‘โค้ชอู๊ด’เชื่อศักยภาพท่าเรือบุกชนะเชียงรายได้

'โค้ชอู๊ด' กุนซือจำเป็นของ'สิงห์เจ้าท่า' เผยนักเตะในทีมเรามีศักยภาพทุกคน ต้องดึงออกมาใช้ เกมบุกเชียงรายฯอาทิตย์นี้ต้องรัดกุม ปิดการโต้กลับเร็วของคู่แข่งที่เป็นจุดแข็ง มั่นใจมีแต้มกลับมาแน่ ส่วน ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผจก.ทีมลีโอ เชียงรายฯ กล่าวว่า “เราขาดเฟลิเป้ แต่เราจะได้ธนะศักดิ์พ้นโทษแบนกลับมา มั่นใจยังมีลุ้นแชมป์นี่แค่เลคแรก
 
เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.30 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวก่อนเกม รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 13 คู่ระหว่าง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ณ ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY  ความพร้อมทั้ง 2 ทีมนั้น
 
นาย ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีมของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราขาดเฟลิเป้จากการติดโทษแบนแน่นอน แต่เราจะได้ธนะศักดิ์พ้นโทษแบนกลับมา และเราต้องเช็คความฟิตของพิธิวัตต์อีกทีหนึ่งครับ เพราะเกมที่แล้วเขาไม่ได้เล่นเนื่องจากยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เราคงมีการปรับทับอีกพอสมควรเพื่อรับมือท่าเรือครับ”
 
“ผมคิดว่านักเตะแกนหลักของเรายังเป็นนักเตะไทย ซึ่งผมมองว่าหลายคนทำผลงานได้ดี หลายคนมีโอกาสติดทีมชาติ ส่วนนักเตะต่างชาติอย่างบิลล์ ด้วยอายุ และการเล่น 90 นาทีมาทุกเกม ก็ทำให้เขาเจอช่วงที่ยากลำบากบ้าง แต่หากวันไหนเขาเล่นเข้าฟอร์ม ก็มักจะนำมาซึ่งชัยชนะให้เราได้ หรืออย่างบรินเนอร์ เขาก็ได้ความมั่นใจเพิ่มหลังทำประตูชัยให้ทีมได้ และลูกตั้งเตะเราก็หวังผลจากเขาได้ครับ”
 
“กับเรื่องการลุ้นแชมป์ ผมว่าต้องมองกันยาวๆ ครับ เราไม่ได้ตามจ่าฝูงห่างมากนัก และบอลเลกแรกก็ยังไม่จบ เรายังมีเวลาในเลก 2 อีกครับ เชียงรายมักจะเป็นทีมแบบนี้ เลกแรกเราจะลุ่มๆ ดอนๆ บ้าง แต่ในเลก 2 หากเราตั้งสติ และปรับทีมได้ หรือพอจะมีงบในการเสริมนักเตะได้ เราก็อาจพลิกสถานการณ์ลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้ายได้ แบบที่เราเคยทำได้มาแล้ว”
 
ส่วนทาง'โค้ชอู๊ด' สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี  ที่กลับมาทำหน้ที่เป็นเกมที่ 2 หลังจากเกมแรกเมื่อกลางสัปดาห์ เปิดบ้านชนะราชบุรี มิตร ผล เอฟซี 1-0 ได้ กล่าวว่า กล่าวว่า “เป็นสิ่งที่ดีสำหรับน้องๆ แล้วก็แฟนบอลครับ ที่เราประเดิมเก็บ 3 คะแนนได้ หลังเราพลาดมาก่อนหน้านี้ 2 นัดครับ”
 
“เราต้องเช็คโก ซุล กิ ที่บาดเจ็บและต้องฟื้นฟูนักเตะทุกคนให้ดีที่สุด และใครมีสภาพความฟิตดีที่สุด เราก็จะพาเขาไปที่เชียงราย ผมมองว่านักเตะในทีมเรามีศักยภาพทุกคน แค่เราจะดึงออกมา และยกระดับยังไงให้เขาเล่นดีขึ้น และก้าวสู่การติดทีมชาติได้”
“เกมเยือน เราคงต้องรัดกุมมากขึ้น ก็ต้องทำการบ้านกับนักฟุตบอลด้วย รวมถึงทีมสตาฟฟ์ ในเรื่องของวิธีการเล่น ความเข้าใจเกม แล้วก็เรื่องการเสียประตู การเข้าทำคู่ต่อสู้ตามแบบฉบับของทีมที่เคยทำได้”
 
“ตอนนี้เรามีเวลาพักแค่ 2 วัน เราต้องคอยเช็คอาการบาดเจ็บของแต่ละคน รวมถึงความเหนื่อยล้า และเราต้องปิดจุดแข็งของพวกเขา คือเกมสวนกลับเร็ว ตอนเล่นเกมรุกเราก็ต้องไม่เสียบอลง่าย ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เราต้องวางแผนไว้ครับ โค้ชทุกคนย่อมหวัง 3 คะแนน เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ผมจะเอาคะแนนกลับมาฝากแฟนบอลของเราให้ได้ครับ”
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 13 มีดังนี้
 
วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2564
 
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY
 
18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ พิชญ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
 
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ ลีโอ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY
 
19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564
 
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY
 
18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
 
18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
 
19.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เผยรูปแบบการจับสลากผู้ตัดสิน ก่อนจับวันนี้ ยิงสดผ่านเพจ

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงรูปแบบการจับสลากคัดเลือกผู้ตัดสิน โดยเตรียมประเดิมทดลองใช้วิธีนี้ ในการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาหที่ 19 ตามแนวทางที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน เน้นย้ำ และ แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ภายใต้การจับสลากแบบสุ่ม (Random) ทั้งหมด พร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ ไทยลีก เพื่อให้สโมสร และ แฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

'นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี' รวมพลังเป็นหนึ่ง ลุยไทยลีก2เลคที่สอง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร และ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและนักฟุตบอลจากสโมสร นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี นำโดย นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น โค้ช และ นายเมธี ทวีกุญกาญจน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักฟุตบอลสโมสรฯ ที่ให้เกียรติเข้ามาแสดงความขอบคุณเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ และพูดคุยถึงความพร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีก 2 เลคที่สอง ฤดูกาล 2023/2024 ณ สำนักงานใหญ่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

'มาดามแป้ง'ดูแล'มิคเกลสัน' ก่อนเข้าแคมป์ช้างศึก ดูแลค่าใช้จ่าย ไฟเขียวซ้อมท่าเรือ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รับหน้าที่ดูแล นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาจากโอบี โอเดนเซ เต็มที่ หลังเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ก่อนเตรียมเข้าแคมป์ช้างศึก ในชุดที่เตรียมบุกอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น