'อัลวาเรซ' ย้ำแค้น 'โกลอฟกิน' ป้องเข็มขัดแชมป์มวยโลก 4 สถาบัน

ซาอูล อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์รุ่น ซูเปอร์มิดเดิลเวต 4 สถาบัน หลังเอาชนะคะแนน เคนนาดี โกลอฟกิน คู่ปรับจาก คาซัคสถาน ในการชกที่เมืองลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา

อัลวาเรซ สุดยอดกำปั้นจากประเทศเม็กซิโก ทำได้ดีกว่าตลอดทั้งไฟต์ เป็นฝ่ายคุมเกมการชกได้เป็นส่วนมากในการเผชิญหน้ากับคู่แข่งเป็นครั้งที่ 3 ก่อนจะฉลองชัยชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ ท่ามกลางแฟนๆ กำปั้นจาก เม็กซิโก ซึ่งเข้ามาชมการแข่งขัน ที่สังเวียน ที โมไบล์ อารีนา

กรรมการผู้ให้คะแนนทั้ง 3 คน ตัดสินให้ อัลวาเรซ ในวัย 32 ปี ชนะ โกลอฟกิน ไปแบบเป็นเอกฉันท์ 116-112, 115-113 และ 115-113 ขยับสถิติเป็น ชนะ 58 แพ้ 2 เสมอ 2 (น็อก 39 ครั้ง) รักษาเข็มขัดของ สมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC), องค์กรมวยโลก (WBO) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เอาไว้ได้

ทั้งนี้นับเป็นการคืนฟอร์มของ “คาเนโล” ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาปราชัยครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพ หลังขยับขึ้นมาชกรุ่นไลท์เฮฟวีเวต พบ ดิมิทรี บิวอล จาก รัสเซีย เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“คุณต้องเดินหน้าต่อไป ผมแสดงให้เห็นแล้วว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นสามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ และคุณจะได้รับศรัทธากลับคืน” อัลวาเรซ เริ่มกล่าวหลังจบไฟต์

“เขา (โกลอฟกิน) เป็นนักสู้ที่ทรหด แต่ผมดีใจที่ผมชนะได้ ผมต้องผ่าตัดมือซ้ายหลังจบไฟต์นี้ ตอนนี้ผมไม่เป็นอะไร ผมเป็นนักสู้ และนั่นคือสาเหตุที่ผมมานั่งอยู่ตรงนี้”

“สำหรับอาการบาดเจ็บมันมีผลมากเลย ผมถือแก้วน้ำแทบไม่ไหว มันเจ็บปวดมาก แต่ผมคือนักสู้” ยอดนักชกชาวเม็กซิกัน ทิ้งท้าย

นอกจากนี้หลังจบไฟต์ล่าสุด ซาอูล อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน เตรียมเข้ารับการผ่าตัดมือซ้ายทันที หลังเอาชนะคะแนน เกนนาดี โกลอฟกิน คู่ปรับจาก คาซัคสถาน อย่างเป็นเอกฉันท์ โดย อัลวาเรซ แชมป์โลก 4 สถาบัน ย้ำแค้นแก่ “ทริปเปิล จี” ขยับสถิติเป็น ชนะ 58 แพ้ 2 เสมอ 2 (39 น็อกเอาท์) ตามความคาดหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชมิเกล'รับขาด 'มูฮัมหมัด-อภิวัฒน์' ส่งผลแน่ แต่เป้าหมายคือคว้าแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

กกท.จับมืออิฟม่า จัดอบรม'ครูมวยไทย' มาตรฐานสากล ก่อนบินไปสอนที่ซาอุฯ

กกท. ผนึกกำลัง สำนักงานใหญ่อิฟม่า จัดอบรม "ครูมวยไทย" ตามเงื่อนไขสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด กำหนดต้องผ่านการติวเข้มจากอิฟม่าเพื่อทำความเข้าใจ One Standard Muaythai ก่อนส่งไปปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้