'โมดริช-โครส' โพสต์ซึ้งอำลา 'คาเซมิโร' ย้ายซบ 'ผีแดง'

หลังจากที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปิดดีลคว้าตัว คาเซมิโร กองกลางตัวรับทีมชาติบราซิลจากทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.5 พันล้านบาท

ล่าสุด 2 นักฟุตบอลจอมเก๋าของ รีล มาดริด ทั้ง ลูกา โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย รวมไปถึง มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี อย่าง โทนี โครส ออกมากล่าวถึง คาเซมิโร เพื่อนเก่าของพวกเขา ที่ร่วมกันพาทีมประสบความสำเร็จมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

โดย ลูกา โมดริช กล่าวว่า “ถึง คาเซมิโร ผมยังจำวันแรกที่นายลงประเดิมสนามได้อยู่เลย วันนั้นนายดูตื่นเต้นมากๆ ผมต้องไปบอกให้นายใจเย็นๆ ลงก่อน และฤดูกาลนั้นก็เป็นฤดูกาลแรกๆ ของผมเหมือนกัน มันเหลือเชื่อว่าพวกเราจะเล่นฟุตบอลด้วยกันได้ยาวนานที่สโมสรแห่งนี้”

“สำหรับผม นายคือผู้นำตัวจริง และสำหรับเพื่อนร่วมทีมของนาย สำหรับ รีล มาดริด พวกเราจะจดจำสิ่งนั้นตลอดไป พวกเราคว้าชัยชนะด้วยกันมามากมาย ผมจะจดจำช่วยเวลาต่างๆ ที่อาจจะยังไม่มีใครรู้ ทั้งเรื่องการทำงานร่วมกัน และเรื่องนอกสนามเช่นมุกตลกต่างๆ ของนาย”

“นายเป็นคนที่อารมณ์ดี ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันแค่ไหน หรือในช่วงที่เราต้องผิดหวัง เสียงหัวเราะของนายทำให้ผมสงบลงได้ การได้เจอกับนายทำให้ผมเหมือนมีบอดีการ์ดที่ดีที่สุดในโลก ขอให้นายโชคดี และนี่คือสิ่งที่นักฟุตบอลที่มีความเป็นมืออาชีพแบบนายสมควรจะได้รับ” กองกลางชาวโครแอต กล่าว

ด้าน โทนี โครส กล่าวว่า “คาเซมิโร เพื่อนรัก, ตอนอยู่กับนาย ผมแทบไม่ได้พักเลย เพราะนายไม่ค่อยได้ทำให้ผมได้ผ่อนคลายสักเท่าไหร่ ขนาดตอนที่เราไปอาบน้ำแบบตุรกี หรือเข้าห้องร้อน มันร้อนๆสุดๆตอนนั้น แต่เหมือนนายเอาจักรยานกับบอดีเวทเข้าไปด้วย”

“พวกเราจะคิดถึงนาย นายเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับวงการฟุตบอล และนายคือผู้เล่นระดับท้อป นายคือนักสู้ที่ช่วยรั้งผมเอาไว้ในหลายๆครั้ง และสิ่งที่พวกเราจะลืมพูดไปไม่ได้เลยคิอนายเป็นคนที่มีจิตใจดี พวกเราร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ที่เทียบเท่าระดับตำนาน”

“แม้ในสนามพวกเราอาจจะต้องแยกจากกัน แต่ความเป็นเพื่อนของพวกเราจะยังคงอยู่ตลอดไป ขอให้นายโชคดี และเราจะเจอกันเร็วๆนี้” มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับ คาเซมิโร ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.5 พันล้านบาท โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวจะได้รับสัญญา 4 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี และรับเงินค่าจ้างราว 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ตัดใจไม่เซ็น 'อัมราบัต' ถาวร เตรียมส่งกลับ 'ฟิออเรนตินา' หลังจบซีซั่น

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโก เตรียมย้ายข้าวของออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาล 2023/24 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไม่พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวเสียเท่าไหร่

'ผีแดง' แฮปปี้ได้ 2 แข้งตัวหลักกลับสโมสร 'บรูโน-มาร์ติเนซ' ไร้เดี้ยงออกแคมป์ทีมชาติ

โรแบร์โต มาร์ติเนซ เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส ออกมายืนยันว่า บรูโน แฟร์นานเดส, รูเบน ดิอาส, แบร์นาร์โด ซิลวา และปาลินญา 4 นักเตะตัวเก่ง ถูกปล่อยออกจากแคมป์ก่อนกำหนด หลังทั้งหมดนี้ลงสนามในเกมที่ "ฝอยทอง" ถล่มเอาชนะ สวีเดน 5-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

’เทน ฮาก’ กระตุ้นนักเตะ ’ผีแดง‘ เค้นฟอร์มเก่งดวล ’หงส์’ เอฟเอ คัพ

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาปราบ ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้

'แมนฯ ยู' ลุ้นเหนื่อยขาย 'กรีนวูด' 40 ล้าน ถูกกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรีในสเปนต่อต้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นอย่างหนักเพื่อที่จะขาย เมสัน กรีนวูด ออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดยตั้งราคาขายเอาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ เพื่อให้ทีมมีสภาพคล่องทางการเงินให้สอดคล้องกับกฎการเงิน เบิกทางสู่การซื้อนักเตะรายใหม่มาเสริมทัพ