บุรีรัมย์ไล่เจ๊าบีจี2-2 เมืองทองฯชนะแล้ว คู่โปลิศ-ท่าเรือ ฝนเทเตะไม่จบ

ฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23  เมื่อวันที่ 4  กันยายน ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนามนัดที่ 2 ของฤดูกาล มีโปรแกรมบุกเยือนทัพ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมนี้ ทีมเยือน บีจีพียู มีการปรับทัพจากเกมที่ผ่านมาด้วยการส่ง อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และธีรศิลป์ แดงดา ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริงร่วมกับ อิคซาน ฟานดี้, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และสารัช อยู่เย็น เป็นกัปตันทีม  
 
ครึ่งแรกนาทีที่ 4 เจ้าถิ่น บุรีรัมย์ ได้ทักทายก่อนจากลูกยิงหน้าเขตโทษของ แฟรงค์ คาสตาเญดา แต่บอลข้ามคานออกหลังไป นาทีที่ 8 โอกาสยังเป็นของเจ้าถิ่นเมื่อ โจนาธาน โบลินกิ ได้ยิงตรงเส้น 18 หลาแต่บอลเบาเกินไปเข้ามือ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก
 
นาทีที่ 16 บุรีรัมย์ เกือบจะได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ แฟรงค์ คาสตาเญดา เปิดบอลเข้าเขตโทษบอลทำท่าจะย้อยเข้าประตูแต่ สหรัฐ ปองสุวรรณ ยังโหม่งสกัดออกจากเส้นมาได้ 
 
แต่แล้วในนาทีที่ 26 กลับเป็น บีจี ปทุมฯ ที่มีโอกาสน้อยกว่ามาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดจากฝั่งขวา อิคซาน ฟานดี้ โหม่งเช็ดบอลโดน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ของเจ้าถิ่นสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป จากนั้นนาทีที่ 29 ทัพ "เดอะ แรบบิท" มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดจากฝั่งขวาอีกครั้งและคราวนี้บอลเข้าหัว อิคซาน ฟานดี้ โหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม
 
นาทีที่ 39 บุรีรัมย์ ที่พยายามบุกหวังทวงประตูคืนและได้ลุ้นจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา พาบอลเข้าเขตโทษก่อนหาจังหวะยิงแต่บอลเบาเกินไปเข้ามือ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นาทีที่ 44 บีจี ปทุมฯ เกือบได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น ตักบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปยิงมุมแคบในเขตโทษแต่ติดเซฟผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ก่อนจบ 45 นาทีแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0
 
ครึ่งหลังนาทีที่ 48 บุรีรัมย์ ได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ โจนาธาน โบลินกิ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาแต่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังปัดออกหลังไปได้ จากจังหวะเตะมุมนาทีที่ 49 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูอีกครั้งเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด ได้โหม่งในเขตโทษบอลไปติด ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก่อนที่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก จะพุ่งปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง
 
นาทีที่ 59 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 เมื่อมาได้ลูกจุดโทษจากการเช็ก VAR ย้อนหลังและเป็น โกรัน เคาซิช ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป นาทีที่ 64 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ลงเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา
 
นาทีที่ 75 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นอีกสองคนด้วยการส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ กับ ฉัตรมงคล ทองคีรี ลงเล่นแทน อิคซาน ฟานดี้ กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นาทีที่ 77 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่เพิ่งลงสนามได้โอกาสลุ้นประตูจากจังหวะยิงหน้าเขตโทษแต่บอลข้ามคานออกไป
 
นาทีที่ 82 เจ้าถิ่น บุรีรัมย์ ได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม ธีราทร บุญมาทัน เปิดให้ ศุภชัย ใจเด็ด ขึ้นโหม่งในเขตโทษแต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป นาทีที่ 83 บีจี ปทุมฯ ได้จังหวะสวนกลับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ยังติดเซฟผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น 
 
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1 บุรีรัมย์ ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะโหม่งในเขตโทษของ โจนาธาน โบลินกิ แต่บอลหลุดกรอบออกไป แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+3 เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จเป็น 2-2 จากลูกยิงในเขตโทษของ ศุภชัย ใจเด็ด นาทีที่ 90+4 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง จักพัน ไพรสุวรรณ กับ เปาโล คอนราโด้ ลงเล่นแทน สันติภาพ จันทร์หง่อม และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ 
 
และนาที่ 98 ทีมเยือนเหลือ 10คน เมื่อ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โดนใบเหลือง ที่ 2 เป็นใบแดง ออกจากสนามไป 
 
จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มขึ้น จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างสุดมันส์ 2-2 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพ "เดอะ แรบบิท" ในการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 จะกลับไปเล่นในบ้านนัดแรกของฤดูกาล รับการมาเยือนของ ลำพูน วอริเออร์ ในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม 
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม : 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, รัตนากร ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด,  แฟรงค์ คาสตาเญดา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม(หัวหน้าทีม), โกรัน เคาซิช, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เรบิน ชูลากา, โจนาธาน โบลินกิ
 
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ(ฉัตรมงคล ทองคีรี น.75), สันติภาพ จันทร์หง่อม(จักพัน ไพรสุวรรณ น.90+4), อิคซาน ฟานดี้(เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.75), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์(เปาโล คอนราโด้ น.90+4), อันเดรส ตูเญซ, สารัช อยู่เย็น(หัวหน้าทีม), สหรัฐ ปองสุวรรณ, ธีรศิลป์ แดงดา(ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ น.64), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, อิคซาน ฟานดี้
 
ส่วนที่สนามบุณยะจินดา โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี  คู่นี้เตะมาถึงนาทีที่ 39 ขณะที่เจ้าบ้าน โปลิศ เทโรฯ นำ 1-0 ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพสนามไม่พร้อมกลับมาแข่งขันต่อได้ จนกรรมการต้องเลื่อนเกมออกไป โดยวัน และ เวลาแข่งขันใหม่ สโมสรจะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
 
ที่สนามธันเดอร์โดม ทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-0 จากอดิศักด์ ไกรสร นาทีที่ 52(จุดโทษ) และ นีโฮล์ม นาทีที่ 73 ทำให้เมืองทองฯ เพิ่งชนะเกมแรกจาการลงเตะ 4 นัด ส่วนสุโขทัยฯยังไม่ชนะใครเลย
 
ที่สนามสมโภช 700 ปีเชียงใหม่ ลำพูน วอร์ริเออร์ แพ้ ชลบุรี 0-2 ประตุ  จาก อัลเมดา อัลเวซ นาทีที่ 18และ 22
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด