ทีมลูกยางสาวไทย พร้อมทำศึก'อาเซียน กรังด์ปรีซ์' ที่นครราชสีมา 9-11 ก.ย.นี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมแถลงความพร้อม “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ที่กำหนดจัดระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 นี้ ณ ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา นั้น
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 1  กันยายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9  กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงความพร้อม “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ร่วมกับ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมี “โค้ชด่วน” ดนัย วชิรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมครบครัน
 
นายสมพร  นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า  ทางสมาคมฯได้ไว้วางใจให้จังหวัดนครราชสีมาได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในปีนี้เราใช้ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็นสนามแข่งขัน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อม และเคยจัดวอลเลย์บอลระดับต่างๆมาหลายทัวร์นาเมนท์แล้ว   ซึ่งหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ และหวังว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งนักกีฬาไทย-ต่างชาติ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าร่วม ในฐานะเจ้าภาพจะสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

ทางด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า “การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งรายการ ที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้ทางกองทุนฯ ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง หลายรายการ ด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านกีฬาวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติ ทั้งในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬา การจัดการแข่งขัน และการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีความสามารถสูงในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ ทางกองทุนฯ ได้มองเห็นโอกาสที่จะผลักดันและสนับสนุนให้มีการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกระดับ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียน ระดับเอเชีย ระดับนานาชาติ และถึงระดับโลก ซึ่งจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อต้องการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในระดับภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานขีดความสามารถสูงขึ้นและต้องการที่จะพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียนให้มีศักยภาพสูงขึ้นเทียบเท่าระดับนานาชาติได้ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้ให้สถานประกอบการและผู้ค้าในพื้นที่จัดการแข่งขันอีกทางหนึ่ง” ดร.สุปราณี กล่าว

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย ,เวียดนาม ,ฟิลิปปินส์ และ"เจ้าภาพ"ประเทศไทย โดยแข่งแบบพบกันหมด และทีมที่ผลงานดีที่สุดจะเป็นแชมป์ สำหรับนัดแรกทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น.

โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง  อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ของทีมชาติไทยมีดังนี้

9 กันยายน  2565 18.00 น.  ไทย-ฟิลิปปินส์

10 กันยายน 2565     18.00 น.  อินโดนีเซีย-ไทย

11 กันยายน 2565     18.00 ไทย- เวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ