'มาซะ'เซ็ง2เกมในบ้าน 'ปราสาทสายฟ้า'ทำแต้มไม่ได้ตามเป้า

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงกู้หน้าให้ปราสาทสายฟ้าไล่เสมอเมืองทอง 1-1 เก็บ 1 แต้มได้ในบ้าน
ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2565 คู่"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 ประตู ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า มี 11 แต้ม จากการลงสนาม 5 นัด
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า “ เกมกับเมืองทองฯที่ผ่านไปต้องบอกเลยว่าน่าเสียดายมากที่เราพลาด 3 คะแนน แฟนบอลเข้ามาดูเราเยอะมาก โอกาสทำประตูของเราเกมนี้ก็มีมากเช่นกัน แต่เราไม่เฉียบคมพอที่จะทำประตูตัดสินเกมได้”
 
กุนซือชาวญี่ปุ่น ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการถูกยกเลิกสกอร์ที่แซงขึ้นนำ 2-1 ว่า “ลูกนั้นผมไม่ติดใจอะไรกรรมการ เพราะผมก็คิดว่าน่าจะล้ำหน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้ดูย้อนหลังอย่างละเอียด ก็คงต้องกลับไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นในจังหวะดังกล่าว ส่วนเกมการเล่นครึ่งแรกเราไม่สามารถสร้างความเด็ดขาดได้ในพื้นที่สุดท้าย ก็ต้องกลับไปแก้ไข และทำการบ้านกันต่อไป”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามต่ออีกถึงเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมนี้เลย “มาซะ” เปิดเผยว่า “ที่เราเปลี่ยน อิรฟาน ดอเลาะ ลงสนาม เพราะต้องการให้ลงไปเล่นเป็นแบ็กซ้าย เราถึงยังไม่เลือกที่จะใช้ รัตนากร ใหม่คามิ ซึ่งก็มองว่า อิรฟาน ดอเลาะ ทำหน้าที่ได้ดี แต่นักเตะคงต้องปรับเปลี่ยนบางอย่างโดยเฉพาะเรื่องของการตัดสินใจเล่น และขับเคลื่อนเกมด้วยตัวเอง เราจะเห็นได้ว่าบางจังหวะยังมีการเกรงใจรุ่นพี่ในทีม”
 
“ส่วน นพพล ละครพล ผมก็ต้องชมนักเตะเหมือนกันอย่างเดียวกับที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ โค้ชของทีมเยือนชื่นชม ซึ่ง นพพล ละครพล เป็นผู้รักษาประตูที่เล่นบอลเท้าสู่เท้าดี มันเป็นเรื่องอยากมากที่จะต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตูในกลางเกม แต่นักเตะก็สามารถทดแทน"พี่แชมป์" ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ได้ ก็ถือว่าผ่าน ไม่ใช่เพียงแค่นักเตะ 2 คนนี้ แต่เวลาซ้อมตัวโค้ชเองก็ได้มองถึงศักยภาพนักเตะคนอื่น ๆ ด้วย ที่จะช่วยกันยกระดับทีม”
 
นอกจากนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ยังเปิดเผยว่า “ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่เราเล่นในบ้าน 2 เกม เก็บได้เพียง 2 คะแนน โดยนัดก่อนไล่ตีเสมอ บีจี ปทุมฯ 2-2 และนัดล่าสุด เสมอเมืองทอง 1-1 ประตู ทำให้เราไม่ได้ 6 คะแนนตามที่เราคาดหวัง ก็ถือเป็นเรื่องที่เสียหาย ก็ต้องกล่าวย้ำขอโทษแฟนบอลอีกครั้ง”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง