'พอตเตอร์' ปลื้มทีมบุกอัด 'มิลาน' ออกโรงชม 'เมาท์' คือคนสำคัญ

พลพรรค “สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกไปเก็บชัยเหนือ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ที่เกมนี้เหลือผู้เล่น 10 คน ได้ถึงถิ่นซาน ซีโร่ ด้วยสกอร์ 2-0 คว้าสามคะแนนในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

เกมนี้ยอดทีมจากเมืองผู้ดี มาได้จุดเปลี่ยนของเกมเมื่อ ฟิกาโย โทโมริ ปราการหลังเจ้าถิ่นไปทำฟาวล์ใส่ เมสัน เมาท์ ขณะที่กำลังจะได้ยิงประตูในกรอบเขตโทษ ผู้ตัสินควักใบแดงไล่ออก พร้อมให้จุดโทษแก่ทีมเยือน และจอร์จินโญ่ สังหารไม่พลาด ก่อนที่ทีมจะมาได้ประตูปิดกล่อง จาก ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง

หลังจบเกม เกรแฮม พอตเตอร์ เฮดโค้ชเชลซี กล่าวว่า “การมาคว้าชัยชนะที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมต้องให้เครดิตกับผู้เล่นทุกคน พวกเขาทำได้ดีมาก แน่นอนเรามีโชคเพราะคู่แข่งเหลือ 10 คน แต่ผมคิดว่าโดยรวมเราเล่นได้ดีจริงๆ และเป็นเรื่องดีมากๆที่เราคว้าสามแต้มจากเกมเยือน โดยไม่เสียประตู”

“จังหวะใบแดงมันบอกได้ยากอยู่เหมือนกันจากตำแหน่งที่ผมยืนอยู่ เหมือนว่าเขา (โทโมรี) จะใช้มือดึง เมาท์ ที่กำลังจะทำประตู ผมต้องรอดูภาพช้าให้ชัดเจนอีกครั้ง แต่สุดท้ายมันก็เป็นการยิงจุดโทษที่ดีของ จอร์จินโญ่ และยังเป็นจังหวะต่อบอลที่ดีมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น”

“หลังจากนั้นเราก็ยังเจอเกมที่ยากแม้จะมีผู้เล่นมากกว่า เราต้องการคุมเกมให้ได้แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ต้องการตั้งรับมากเกินไป บรรยากาศที่สุดแสนจะกดดันของที่นี่ เพียงแค่จังหวะเดียวก็เป็นประตูได้ จากนั้นคนดูทั้งสนามจะลุกฮือ และทำให้คู่แข่งรู้สึกเหมือนมีตัวผู้เล่นเพิ่ม”

“เกมนี้มันเป็นเรื่องของการรักษาสมดุลของทีม ระหว่างการรักษาเชปการเล่นของทีมด้วยการเก็บบอลไว้ กับการบุกเพื่อพยายามทำประตูเพิ่ม”

“ตอนนี้ เมสัน เมาท์ สำคัญกับทีมมากๆ แต่เขามีใบเหลืองติดตัว และลงเล่นค่อนข้างเยอะในช่วงที่ผ่านมา ช่วงครึ่งหลังเราจึงให้เขาได้พัก แต่เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างอันตรายให้กับคู่แข่งได้ดีจริงๆ” นายใหญ่ทัพสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป เชลซี จะกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการยกพลไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน