'ลุงป้อม' วิดีโอคอลให้กำลังใจ ตบลูกยางสาวไทย เอาชนะ เกาหลีใต้

29 ก.ย.2565 - เวลา 14.20 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้วิดีโอคอลไปยัง "โค้ชด่วน" นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักกีฬาวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย เพื่อให้กำลังใจและอวยพรให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งนักตบสาวไทยจะลงแข่งขันกับทีมชาติเกาหลีใต้ คืนนี้ รอบแรก กลุ่ม B นัดที่ 4 พบ เกาหลีใต้ วันนี้ 19.00 น. ที่สนามเออร์โก อารีน่า, เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาวไทย ให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และนำความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศและคอยช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน และขอให้รับชัยชนะในการแข่งขันวันนี้

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก หรือ FIVB Volleyball Women's World Championship 2022 กลุ่ม บี กำลังเดินทางถึงนัดที่ 4 โดยที่ผ่านมา สาวไทยสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 นัด แพ้ 1 นัด ส่วนในวันนี้ (29 กันยายน 2565) ไทยจะพบกับเกาหลีใต้ เพื่อนร่วมทวีปเอเชีย ดังนั้นเราจะมาส่องสถิติก่อนการแข่งขันของทั้งคู่กัน โดยสถิติพบกันทั้งหมด ไทยกับเกาหลีใต้ เจอกันทั้งหมด 21 นัด ผลงานค่อนข้างสูสี โดยไทยชนะ 10 นัด เกาหลีใต้ชนะ 11 นัด โดยสถิตินัดหลังสุด ในการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2022 ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

เปิดรายชื่อ 12 นักตบลูกยางสาวไทย ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมีรายชื่อดังนี้