'เมสซี' ซัดลูกที่ 90 'อาร์เจนตินา' ใกล้โค่นสถิติ 'อิตาลี'

พลพรรค "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ขยับเข้าใกล้สถิติไร้พ่ายนานสุดตลอดกาลระดับทีมชาติของ อิตาลี หลังเอาชนะ จาไมกา 3-0 ในเกมกระชับมิตร ที่เมืองนิว เจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน

นอกจากชัยชนะอันสวยสดงดงามของทีม "ฟ้าขาว" แล้ว ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมยังเหมาคนเดียวสองประตู เป็นการฉลองชัยนัดที่ 100 ในระดับทีมชาติของตัวเองอีกด้วย โดยเกมดังกล่าว ฆูเลียน อัลบาเรซ ยิงเปิดหัวตั้งแต่นาทีที่ 13 ก่อนที่ดาวเตะจากเปแอสเช จะเหมาสองในนาทีที่ 87, 89

เวลานี้ ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงตัวเก่งสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แมง ยังเพิ่มสถิติยิงประตูระดับทีมชาติเป็น 90 ลูก จาก 164 นัด หากนับเฉพาะเกมอย่างเป็นทางการ หลังถูกเปลี่ยนลงสนามในฐานะตัวสำรองช่วงครึ่งหลัง ที่สนาม เรด บูลล์ อารีนา

สำหรับ 2 ประตูของอดีตผู้เล่น บาร์เซโลนา ส่งผลให้เวลาลนี้ขุนพล "ฟ้าขาว" ยอดทีมจากทวีปอเมริกาใต้สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมา 35 เกมติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่ปี 2019 ไล่จี้สถิติเดิมของ "อัซซูรี" อิตาลี ซึ่งทำไว้ระหว่างปี 2018-2022 เหลือ 2 เกมเท่านั้น

โดย ลิโอเนล เมสซี ผู้ทำ 2 ประตู ในเกมอุ่นเครื่องชนะ ฮอนดูรัส 3-0 วันศุกร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ปลุกความคึกคักของกองเชียร์ หลังถูก ลิโอเนล สกาโลนี กุนซือ ส่งลงมาแทน เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้า อินเตอร์ มิลาน นาที 56 ในเกมที่ปราบจาไมกา

ทั้งนี้ อาร์เจนติน่า จะยังมีเกมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด ในช่วงเดือนพฤศจิกายน พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเอาไว้สู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งพวกเขาต้องเจอทีมจากทวีปเอเชีย 1 ทีม อย่าง ซาอุดิอาระเบีย ในรอบแบ่งกลุ่ม

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะลงสนามฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ ขุนพล "ฟ้าขาว" ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม ซี โดยจะเปิดฉากพบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 22 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ เม็กซิโก วันที่ 26 พฤศจิกายน และพบ โปแลนด์ วันที่ 30 พฤศจิกายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

COTTO เปิดประสบการณ์แฟลกชิปสโตร์ใหม่

บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ COTTO เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหม่ของ COTTO Italia Collection ภายใน COTTO LIFE สาขา CDC ชูความโดดเด่นจากการผสานความร่วมมือกับ PODIUM นำเสนอกระเบื้องพอร์ซเลนไซซ์ใหญ่นำเข้าจากอิตาลีที่มีดีไซน์โดดเด่น เข้ากับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ธรรมชาตินำเข้าจากป่าไม้ยั่งยืน ตอบสนองความหรูหรา การใช้งานที่หลากหลายและเทรนด์รักษ์โลก

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

เวนิส เริ่มจำหน่ายตั๋วรายวันสำหรับนักท่องเที่ยว

เวนิส เมืองท่องเที่ยวอันดับต้นของอิตาลี เริ่มจำหน่ายตั๋วรายวันออนไลน์สำหรับนักท่องเที่ยวแล้วตั้งแต่วันอังคาร และจะมีการเรียกเก็บภาษี

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา