แม้จบที่3 แต่'โค้ชด่วน'ยังไม่ปลื้มผลงาน เร่งแก้ไขรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงทีมชาติไทย
การแข่งขันวอลเลย์บอล พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 หรือ AVC CUP 2022 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันจันทร์ที่29 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยนักตบสาวทีมชาติไทย ได้อันดับ 3 ส่วนแชมป์รายการนี้คือญี่ปุ่น,รองแชมป์ทีมจีน นั้น
 
"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่ายังไม่พอใจผลงานวอลเลย์บอลสาวไทยที่จบอันดับ 3 ศึกเอวีซีคัพ 2022 เตรียมนำจุดบกพร่องไปแก้ไขเพื่อแข่งขันในรายการต่อไป

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยหลังทีมชาติไทยคว้าอันดับ 3 ว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณนักกีฬา และทีมงานที่พยายามต่อสู้ในเรื่องของเกมจนจบอันดับ 3" 

"โดยในเรื่องของเกมการเล่นแล้ว เราพยายามที่จะปรับปรุงการเล่นในแต่ละวันตลอด  แต่ก็ต้องยอมรับในเรื่องร่างกายของเรา อาจจะอ่อนล้าไปนิดหนึ่ง โดยเฉพาะช่วงเกมท้ายๆ ทำให้การเล่นของเราดร็อปลง  ซึ่งเราก็ต้องนำสิ่งพวกนี้ ไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อที่จะเตรียมไว้ในทัวร์นาเมนต์ต่อไป "

"ส่วนผลงานทัวร์นาเมนต์นี้ กับการจบอันดับ 3 ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่พอใจมาก บางอย่างยังใช้ได้ บางอย่างยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ ในเรื่องของกระบวนการ จริงๆ รายการนี้เป็นเกมที่ทดสอบนักกีฬาเราอย่างหนึ่งเหมือนกัน ถือว่าเป็นข้อดีทำให้เราได้รู้ในการที่จะเล่นในรายการต่อไป โดยเฉพาะศึกชิงแชมป์โลกปลายเดือนกันยายนี้"

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันรายการต่อไป  คือการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ปี 2022 สัปดาห์แรก ที่ ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย,อินโดนีเซีย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์

จากนั้นจะเป็นรายการใหญ่ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 16 ตุลาคม นี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสาย บี ร่วมกับ"เจ้าภาพ" โปแลนด์, ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มแรงชนะ มองโกเลีย 3 เซตรวด ลิ่วรอบสอง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่นัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต ลงสนามนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย