วอลเลย์สาวไทยเริ่มซ้อมที่เนเธอร์แลนด์ พร้อมเปิดคลินิกสอนเด็ก

คุณชาตรี อรรจนานันท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก และนายกเทศมนตรีเมืองเอลเดิลบรูค พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอย่างอบอุ่น
ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022  ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้  หลังจากทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เดินทางถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา 
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเบาๆ เป็นครั้งแรกหลังเดินทางถึงสังเวียนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก พร้อมกับมีการเปิดคลีนิกสอนวอลเลย์ให้กับเด็กๆ ที่เนเธอร์แลนด์
 
ในช่วงเช้า หลังอาหารเช้า นักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่พักอยู่เมืองอาเนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่เป็นสนามแข่งขันนัดแรกศึกชิงแชมป์โลกของไทย  ออกมายืดร่างกายท่ามกลางแสงแดด และอุณหภูมิที่เย็นประมาณ 10 องศาเซลเซียล
 
โดยแพทย์ประจำทีม นายแพทย์พิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ แนะนำว่าด้วยระยะเวลาเพียง 3 วันก่อนการแข่งขัน แสงแดดคือสิ่งสำคัญที่สุดเพื่อให้ร่างกายปรับตัว ซึ่งเช้าวันนี้ทีมไทยออกมาเดินบริเวณใกล้โรงแรมที่พัก ประมาณ 30 นาที แต่ดูเหมือนสาวไทยน่าจะได้ทั้งแสงแดด และเก็บภาพสวยๆกันหลายภาพ ดูแล้วสดชื่นทุกคน
 
จากนั้นในช่วงบ่ายทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมแล้ว ที่สนามซ้อมเมืองอาเพลโดร์น (Apledoorn) ไม่ห่างจากที่พัก เป็นการซ้อมเบาๆ ยืดร่างกาย หลังจากนั่งเครื่องบินมานานถึง 12 ชั่วโมง การซ้อมเป็นเล่นบอลเล็กน้อย ตามตำแหน่ง รับเสิร์ฟและการเสิร์ฟ การซ้อมใช้เวลา 1ชั่วโมงครึ่ง แต่หลังซ้อมเสร็จได้ให้ทุกคนเล่นฟิตเนสต่ออีก 1 ชั่วโมง 
 
ต่อด้วยทีมได้เดินทางต่อจากยังเมืองเอลเดิลบรูค (Eldelbroke) เพื่อร่วมทำคลีนิกวอลเลย์บอลให้กับเด็กๆ ซึ่งที่นั้นมีท่านเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก คุณชาตรี อรรจนานันท์ และนายกเทศมนตรีเมืองเอลเดิลบรูค พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอย่างอบอุ่น
 
ก่อนจะเริ่มคลีนิควอลเลย์บอลให้กับเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน ด้วยความสนุกสนาน ส่วนใหญ่เป็นเด็กให้วัย 8 ถึง 12 ปี  ซึ่งการเปิดคลีนิกใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที ก่อนจะมีการแจกลายเซ็น ถ่ายภาพกับเด็กๆแบบสนุกสนาน เป็นกันเอง โดยนักกีฬาสาวไทยที่เป็นขวัญใจของเด็กๆคือ “พี่เพียว” อัจฉราพร คงยศ
 
สำหรับทีมนักตบสาวไทยจะได้ลงซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ในเมืองอาเนม ในวันศุกร์ที่ 23 ก.ย.นี้ ก่อนที่การแข่งขันนัดแรกในศึกชิงแชมป์โลกซึ่งไทยจะพบตุรกี วันเสาร์ที่ 24 กันยายน เวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ช่องเวิร์คพอยท์ 32 ถ่ายทอดสดการแข่งขัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.จ.จุลเจิม ขอบคุณ 'เพียว อัจฉราพร' และทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าแชมป์เอเชียให้คนไทยมีความสุข

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ว่า "ขอบคุณครับ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย และทีมวอลเลย์บอลสาวไทย

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

'ประธานผู้ลี้ภัย' จี้ 'ประธานวันนอร์' ไม่ต้องรีบเลือกนายกฯ อ้างเยอรมนีใช้เวลาถึง 209 วัน เนเธอน์แลนด์ 7 เดือน

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยใ

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย เนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด ศึก VNL สัปดาห์ 3

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 ลงทำการแข่งขันกันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมตบลูกยางสาวไทย ประเดิมพบ เนเธอร์แลนด์