'พรีเมียร์ลีก'​ คัมแบ็คเตะวีคนี้ 3 แมตช์ยังเลื่อนแข่งขัน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คอนเฟิร์มคัมแบ็คกลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากวีคที่แล้วเลื่อนการแข่งขันออกไปจากการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แต่ยังมีอีก 3 คู่ที่ต้องถูกเลื่อนออกไปจากโปรแกรมเดิม

ลีกสูงสุดแห่งเมืองผู้ดีเตรียมกลับมาลงทำการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ทั้งหมด 7 คู่ 7 สนาม อย่า​งไรก็ตามเกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด, เชลซี พบ ลิเวอร์พูล และไบร์ทตันฯ พบ คริสตัล พาเลซ จะยังถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากติดพระราชพิธีฝังพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

“หลังการหารือกันระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงพบว่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเลื่อนทั้ง 3 แมตช์ออกไป ส่วนแมตช์ที่ยังแข่งขันกันนั้น จะมีการถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถในสนาม” พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์

ทั้งนี้ตามการรายงานระบุว่า 2 เกมที่ถูกเลื่อนออกไป ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยู​ไนเต็ด​ พบ ลีดส์​ ยูไนเต็ด กับคู่ระหว่าง เชลซี พบ ลิเวอร์พูล ถือเป็น 2 เกมใหญ่ที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมากในการดูแลความปลอดภัยของแฟนบอล ทำให้กำลังพลอาจไม่เพียงพอเพราะต้องมีหลายส่วนไปดูและพิธีของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ด้วย

โดย พระราชพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะมีขึ้นในวันจันทร์หน้า และจำเป็นจะต้องใช้กำลังตำรวจราว 10,000 คนเพื่อรักษาความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นเหตุผลหลักในการเลื่อนทั้ง 3 แมตช์ดังกล่าวออกไป และจะมีการประกาศโปรแกรมนัดตกค้างกันอีกครั้ง

ขณะที่อีก 7 คู่ 7 สนามที่นอกเหนือจาก 3 คู่ดังกล่าว จะกลับมาลงสนามฟาดแข้งกันตามโปรแกรมเดิมอีกครั้ง หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการเลื่อนการฟาดแข้งมา 1 สัปดาห์เต็ม แต่ทุกเกมจะมีพิธีไว้อาลัยแด่ควีนเอลิซาเบธที่ 2

สำหรับ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ขณะทรงมีพระชนมพรรษา 96 พรรษา ทำให้ทุกชนิดกีฬาในเครือสหราชอาณาจักร ทั้งอังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ต่างประกาศงดแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงพรีเมียร์ลีกโปรแกรมเมื่อวันที่ 10-12 กันยายนอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'ฟอเรสต์' ไม่รอดผิดกฎการเงิน 'พรีเมียร์ ลีก' ทำโทษตัด 4 แต้ม ร่วงโซนตกชั้น

"เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สโมสรชื่อดังในลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ โดนพรีเมียร์ ลีก ลงโทษด้วยกันตัด 4 เเต้ม ฐานทำผิดเกี่ยวกับกฏการเงินในการขาดทุนสะสมมากกว่า 105 ล้านปอนด์

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ