'ฮอนด้า' ต่อสัญญา'ก้อง-โออุระ' บิดโมโตทูล่าแชมป์โลก2023

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยวัย 23ปี กับทีมเมทชาวญี่ปุ่น ไอ โอกูระ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ณ บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมากผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และฮอนด้าทีมเอเชีย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมแข่งลุยศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก2023

โดยในรุ่น โมโตทู ยังคงใช้โครงสร้างทีมชุดเดิมจากปีที่ผ่านมาหลังสร้างผลงานสุดร้อนแรงในฤดูกาล 2022 อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะยังคงใช้บริการ 2 นักบิดชุดเดิม นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยวัย 23 ปี ที่คว้าชัยชนะมาครองได้ครั้งแรกในประเทศอินโดนีเซีย และผลงาน 4 โพเดี้ยม จะจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

ขณะที่ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ส่งทีมลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เป็นนักบิดชุดเดิมเช่นกัน คือ มาริโอ้ เซอโย อาจิ นักบิดดาวรุ่งชาวอินโดนีเซีย และ ไทโย ฟูรุซาโตะ นักบิดดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่กำลังอยู่ในโปรแกรมการพัฒนาไปสู่ความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงได้รับโอกาสให้สร้างผลงานอีก ส่วน มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า ยังคงรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมทั้ง 2 รุ่นต่อไป

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “ผมภูมิใจมากครับที่ได้รับความไว้วางใจจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ให้ลงแข่งขันโมโตทู เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน ในปี 2022 ผมรู้สึกได้ว่าผมได้พัฒนาตัวเองอย่างมากในเรื่องการขับขี่และการบริหารจัดการเรซ โดยมีช่วงเวลาที่น่าจดจำของผมกับชัยชนะที่อินโดนีเซีย ผมมั่นใจว่าในปี 2023 ตัวผมเองจะพร้อมสำหรับการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกครับ”

ไอ โอกูระ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากครับที่ได้รับโอกาสที่ดีอีกครั้งในฤดูกาลหน้า กับโครงสร้างเดิมของทีม ผมต้องขอขอบคุณทีม ผู้สนับสนุนของผม และทุกคนที่เคียงข้างมาโดยตลอด ในปีนี้เรากำลังต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกโมโตทู เรากำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่กับเป้าหมายนี้ความท้าทายของผมคือการยกระดับตัวเองให้ได้ทุกๆ เรซ และทุกครั้งที่ลงสนาม พัฒนาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้พร้อมสำหรับระดับที่สูงขึ้น”

ส่วนมาริโอ้ เซอโย อาจิ กล่าวว่า “ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า ผมยังคงได้รับโอกาสเข้าร่วมทีม ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากนั่นหมายความว่าพวกเขาเชื่อมั่นในศักยภาพของผมที่จะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการสำคัญเช่นนี้ได้ ในปีนี้ร่างกายผมไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ แต่ก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เก็บแต้มสำคัญๆ ในทุกการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง  ผมขอขอบคุณทุกคนที่ยังคงเชื่อมั่นในตัวผม”

ส่วนไทโย ฟุรุซาโตะ กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณฮอนด้าที่เปิดโอกาสให้ผมได้เข้าร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแข่งขันในฤดูกาล 2023 ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในการแข่งขันฤดูกาลแรก ผมพยายามเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง สร้างความคุ้นเคยกับสมาชิกในทีม และรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในการแข่งขัน หลังจากได้หยุดพักในช่วงซัมเมอร์ ผมก็เริ่มรู้สึกว่าฝีมือและทักษะในการขับขี่ได้พัฒนาอย่างมาก  ผมจะตอบแทนความไว้วางใจที่ทีมมีให้ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองให้ได้”

ส่วนมร.ฮิโรชิ โอะยามา ผู้จัดการทีม กล่าวว่า อันดับแรก ผมต้องขอขอบคุณ อิเดมิตสึ และผู้สนับสนุนของเรา ผมดีใจมากที่ได้สานต่อโครงการนี้ร่วมกันอีกฤดูกาล ในรุ่นโมโตทู เราจะมี ไอ โอกุระ และ สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวแทนของทีม ยอดนักบิดทั้งสองคนนี้มีศักยภาพสูงมาก ดังนั้นเราจึงอยากให้พวกเขาเข้าร่วมทีมต่อไป พวกเขายังเด็กและมีโอกาสในการพัฒนาฝีมืออย่างมากเรามีจุดมุ่งหมายที่จะลงสู้ศึกเพื่อคว้าแชมป์มาครอง และทำสถิติที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน โดยโครงสร้างของทีมจะยังคงเหมือนเดิมตามรูปแบบของการแข่งขันที่สนามบาร์เซโลน่า เรามี 2 นักบิดผู้มากความสามารถร่วมทีมลงสู้ศึกในปีหน้า ผมเชื่อมั่นว่าเราทำได้ และตั้งตารอที่จะร่วมงานกับพวกเขาทั้ง 2 คนในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง

“สำหรับรุ่นโมโตทรี เราจะยังคงมี มาริโอ้ เซอโยอาจิ และไทโย ฟุรุซาโตะ พวกเขาเป็นนักบิดน้องใหม่ที่มุ่งมั่น เราจึงอยากให้โอกาสพวกเขาได้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และจะติดตามดูผลงานในฤดูกาลหน้าอย่างใกล้ชิด และจะใช้โครงสร้างทีมแบบเดิมเหมือนกับการแข่งขันที่สนามในสเปน เราเฝ้ารอที่จะร่วมงานกับพวกเขา และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่ดีของเรา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

“ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” รุ่นย่อย S ทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่นย่อย S อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเป็นเจ้าของซิตี้คาร์ยอดนิยมได้ง่ายยิ่งขึ้น

'ไทยฮอนด้า'จับมือ'กลุ่มสิทธิผล' หนุนเด็กไทยล่าความสำเร็จระดับโลก ตั้งเป้าขึ้นโมโตจีพี

"กลุ่มสิทธิผล" บริษัทคนไทย ประกาศสนับสนุนนักแข่งไทยร่วมเซ็นสัญญา "ไทยฮอนด้า" ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก นำโดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ใน ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมหนุนตั้งแต่โครงการระดับเยาวชนอย่าง "ฮอนด้า อะคาเดมี่" จนถึงทีมระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ย้ำพร้อมผลักดันนักบิดไทยสู่ “โมโตจีพี” เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ