'เรือใบสีฟ้า' ขยายสัญญา 'โฟเดน' ถึงปี 2027

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "NCHES FODEN 2027"

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี บรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาฉบับใหม่กับ ฟิล โฟเดน แข้งดาวรุ่งออกไปจนถึงปี 2027 เป็นที่เรียบร้อย ตอบแทนผลงานที่สุดยอดในช่วงหลังซึ่งเจ้าตัวระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ก่อนหน้านี้ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเหลือสัญญาในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม จนถึงปี 2024 และทางต้นสังกัดก็มีความพยายามเปิดโต๊ะเจรจากับแข้งรายนี้มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนการพูดคุยจะลงตัวในที่สุดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

“ถือเป็นความฝันที่เป็นความจริง ตลอดชีวิตผมเป็นแฟนของ ซิตี มาโดยตลอด ผมรักสโมสรแห่งนี้ การที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมไปจนถึงปี 2027 เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ” โฟเดน กล่าวเปิดใจ

สำหรับ ฟิล โฟเดน เพิ่งจะทำผลงานอันสุดยอดในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ ด้วยการตะบันแฮตทริกร่วมกับ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 6-3

หากนับถึงเวลานี้เจ้าตัวยิงไปแล้วทั้งหมด 52 ประตู จากการลงเล่น 180 นัดในทุกรายการ และเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ แมนฯ ซิตี เปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน 4-0 ฟิล โฟเดน ก็ยิงไป 1 ประตู ในนาทีที่ 32 อีกด้วย

ทั้งนี้ดาวรุ่งวัย 22 ปี เป็นเด็กปั้นขนาดแท้ของทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่เติบโตมาจากอะคาเดมีโดยตรง และถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 ซึ่งเขาอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น และเจ้าตัวก็ถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษมาตั้งแต่ U16 ไปจนถึง U21 ก่อนจะก้าวไปติดธงชุดใหญ่เมื่อ 2 ปีก่อน

นอกจากนี้ ฟิล โฟเดน ยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดประสบความสำเร็จกวาดแชมป์มาแล้วทุกรายการบนเกาะอังกฤษ ทั้ง พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, อีเอฟแอล คัพ 4 สมัย, คอมมูนิตี ชิลด์ 2 สมัย ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเจ้าตัวน่าจะมีชื่อติดธงทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ซิตี' คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยติด - บทสรุปฟุตบอลเมืองผู้ดี

แมนเชสเตอร์ ซิตี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกันทีมแรก หลังชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ด้วย 2 ประตูของ ฟิล โฟเดน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

'โฟเดน' คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ ลีก แข้ง 'เรือใบ' ซิวรวด 5 ปีติด

ฟิล โฟเดน แนวรุกตัวเก่งของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ไปครอบครอง โดยรางวัลดังกล่าวยังตกเป็นของแข้งจากทีม "เรือใบสีฟ้า" ต่อเนื่อง 5 ซีซั่นติดต่อกัน

'ฮาแลนด์' ซัดเบิ้ล 'เรือใบ' บุกเชือด 'ไก่' 2-0 จ่อคว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเกมนัดตกค้าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'เป๊ป' ชี้ 'เรือใบ' มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์เต็มเปี่ยม หลังบุกถล่ม 'ฟูแล่ม' ยับ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าทีมของตอนมีความเก๋าประสบการณ์เรื่องการเบียดแย่งแชมป์ลีกอย่างต่อเนื่องหลายปี ทำให้พวกเขารู้ดีว่าต้องทำอย่างไรเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายซีซั่น

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ