'บุรีรัมย์ มาราธอน 2022' วิ่ง'ไนท์รัน' มาตรฐานระดับโลก 22 ม.ค.65

กระหึ่มอีกครั้ง 'บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง' มาราธอนมาตรฐานโลกระดับ SILVER LABEL สวรรค์ของนักวิ่งที่ทุกคนรอคอย ในรูปแบบ Night Run บนมาตรการสาธารณสุขเข้มข้น พร้อมต้อนรับการเปิดประเทศ เตรียมรับนักวิ่งทั้งไทย-เทศอย่างอบอุ่นจากกองเชียร์แน่นๆตลอดเส้นทาง เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค เพิ่มจุดประดับแสงสีสุดตระการตา จัดเต็มวันเดียวจบ ครบทุกระยะ 22 มกราคม 2565

ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2564 ได้จัดแถลงข่าวการจัดแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตและ พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมผู้สนับสนุนภาคเอกชน  นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้างและผู้สนับสนุน ชมรมวิ่งเข้าร่วมงานมากมาย

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง”   มาราธอนงานแรกและงานเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ WORLD ATHLETICS ROAD RACE ให้เป็นมาราธอนเหรียญเงินของโลก SILVER LABEL จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยจะชิงชัยในวันที่ 22 มกราคม 2565 ในรูปแบบ Night Run ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า บุรีรัมย์ มาราธอน ถือว่าเป็นงานวิ่งมาราธอนที่อยู่ในระดับสูงที่สุดของมาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก World Athletic จากความสำเร็จของการจัดแข่งขันเมื่อต้นปีที่ผ่านมาถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสามารถสร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดบุรีรัมย์และพื้นที่ใกล้เคียงมากกว่า 359 ล้านบาท ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างมีนัยยะสำคัญ จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นกิจกรรมต้นแบบที่ใช้เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดประเทศให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มีความสนใจในกีฬาวิ่งกับไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอันสอดคล้องกับแนวนโยบาย Sport Tourism Destination ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งปัจจุบันบุรีรัมย์ได้กลายเป็นหนึ่ง ในจุดหมายที่นักวิ่งส่วนใหญ่ให้ความสนใจและถือเป็นงานใหญ่ประจำปีที่พลาดไม่ได้

ด้านนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางจังหวัดฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยดูแล ทั้งทางสาธารณสุข, ทหาร, ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ปกครอง, กู้ภัย ซึ่งจะดูแลด้านความปลอดภัยและสุขภาพให้กับนักวิ่งตลอดที่พำนักอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และมีน้องๆ อาสาสมัคร นักเรียน นักศึกษาจำนวนมากที่มาคอยดูแลนักวิ่งตลอดทั้งเส้นทาง ปีนี้เราได้เพิ่มจุดกองเชียร์พร้อมการประดับไฟอย่างสวยงามในพื้นที่สำคัญๆ มากยิ่งขึ้นเพื่อจัดเต็มความสุข ความสนุกมากกว่าเดิม และสำคัญที่สุดคือกองเชียร์พี่น้องประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์ที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทำให้งานวิ่งบุรีรัมย์ มาราธอน ไม่เหมือนงานวิ่งที่ใดในโลก

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ทางฝ่ายจัดฯ เต็มร้อยในทุกรายละเอียดบนมาตรฐานการจัดงานในระดับ Gold Label สอดรับการเปิดประเทศ ด้วยการเป็นต้นแบบงานกีฬาบนมาตรฐานสากล พร้อมความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเต็มรูปแบบ

“ที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดในการพัฒนา นำปัญหาและข้อเสนอแนะจากนักวิ่งเมื่อต้นปีมาปรับปรุง บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้นำอุปสรรคการจัดงานในปีที่แล้ว ทั้งเรื่องความร้อนในตอนกลางคืนของเดือนมีนาคม จึงย้ายมาเป็นมกราคม อากาศที่ดีขึ้น ด้านไฟตกแต่งที่เป็นปัญหากับนักวิ่ง  เช่น แสงเลเซอร์ หรือรถแห่ที่เสียงดังมากๆ เอาออกหมด เตรียมประดับตกแต่งไฟอย่างยิ่งใหญ่ เพิ่มจุดกองเชียร์ จัดเต็มแสง สี เสียง ไฟประดับมากกว่าเดิม  ส่วนด้านสุขภาพเรามีมาตรการให้นักวิ่งทุกคน  ต้องรับวัคซีนครบโดสก่อนการแข่งขันจึงจะสามารถเข้าร่วมงานได้ นักวิ่งทุกคนต้องทำการตรวจ Antigen Test Kit ก่อนเข้าร่วมแข่งขัน รวมทั้งเปิดให้บริการเซราะกราวแคมป์ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องที่พักแพงและที่พักเต็ม”

ส่วนเส้นทางวิ่ง จะออกสตาร์ทปล่อยตัวจากสนามแข่งรถระดับโลก Chang International Circuit โดยมี จุด Finish เข้าเส้นชัยที่ สนามฟุตบอลช้าง อารีน่า  โอกาสเดียวที่จะได้วิ่งชมบรรยากาศในสนามแข่งรถระดับโลก พร้อมชมสีสันกองเชียร์จากทุกภาคที่ขนความบันเทิงแบบจัดเต็มมาแสดงตลอดเส้นทาง สัมผัสธรรมชาติ ทุ่งหญ้า ท้องนา วิถีชีวิตของชาวบุรีรัมย์, อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก, ชมวิวสันเขื่อน, อ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ผ่านจุดแลนด์มาร์คที่สวยงามต่างๆ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 ชมบรรยากาศเมืองบุรีรัมย์ กองเชียร์ ที่คอยให้กำลังใจตลอดทางเข้าสู่เส้นชัยที่ สนามฟุตบอลช้างอารีน่า

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ดบายเครื่องดื่มตราช้าง” เปิดรับสมัครแล้วอย่างเป็นทางการ การแข่งขันจะจัดในรูปแบบไนท์รัน  นักวิ่งทุกคนจะต้องได้รับวัคซีนครบโดสก่อนการแข่งขัน และตรวจ Antigen Test Kit ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะวิ่งได้แก่ มาราธอน ระยะทาง 42.195 ก.ม.ปล่อยตัวเวลา 18.30 น. เข้าเส้นชัยภายใน 02.00 น., ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง   21.1 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 20.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 00.30 น., มินิมาราธอน ระยะทาง ม10 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 23.45 น. และ ฟันรัน  ระยะทาง  4.554 ก.ม.  ปล่อยตัวเวลา 21.45 น. เข้าเส้นชัยภายในเวลา 23.30 น. โดยวันแข่งขันวิ่ง จะจัดวันเดียวจบ ครบทุกระยะ ในวันที่ 22 มกราคม 2565  นอกจากนี้ยังมีการงานจัดงานเอ็กซ์โป เวลา 10.00-20.00 น. ขนทัพสินค้ากีฬาและสุขภาพเอาใจนักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วโลก ผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2024' ภาครัฐ-เอกชนพร้อม ก่อนเข้าสู่'Gold Label'ปีแรก

โค้งสุดท้ายก่อนแข่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เตรียมระเบิดศึก 27 ม.ค.67 ฝ่ายจัดฯ เดินหน้าเต็มที่สานความร่วมมือภาครัฐอย่างต่อเนื่องในทุกภาคส่วน ล่าสุดจับมือผู้สนับสนุนภาคเอกชน ประกาศความพร้อมทุกด้านครบ 360 องศา ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน

วิ่งมาราธอน'ผ่าเมือง' จากราชมังคลาฯถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 3 ธันวานี้

"ก.ท่องเที่ยว-กีฬา" ผนึกกำลัง "ททท.-กทม.-ส.กรีฑาโลก" จัดวิ่งมาราธอนระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 หรือ "วิ่งผ่าเมือง" ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท จัดใหญ่วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.นี้ เวลา 02.30-9.30 น. ปล่อยตัวที่ราชมังคลากีฬาสถาน เข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและลานคนเมือง

'วิ่งเพื่อครู SG Run 2023' สายสัมพันธ์น้องพี่เซนต์คาเบรียล อาทิตย์ที่ 5 พ.ย.2566

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 เวลา 14.00 น. สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ร่วมกับสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเซนต์คาเบรีบล จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งเพื่อครู SG RUN FOR OUR TEACHERS 2023 ที่หอประชุมตึกเดอร์มองฟอร์ต โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ โดยมี ภารดา ดร.สุรกิจ ศรีสราญกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล , ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล , คุณเกษม แจ่มนิลกุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูเซนต์คาเบรียล , และตัวแทนครูอาวุโส ตัวแทนครูปัจจุบัน และผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน

วิ่ง'ยูเมะ พลัส ไทยแลนด์ มาราธอน ซีรีส์ 2023' สนาม'เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน'

“ยูเมะพลัส” จับมือ RUNRIO ผนึกพลังภาคีกว่า 10 องค์กร และ 3 เมืองเจ้าภาพ “เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน” จัดงานวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ระดับนานาชาติ “Umay+ Thailand Marathon Series 2023” บนเส้นทางวิ่งอันสวยงามทางธรรมชาติที่มีมาตรฐานสากล และมีเรื่องราวของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม พร้อมพบกับ 3 ไฮไลท์พิเศษในปีนี้ที่นักวิ่งพลาดไม่ได้

'วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต' พร้อมต้อนรับนักวิ่งไทย-ทั่วโลกกว่า 8,000 คน

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต (Supersports Laguna Phuket Marathon) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คน จากกว่า 40 ประเทศ ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมายาวนานของภูเก็ต พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

นายกฯ'ประยุทธ์' พร้อมดัน 'อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน' สู่ระดับท็อปโลก

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนากรีฑาโลก ประจำปี 2565 หรือ WORLD ATHLETICS GLOBAL RUNNING CONFERENCE 2022 และพิธีแถลงความพร้อมการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก 2022" ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้บริหารองค์กรกีฬาของไทยและต่างประเทศ เข้าร่วม