'คาเนโล' ชนะแต้มเอกฉันท์เหนือ 'มุนเกีย' ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน

ศึกมวยโลกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 4 สถาบัน ทั้ง WBA ซูเปอร์, WBC, IBF และ WBO ระหว่าง ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน พบกับผู้ท้ายชิง ไฮเม มุนเกีย กำปั้นเพื่อนร่วมชาติ ณ สังเวียน ที โมบาย อารีน่า รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย

ปรากฎว่าไฟต์นี้ถึงแม้ ไฮเม มุนเกีย เจ้าของสถิติชนะรวด 43 ไฟต์ ซึ่งได้เปรียบรูปร่างที่ดูใหญ่กว่า เดินหน้าออกอาวุธใส่ คาเนโล อย่างต่อเนื่อง แต่ยกที่ 4 เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน จัดหมัดชุด ต่อด้วยอัปเปอร์คัตเต็มคางผู้ท้าชิงลงไปกองกับพื้น ถูกนับ 8

มาจนถึงบยกที่ 7 มุนเกีย ที่พยายามเดินหน้าเพื่อเล่นงาน คาเนโล แต่โดนคู่แข่งดักสวนด้วยฮุคซ้ายไปที่ใบหน้าเต็มๆ และหลังจากนั้นก็เป็น ซาอูล อัลวาเรซ ที่เป็นฝ่ายแจกอาวุธใส่ผู้ท้าชิงอย่างต่อเนื่องจนครบ 12 ยก

สุดท้ายครบ 12 ยก ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ เอาชนะคะแนนเหนือ ไฮเม มุนเกีย อย่างเป็นเอกฉันท์ 3-0 เสียง 117-110, 116-111, 115-112 ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน รุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต เอาไว้ได้สำเร็จ ขยับสถิติของตัวเองเป็นชนะ 61 ไฟต์ เสมอ 2 ไฟต์ แพ้ 2 ไฟต์ ขณะที่ผู้ท้าชิงปราชัยเป็นครั้งแรกในชีวิต หยุดสถิติไร้พ่ายเอาไว้ที่ 43 ไฟต์

หลังจบการชก ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ ที่สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบันเอาไว้ได้ ให้สัมภาษณ์ ว่า “เขา (มุนเกีย) แข็งแกร่งมาก แต่เขาดูจะช้าๆ ไปเล็กน้อย ผมสามารถเห็นทุกหมัดที่เขาสาวใส่ผมเลย”

“ทุกคนๆ ก็น่าจะได้ดูพวกเรา แน่นอนเราคือเม็กซิกัน ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้โชว์ให้ทุกคนได้เห็นความเป็นเม็กซิโกแท้ๆ บนสังเวียนแห่งนี้”

“ครั้งนี้มันยังเป็นเวลาของผม ผมชกด้วยประสบการณ์ล้วนๆ อย่างที่บอกไป ไฮเม มุนเกีย เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม เขาแข็งแกร่ง และฉลาด แต่คุณรู้ไหม ตลอดการชกทั้ง 12 ยก ผมรู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีมากๆ ผมรู้สึกภูมิใจกับฟอร์มในวันนี้” คาเนโล ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คาเนโล' ชนะคะแนน 'ไรเดอร์' เอกฉันท์ ป้องเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน

ซาอูล อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน ขึ้นสังเวียนที่ประเทศเม็กซิโก ครั้งแรกรอบ 12 ปี ชนะคะแนน จอห์น ไรเดอร์ จาก อังกฤษ อย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 4 สถาบัน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'อัลวาเรซ' ย้ำแค้น 'โกลอฟกิน' ป้องเข็มขัดแชมป์มวยโลก 4 สถาบัน

ซาอูล อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์รุ่น ซูเปอร์มิดเดิลเวต 4 สถาบัน หลังเอาชนะคะแนน เคนนาดี โกลอฟกิน คู่ปรับจาก คาซัคสถาน ในการชกที่เมืองลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา