'เนย์มาร์' ตัดพ้อแค่ดีใจก็โดนใบเหลือง หลังฉลองยิงประตูในเกมแชมเปียนส์ลีก

เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเวลานี้เขารู้สึกไม่แฮปปี้กับกฎของฟุตบอลสมัยใหม่ ที่แม้แต่ทำท่าฉลองประตูก็มีสิทธิ์ที่จะโดนใบเหลืองได้แบบง่ายๆ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจะโดนจากเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์

แข้งทักษะสูงชาวบราซิเลียน โดนผู้ตัดสินใจแจกใบเหลืองหลังฉลองท่าดีใจที่เขาทำท่าพายมือขึ้นระดับศีรษะพร้อมกับแลบลิ้นซึ่งช่วงหลังกลายเป็นท่าดีใจประจำของเจ้าตัวไปแล้ว ในเกมแชมเปียนส์ลีกที่ต้นสังกัดบุกชนะ มัคคาบี ไฮฟา 3-1

เกมดังกล่าว แดเนียล ซีเบิร์ต ผู้ตัดสินวัย 38 ปี มองว่าท่าดีใจของ เนย์มาร์ เป็นการเยาะเย้ยแฟนบอลของทีมคู่แข่งซึ่งดูไม่เหมาะสมเสียเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์นี้ รวมไปถึงกฎของโลกฟุตบอลในยุคปัจจุบัน

“ผมได้คุยกับผู้ตัดสินหลังจบเกมการแข่งขันแล้วนะ เขาขอโทษผมแล้ว แต่มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกเพราะผมโดนใบเหลืองติดตัวไปแล้ว สำหรับผมคิดว่านี่เป็นการกระทำที่ผู้ตัดสินดูไม่ค่อยเคารพนักเตะเท่าไหร่ ผู้ตัดสินอยู่ในสนามควรต้องปกป้องนักฟุตบอล และสิ่งที่เกิดขึ้นผมเรียกได้ว่าน่าเศร้าจริงๆ”

“สิ่งนี้ถือเป็นการไร้ซึ้งความเคารพต่อนักกีฬาโดยสิ้นเชิง เรื่องนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น ผมโดนใบเหลืองทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย หรือเขามองว่าผมทำเรื่องที่อาจเป็นอันตราย ถึงแม้เขาจะบอกในภายหลังว่าเขาคิดผิด แต่เขาทำไปแล้ว ผมก็ไม่อยากจะพูดหรอกว่าเขาทำงานผิดพลาด”

“ฟุตบอลเริ่มน่าเบื่อลงไปทุกวัน เราไม่สามารถแสดงออก หรือดีใจได้อย่างอิสระ นี่เป็นการขาดความเคารพอย่างยิ่ง และผู้ตัดสินก็ไม่ได้ออกมาพูดกับสื่อด้วยซ้ำทั้งๆที่เขาเป็นคนผิดพลาด” ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล มักจะมีปัญหากับผู้ตัดสินอยู่หลายครั้ง เพราะเจ้าตัวจะโดนแจกใบเหลืองอยู่เป็นประจำเมื่อใช้ทักษะหลอกล่อคู่แข่ง ซึ่งผู้ตัดสินมองว่าเป็นการไม่เคารพคู่ต่อสู้จนช่วงนั้นเจ้าตัวเคยออกมาบ่นว่ากีฬาฟุตบอลน่าเบื่อลงทุกวันเพราะไม่สามารถโชว์ลูกเล่นอะไรได้เลย

ทั้งนี้ เนย์มาร์ มีโปรแกรมช่วยทีมชาติบราซิลในแมตช์อุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทั้งหมด 2 นัด โดยจะพบกับ กานา ในวันที่ 23 กันยายน ต่อด้วยพบ ตูนิเซีย ในวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งทั้งสองเกมถือเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนย์มาร์' ผ่าตัดเอ็นหัวเข่าไร้ปัญหา คาดอาจต้องพักยาว 10 เดือนเต็ม

เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน อาจต้องพักนานถึง 10 เดือนเต็ม หลังล่าสุดเข้ารับการผ่าตัดบริเวณเอ็นหัวเข่าเป็นที่เรียบร้อย

'เนย์มาร์' สุดเศร้า เอ็นหัวเข่าฉีกขาด เข้ารับการผ่าตัดพักอย่างน้อย 8-10 เดือน

เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติบราซิล ได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องรับการผ่าตัดรักษาเอ็นหัวเข่าข้างซ้ายฉีกขาด หลังเดี้ยงจากเกมที่ "แซมบ้า" บุกพ่าย "จอมโหด" อุรุกวัย ในเกมคัดบอลโลก 2026 โซนอเมริกาใต้

'อัล-ฮิลาล' เปิดตัว 'เนย์มาร์' ฟันค่าจ้างมหาศาล พร้อมบ้าน และเครื่องบินส่วนตัว

ปารีส แซงต์ แชร์แมง แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่แล้ว บรรลุข้อตกลงปล่อย เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวบราซิเลียน ไปร่วมทัพ อัล-ฮิลาล สโมสรยักษ์ใหญ่ของ ซาอุดิ โปร ลีก ค่าตัว 90 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,460 ล้านบาท

'เนย์มาร์' ส่อแววย้ายหนี 'ปารีส' เผย 'เชลซี'พร้อมอ้าแขนรับร่วมทัพ

เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีมปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีจากศึกลีกเอิง ออกมาแจ้งกับต้นสังกัดแล้วว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจาก "เลอกิป" สื่อชั้นนำในประเทศฝรั่งเศส

'ปารีส' อวยพร 'เมสซี' สื่อสเปนเผยเตรียมโกยเงินลีกซาอุฯ ซบ 'อัล-ฮิลาล'

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยันแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ยุติช่วงเวลาในการค้าแข้งที่เมืองนำหอม 2 ปี

'ผีแดง' อาจคว้า 'เนย์มาร์' ร่วมทัพจริง หากกลุ่มทุนกาตาร์ฮุบสโมสรสำเร็จ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสที่จะได้ตัว เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิลมาร่วมทัพ หากกลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรได้สำเร็จในช่วงซัมเมอร์นี้