'มุ้ย'ธีรศิลป์ หวัง'บีจี'สร้างเซอร์ไพรส์ รอบ 8 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 34 ปี ของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเกมที่ทัพ "เดอะ แรบบิท" เอาชนะ คิตฉี เอสซี 4-0 ในรอบ 16 ทีม ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของทีม พร้อมหวังเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะแสดงให้เห็นในเกมกับ อูราวะ เรดฯ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้

โดย ธีรศิลป์ ที่ยิงไป 1 ประตูในเกมกับ คิตฉี พร้อมกับพาทัพ "เดอะ แรบบิท" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกของสโมสรเผยว่า "อย่างแรกเลยก็รู้สึกดีใจครับที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ และก็รู้สึกดีใจที่ผมสามารถยิงประตูได้ในเกมที่ผ่านมา ก่อนเกมกับ คิตฉี เราทำการบ้านกันมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น เราได้เรียนรู้แทคติกและวิธีการเล่นของโค้ช ซึ่งเรามีเวลาเตรียมทีมมากกว่าในรอบแบ่งกลุ่มทำให้นักเตะมีความเข้าใจในระบบการเล่นกันเป็นอย่างดี และเกมเมื่อวานที่ผ่านมาทุกคนก็แสดงให้เห็นว่าเรามีศักยภาพแค่ไหน แต่ผมมองว่านี่ยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของทีมและผมเชื่อว่าทุกคนจะทำได้ดีกว่านี้ในเกมต่อไป"

นอกจากนี้ ธีรศิลป์ ยังกล่าวถึงเกมในรอบ 8 ทีมที่จะพบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ยอดทีมจากประเทศญี่ปุ่นว่า "เกมในรอบ 8 ทีมที่เราจะพบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น พวกเขาถือว่าเป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งในเจลีก มีตัวผู้เล่นชื่อดังหลายคน แน่นอนว่าในรอบ 8 ทีมไม่มีทีมไหนง่าย โดยเฉพาะในการเจอกับ อูราวะฯ ที่พวกเขาจะได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล และจะเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักสำหรับเรา ซึ่งพวกเราเองก็ต้องทำงานให้หนักพยายามทำการบ้านและศึกษาคู่แข่งให้ดีที่สุด ส่วนตัวผมยังมั่นใจลึก ๆ ว่าเมื่อมาถึงรอบนี้แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้และหวังว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ให้ได้ ก็อยากจะฝากถึงแฟนบอลบีจีและแฟนบอลไทยทุกคนว่าขอบคุณที่เป็นกำลังให้พวกเราในรอบที่ผ่านมา และขอกำลังใจจากทุกคนอีกครั้งในรอบต่อไป ผมและเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลทุกคนและประเทศไทยขอบคุณครับ"

สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากประเทศไทย จะลงสนามในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชแบน'เผยACL16ทีมนัด2 บู๊โยโกฮามา เอฟฯพรุ่งนี้ เป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

'แข้งเทพ'บินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก ACLรอบ16ทีม ชี้ชะตากับ'โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส'

สโมสรทรู"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ด้วยการพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เจลีกฤดูกาล 2022 และรองแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ที่สนามนิสสัน สเตเดียม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยการพบกันในนัดแรก “แข้งเทพ” ไล่ตามตีเสมอทีมแกร่งจากญี่ปุ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2

'บีจี'เสริมเกมรุก ดึง'เดนิส บุชน์ยา'นักเตะโครแอต ช่วยเลก2ฤดู2023/24

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสริมทัพในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว เดนิส บุชน์ยา ตัวรุกชาวโครแอต มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'บีจี ปทุมฯ'ตั้ง'เทกุระโมริ' นั่งหัวหน้าโค้ช เริ่มคุมทัพเลกที่ 2

สโมสร"เดอะแรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน “เดอะ แรบบิท” ในเลกที่ 2 ของศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24