'ฮาแลนด์' เหมาสอง 'เรือใบ' ต้อนเซบีญา - สรุปผลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 เป็นการแข่งขันนัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจ กลุ่ม จี “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอดทีมจากอังกฤษ ยกพลไปเยือน เซบีญา จากสเปน

ปรากฎว่าเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกนอร์เวย์ ที่เหมาคนเดียวสองประตู ในนาทีที่ 20, 67 และฟิล โฟเดน กับรูเบน ดิอาส มาบวกอีกคนละหนึ่งลูกในนาทีที่ 58, 90+2 ช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” บุกถล่ม เซบีญา 4-0

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ แมนฯ ซิตี คัมแบ็คกลับมาเก็บชัยได้อีกครั้ง พร้อมคว้าสามคะแนนประเดิมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลใหม่ หลังจากที่พวกเขาบุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 1-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก วันที่ 6 กันยายน 2565

กลุ่ม อี
ดินาโม ซาเกร็บ 1-0 เชลซี
เอฟซี ซัลซ์บวร์ก 1-1 เอซี มิลาน

กลุ่ม เอฟ
เซลติก 0-3 รีล มาดริด
แอร์เบ ไลป์ซิก 1-4 ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค

กลุ่ม จี
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-0 เอฟซี โคเปนเฮเกน
เซบีญา 0-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี

กลุ่ม เอช
เบนฟิกา 2-0 มัคคาบี ไฮฟา
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-1 ยูเวนตุส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮาแลนด์' ยืนยันมีความสุขกับ 'เรือใบ' พร้อมไล่ล่าแชมป์ต่อ ยังไม่คิดย้ายทีม

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกจอมถล่มประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายุติข่าวลือที่ว่าเขาเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการย้ายสโมสรไปเล่นในลีกอื่น ซึ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา สเปน

'ฮาแลนด์' อย่างดุ เหมา 5 เม็ด 'เรือใบ' บุกถล่ม 'ลูตัน' 6-2 ทะลุ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ณ สนาม เคนิลเวิร์ธ โรด

'เรือใบ' ได้เฮ 'ฮาแลนด์-สโตนส์ 'สลัดเดี้ยง จ่อปล่อยยืมตัว 'ฟิลลิปส์' ร่วมทัพ 'ขุนค้อน'

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ กลับมาลงซ้อมให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตามปกติอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บจนชวดลงสนามไปแรมเดือน

'ฮาแลนด์' คว้าแข้งยอดเยี่ยมโกลบ อวอร์ดส์ 'โรนัลโด้' ฟันธง 'แมนฯซิตี' เต็งแชมป์ชปล.

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าจอมถล่มประตูของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ของ "โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์" ในการประกาศที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

'เบลลิงแฮม' เหนือ 'ฮาแลนด์' ขึ้นแท่นนักฟุตบอลมูลค่าสูงที่สุดในโลก

จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่ในโลกเป็นที่เรียบร้อย ตามการจัดอันดับของ "ซีไออีเอส ฟุตบอล"

'เป๊ป' ยืนยัน 'ฮาแลนด์' ยังเดี้ยงซ้อมไม่ได้ เผยข่าวดี 'เดอ บรอยน์' ใกล้คัมแบ็คช่วยทีม

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 3-0 ในศึกชิงฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา