'แพลนบี มีเดีย' ทุ่ม50ล้าน ดัน'อีสปอร์ต' สู่ความสำเร็จ

แพลน บี มีเดีย (Plan B Media) ทุ่มเทวบประมาณกว่า 50 ล้านดัน “อีสปอร์ต” ไปสู่ความสำเร็จ พร้อมต่อยอดการแข่งขัน “e-Football THAI LEAGUE 2022” (อีฟุตบอล ไทยลีก 2022” พร้อมผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตรฟุตบอลไทย เพื่อค้นหา “ผู้จัดการทีมอีสปอร์ต” หน้าใหม่ 16 สโมสรไทยลีก ปูทางสู่สายอาชีพอีสปอร์ตไทย

นายนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กีฬาอีสปอร์ตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการพัฒนาและได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาเพิ่มมาก์ขึ้น เนื่องจากมีรายการแข่งขันที่น่าสนใจ ความนิยมในตัวนักกีฬา เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการแข่งขันอีสปอร์ตกีฬาฟุตบอล และเกมอื่นๆ มากกว่า 45 รายการ ทำให้ทางแพลนบี ทุ่มงบประมาณไว้ใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ตามแผนงานในปี 2022”

“สำหรับ กีฬาอีสปอร์ตที่ “แพลน บี” เชี่ยวชาญที่สุดคือ เกมกีฬาฟุตบอล e-Football (อีฟุตบอล) ตอนนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยความพร้อมทั้งในด้านประสบการณ์การจัดการแข่งขันในระดับมืออาชีพ และลิขสิทธิ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทเกมประเทศญี่ปุ่นอย่าง โคนามิ มาต่อเนื่องมากกว่า 3 ฤดูกาล รวมถึงการเตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขันรายการ “e-Football THAI LEAGUE 2022” (อีฟุตบอล ไทยลีก 2022) ปีหน้า ที่จะเป็นไปในรูปแบบ Base on Football (เบส ออน ฟุตบอล) โดยนำเอาความสนุกตื่นเต้นในเกมฟุตบอลดิจิทัล มานำเสนอให้กับกลุ่มแฟนเกมและคนรักฟุตบอลทั้งไทยและต่างประเทศ รับชมมากกว่า 5-6 ล้านคน/สัปดาห์ ผ่านการแข่งขันที่ดุเดือด รวดเร็ว ตามแบบฉบับของเกมกีฬาฟุตบอล รวมถึงรูปแบบการถ่ายทอดสดที่ให้ความรู้สึกสนุกและเร้าใจ ยาวนานกว่า 6 เดือนเต็ม”

“ทาง “แพลน บี” ยังมีการเตรียมความพร้อมสำหรับรายการ e-Football THAI LEAGUE 2022 (อีฟุตบอล ไทยลีก 2022) โดยวางแผนคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ ที่จะแข่งขันในช่วงเดือนธันวาคม ถึงมกราคมปีหน้า นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับสโมสรไทยลีก บริษัทไทยลีก และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการวางแผนการจัดการนักกีฬาและรูปแบบการแข่งขัน รวมถึงส่วนของการค้นหา “ผู้จัดการทีม” หรือปูทาง Career Path สร้างโค้ชคนใหม่ให้กับสโมสรไทยลีกทั้ง 16 สโมสร ซึ่งจะทำหน้าที่รับผิดชอบตั้งแต่คัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่สังกัดสโมสร รวมถึงพัฒนาแผนการสร้างทีม ดูแลการฝึกซ้อมทั้งก่อน ระหว่าง หลังการแข่งขัน และบริหารจัดการในส่วนของรายได้สำหรับนักกีฬาในสังกัดสโมสรไทยลีกด้วย

“ปัจจุบันในส่วนของการคัดเลือกผู้จัดการทีมหน้าใหม่กำลังอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายที่จะได้ครบ 16 คน ไปประกบกับสโมสรไทยลีกทุกทีมประมาณเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเมื่อรวมกับนักกีฬาหน้าใหม่จากรายการ Next Gen “เน็กซ์ เจน” นั้นก็เท่ากับว่า อีสปอร์ตไทยจะได้บุคลากรเพิ่มมากขึ้น เพื่อเข้ามาพัฒนาวงการอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งสำหรับนักกีฬาและผู้จัดการทีมจะได้รับรายได้ประจำตอบแทนตลอดการแข่งขัน โดยแยกออกจากเงินรางวัลในการแข่งขันแต่ละรายการด้วย เพราะฉะนั้น การแข่งขันอีฟุตบอล (e-Football)!ในความรับผิดชอบของแพลน บี จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่า นักกีฬาอีสปอร์ต โดยเฉพาะกีฬาอีสปอร์ตเกมฟุตบอล สามารถเติบโตเป็นกีฬาอาชีพได้อย่างมั่นคง จะเห็นว่าสายอาชีพอีสปอร์ตดูแล้วไม่มีความแตกต่างจากสายอาชีพอื่นๆ จะเห็นว่าการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น จะเป็นตัวดึงดูดการแข่งขันอีฟุตบอล ให้มีคนสนใจเพิ่มมากขึ้นในแทบทุกๆ ด้าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง

'แวมไพร์อีสปอร์ต' ขอทำเพื่อชาติ มีลุ้นคว้าเหรียญ 'เอเชียนเกมส์ 2023'

นักกีฬาอีสปอร์ต (E-sports) ทีม “VAMPIRE ESPORTS” (แวมไพร์อีสปอร์ต) ภายใต้การดูแลของ บริษัท แวมไพร์ สปอร์ตส์ จำกัด ขอทำเพื่อชาติ ในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ 2023" ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ทั้งหมดได้ออกเดินทางไปยังประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยสายการบิน AIR CHINA CA 734 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

ระเบิดศึกอีสปอร์ต 'ซาอุดิ-ไทย' 2 ทีมชาติดวล 'โดต้า-สตรีตไฟต์เตอร์' ที่พัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย​ นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ และ​ เจ้า​ชาย​ ไฟซัล บินบานดา บินสุลต่าน อัลชะอูด นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกระชับมิตร​ ไทย-ซาอุดิอาระเบีย "ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์" ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ เมื่อวันที่​ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา