เปิดสถิติลูกยางสาวไทย เป็นรอง 'โดมินิกัน' ก่อนลงดวลศึกชิงแชมป์โลก

ทีมตบลูกยางสาวไทย เตรียมลงสนามในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก แมตช์ที่ 5 กลุ่ม บี ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบ โดมินิกัน ดวลกันในค่ำคืนนี้ (1 ตุลาคม 2565) เวลา 19.00น. เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 ยิงสด โดยเราพกสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมมาฝากว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2022 ล่าสุดเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ทำให้พวกเธอเก็บชัยไป 3 นัด แพ้ 1 นัด จากการลงสนามไป 4 เกม มี 8 แต้ม การันตีการเข้าสู่รอบที่สองเป็นที่แน่นอนแล้วโดยไม่ต้องลุ้นผลในเกมสุดท้าย

ขณะที่ทีมตบลูกยางสาวจากโดมินิกัน มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน ปัจจุบันมี 10 แต้ม ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม บี ล่าสุดเพิ่งเอาชนะเจ้าภาพโปแลนด์ 3-1 เซต

อย่างไรก็ตามสถิติของทีมตบลูกยางสาวไทย เมื่อต้องมาเจอกับ โดมินิกัน ไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงจากแดนสยามพ่ายแพ้รวดใน 6 เกมหลังสุด

ชัยชนะครั้งสุดท้ายที่ทีมตบลูกยางสาวไทยมีต่อ โดมินิกัน ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน ในรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งเวลานั้น ไทย ชนะไป 3-1 เซต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

ตบสาวไทย สู้ไม่ไหว พ่าย จีน 3 เซตรวด ร่วงชิงที่ 3 พบ เวียดนาม

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย พบกับของแข็ง อย่าง เจ้าภาพจีน