'เมดเวเดฟ' พลิกร่วงหวดยูเอส 'การ์เซีย' ม้ามืดลิ่วดวลเจ้าถิ่น

ดานิล เมดเวเดฟ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบันชาวรัสเซีย มีอันต้องกระเด็นตกรอบ 16 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2022 "ยูเอส โอเพน" หลังพ่ายแพ้ให้กับ นิค คีร์กอส นักเทนนิสจากออสเตรเลีย 1-3 เซต 6-7(11-13), 6-3, 3-6, 2-6 ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้ นิค คีร์กอส ที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง เพิ่งจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่แมตช์ดังกล่าวต้องพ่ายให้กับ โนวัค ยอโควิช อย่างน่าเสียเดาย

มาถึงแมตช์นี้นักหวดมือ 23 ของรายการจากออสเตรเลีย งัดฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายเก็บเซตแรกเหนือ เมดเวเดฟ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้วไปได้ในการดวลไทเบรก 13-11 คะแนน และตีกันเฉพาะในเซตนี้ถึง 1 ชั่วโมงเต็ม

ถึงแม้ในเซตที่สอง ดานิล เมดเวเดฟ จะกลับสู่ฟอร์มเก่งของตัวเองเอาชนะ คีร์กอส ไปได้ 6-3 แต่สุดท้ายกลายเป็นนักเทนนิสชาวออสเตรเลียน ที่เล่นได้นิ่งกว่าในอีก 2 เซตถัดมา เอาชนะไป 6-3, 6-2 เขี่ยมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันตกรอบ 16 คนสุดท้ายแบบช้ำใจ ชวดป้องกันแชมป์

หลังจบเกม นิค คีร์กอส กล่าวว่า "นิวยอร์ค ช่างเป็นสถานที่ที่น่าสนใจ ทัวร์นาเมนต์นี้ผมต้องการเดินไปให้สุดทาง และผมก็หวังว่ามันจะเป็นไปได้ ผมคิดว่าแมตช์นี้ผมเล่นได้ถูกทาง และในเซตที่สาม กับสี่ ผมเล่นได้อย่างเป็นอิสระมาก ผมแค่มีความสุขไปกับมัน ผมภูมิใจจริงๆ"

โดย นิค คีร์กอส ที่สามารถเอาชนะ ดานิล เมดเวเดฟ ได้เป็นครั้งที่ 4 ในอาชีพ จะผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ คาเรน คาชานอฟ มือ 27 ของรายการจากรัสเซีย ที่หวดเอาชนะ พาโบล คาร์เรโน-บุสตา จากสเปน 3-2 เซต 4-6, 6-3, 6-1, 4-6, 6-3

ส่วนผลการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวคู่อื่นๆ ในรอบ 16 คนสุดท้าย มัตเตโอ แบร์เรตตินี จาก อิตาลี มือ 14 ของรายการ ดวลมาราธอนเกือบ 4 ชั่วโมง ก่อนจะเอาชนะ อเลฮานโดร ดาวิโดวิช โฟคินา จากสเปน 3-2 เซต 3-6, 7-6(2), 6-3, 4-6, 6-2 ผ่านเข้าไปพบกับ แคสเปอร์ รุด มือ 5 ของรายการที่กลายเป็นผู้เล่นจากนอร์เวย์คนแรกที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในยูเอส โอเพน หลังเอาชนะ โครองแตง มูเตต์ จากฝรั่งเศส 3-1 เซต 6-1, 6-2, 6-7(4-7), 6-2

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว คาโรไลน์ การ์เซีย มืออันดับ 17 ของโลกชาวฝรั่งเศส ที่ในครั้งนี้ถูกมองให้เป็นม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์เพราะผลงานในช่วงหลังทำได้ดี วันนี้ยังท็อปฟอร์มไล่หวดเอาชนะ อลิสัน ริสเก หวดเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-4, 6-1 ผ่านเข้ารอบไปพบกับ โคโค่ กอฟฟ์ มือ 12 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กัฟฟ์'​ ปราบ' ซาบาเลนกา'​ 2-1 คว้าแกรนด์สแลมแรกในชีวิต

โคโค่ กัฟฟ์ สาวน้อยมหัศจรรย์ชาวอเมริกันวัย 19 ปี ประกาศศักดาคว้าแชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น 2023 มาครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นแกรนด์สแลมแรกในชีวิตของเธอ

'กัฟฟ์' ไม่หวั่นกลุ่มประท้วง ปิดจ๊อบชนะนักหวดเช็กลิ่วชิงฯ สแลมยูเอส

โคโค่ กัฟฟ์ นักเทนนิสสาวมือ 6 ของโลก รวบรวมสมาธิของตัวเองได้ดีหลังเกิดการประท้วงซึ่งทำให้การแข่งขันดีเลย์ออกไปถึง 49 นาที ก่อนจะเอาชนะคู่แข่ง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพน 2023 ได้สำเร็จ ในการแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

'อัลคาราซ' ปราบ 'ซเวเรฟ' 3-0 เซต ลิ่วรอบรองฯ แกรนด์สแลมยูเอส

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักหวดลูกสักหลาดจากเยอรมนี  3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-4 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี อย่าง ยูเอส โอเพน 2023 ในการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

'โนวัค' การันตีขึ้นมือ 1 ของโลก หลังเข้ารอบสองแกรนด์ สแลม 'ยูเอส'

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ฉลองการกลับเข้ามาเล่นในศึกยูเอส โอเพน อีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ อเล็กซานเดร มุลแลร์ จาก ฝรั่งเศส ขาดลอย 3 เซตรวด 6-0, 6-2, 6-3 ในการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา การันตีกลับสู่มือ 1 ของโลก แทน คาร์ลอส อัลคาราซ จากสเปน

'ริคกี้ ฟาวเลอร์' นำเดี่ยววันที่สอง ยูเอส โอเพ่น 'กัญจน์'ไม่ผ่านตัดตัว

ริคกี้ ฟาวเลอร์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวอเมริกันยังคงโชว์ฟอร์มดีทำ 2 อันเดอร์พาร์ 68 ในวันที่สองกอล์ฟยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ที่สามแห่งปีของกอล์ฟชาย ที่เดอะ ลอสแอนเจลีส คันทรี คลับ ชานนครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนยายน 2566

'สเวียเท็ก'​ พลิกดับสาวเบลารุส ทะลุรอบชิงฯ ยูเอส โอเพน

อิกา สเวียเท็ก นักหวดลูกสักหลาดหญิงหมายเลข 1 ของโลก หืดจับมิใช่น้อย ต้องออกแรงถึง 3 เซต ก่อนจะเอาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา จาก เบลารุส 2-1 เกม ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน" เป็นครั้งแรกในชีวิต