผมดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง ตอนออกมา แฟนบอลโคราชก็บอกผมว่ายินดี ตอนนี้ได้มาประจวบและได้เจอกันอย่างรวดเร็ว ผมยินดีตอนนี้ผมเป็นโค้ชประจวบ ผมก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อแฟนบอล ประจวบ ผมมีความทรงจำที่ดีกับโคราชตลอด 3 ปี กับแฟนบอลก็เป็นความรู้สึกที่ดี และเป็นเกมที่ดี เกมหนึ่งสำหรับทั้งสองทีม"

"เรารู้แล้วว่าโจทย์ของเรา คือตัวต่างชาติ เราจะเลือกตัวจากไทยลีก แต่การนำเข้ามา ด้วยสถานการณ์โควิด และเอกสาร และมีปรีซีซั่นที่น้อยจะทำให้เขาปรับตัวลำบากและส่งผลต่อทีม เราพยายามมองหานักเตะต่างชาติในไทยมาก่อน ตัวต่างชาติ หลายคนแม้จะเพิ่งตกชั้นมา แต่พวกเขาแบกทีมนั้นมาตลอด และมีวิธีการเหมาะสมกับระบบ เราไม่มีคำถามกับความสามารถ เขาทำได้ตามโจทย์ของเรา"
 
"ผมหวังว่าจะเป็นเกมที่ดี และออกมาสนุก ขอบคุณทุกช่วงเวลากับโคราช ขอให้แฟนบอลเดินทางมาชมเกมที่ประจวบ โดยสวัสดิภาพ เชื่อว่าเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ส่วนประจวบ เราทำเต็มที่เพื่อทีมเต็มร้อย เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีกับทั้งเกมกับโคราช และทุกเกม เราจะนำความสุขมาให้ อยากให้มาเชียร์กันเยอะๆ อยากทำให้ สามอ่าวเป็นนรกทีมเยือนอีกครั้ง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด