‘ลุงป้อม’ ยินดี ‘น้องเอ็นโซ่' คว้าแชมป์โลกโกคาร์ท รุ่น OK-Junior

‘ประวิตร’ ยินดี ‘น้องเอ็นโซ่ ธารวณิชกุล’ คว้าแชมป์โลกโกคาร์ท รุ่น OK-Junior จากรายการ FIA Karting World Championship ชื่นชมความมุ่งมั่น นำชื่อเสียงสู่ประเทศไทย มั่นใจสามารถก้าวสู่นักขับอาชีพระดับโลกได้แน่นอน

19 ก.ย.2565-น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับน้องเอ็นโซ่ ธารวณิชกุล เยาวชนไทยวัย 13 ปี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยโดยการคว้าแชมป์โลกการแข่งขันโกคาร์ท รุ่น OK-Junior จากรายการ FIA Karting World Championship 2022 รายการแข่งขันรถคาร์ทระดับโลกจัดโดยสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) ที่สนามณ สนามซาโน่ นาโปลี ประเทศอิตาลี ( Sarno Napoli Italy) ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ย. 65

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรชื่นชมในความมุ่งมั่นของน้องเอ็นโซ่ที่ตั้งใจฝึกฝนพัฒนาฝีมือมาเป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่ที่ยังอยู่ประเทศไทยและได้เดินทางไปศึกษาพร้อมฝึกกับทีมงานมืออาชีพที่ประเทศอิตาลี ลงแข่งขันมาแล้วหลายรายการหลายประเทศในยุโรป พัฒนาฝีมือดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนจะได้แชมป์โลกในครั้งนี้ น้องเอ็นโซ่ได้รองแชมป์จากรายการ FIA European Championship 2022 เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา

“พล.อ.ประวิตร ชื่นชมที่น้องเอ็นโซ่มุ่งมั่นในการฝึกฝนจนประสบความสำเร็จได้แชมป์โลก นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ด้วยความตั้งใจเพียรพยายามเชื่อว่าน้องจะสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นนักแข่งอาชีพระดับโลกได้ตามความใฝ่ฝันอย่างแน่นอน และรองนายกรัฐมนตรียังขอเชิญชวนคนไทยติดตามผลงานและส่งกำลังใจไปให้น้องเอ็นโซ่ด้วย” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ทั้งนี้ น้องเอ็นโซ่ นับเป็นนักแข่งโกคาร์ทชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์จากรายการ FIA World Karting championship รายการแข่งโกคาร์ทที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่จะจัดการแข่งขันปีละครั้งและมีนักแข่งจากทั่วโลกเข้าร่วม สำหรับปีนี้นักแข่งเยาวชนจากไทยลงแข่งในรถหมายเลข 105 สังกัดทีม TONY Kart Racing Team ซึ่งการแข่งขันในรุ่น OK JUNIOR ( อายุ12-14 ปี) มีนักแข่งขันจาก 40 ชาติ รวม 109 คน เข้าทำการแข่งขัน เป็นเวลา 4 วัน ก่อนจะผ่านการตัดตัวให้เหลือแข่งในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. 65 เพียง 36 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน