'อิชิอิ'ชี้ปราสาทสายฟ้า ยังดีไม่สุด หลังเปิดบ้านชนะ หนองบัว พิชญฯ

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 65 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี ไปได้ 3-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน มีเพิ่มเป็น 23 คะแนน ขยับขึ้นไปครองจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ก่อนต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่ตากฝนมาเชียร์เรา มาเป็นกำลังใจให้เราในเกมนี้ ต้องยอมรับว่าวันนี้เราทำผลงานได้ดีระดับหนึ่ง เราได้ประตูแรกเร็ว และมาได้ประตูหนีเป็น 2-0 ก่อนจะโดนไล่มา 2-1 และยิงเพิ่มจนเอาชนะได้ 3-1 ก็ต้องชื่นชมทีมหนองบัว พิชญ เอฟซี ด้วยที่มาเล่นเกมรับได้ดี ทำให้เราเล่นได้ยากขึ้นในบางช่วงของเกม”
 
“การเล่นกับหนองบัว พิชญ เอฟซีเกมนี้ผมมองว่าไม่ใช่เกมง่ายของเรา แต่เป็นเกมที่ยาก หลังจากที่พวกเขาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาได้เกมก่อนหน้านี้ มันทำให้ หนองบัว พิชญ เอฟซี มีการพัฒนาเกมการเล่นได้ดีขึ้นมาก”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการส่งผู้เล่นต่างชาติที่สูงใหญ่ลงไปในแดนหน้า 2 คน โจนาธาน โบลินกิ และลอนซานา ดุมบูญา ซึ่งกุนซือชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า “เราอยากจะลองว่าทั้ง 2 คนเมื่อลงไปพร้อมกันเกมรุกของเราจะเป็นอย่างไร แต่สุดท้ายก็มองว่ามันยังไม่ดีเท่าที่ควร กับเป้าหมายที่เราคาดหวังเอาไว้ ส่วนการหมุนเวียนนักเตะในเกมนี้นั้นมันเป็นเหมือนกันลอง และเตรียมความพร้อม เพื่อที่เราจะก้าวเข้าสู่ช่วงที่มีเกมติด ๆ กัน ซึ่งมันเป็นการดูว่าตัวจริง ตัวสำรอง เมื่อมีการหมุนเวียนนักเตะแล้วจะทำอย่างไรเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด”
 
นอกจากนี้กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงอาการบาดเจ็บของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ว่า “ตอนนี้ แชมป์ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กลับมาวิ่งได้แล้ว แต่เราก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะพร้อมลงสนามตอนไหน ก็ต้องค่อย ๆ ดูอย่างใกล้ชิด และปรึกษาทีมแพทย์กันต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'ชลบุรี รับ นครปฐม'/'บุรีรัมย์ บุก บางกอก' ช้าง FA CUP 2023/24 รอบ16ทีม

บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีม ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทย ลีก จำกัด, คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง และคุณก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศบริษัท มอลเท่น ไทยแลนด์ จำกัด และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

'ปราสาทสายฟ้า' จัดทีเด็ดคว้าตัว 'คัมโปส' แนวรุกบราซิเลียน ร่วมทัพลุยเลก 2

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว Gulherme Bissoli Campos (กิลเยร์เม บิสโซลี คัมโปส) กองหน้า วัย 26 ปี จากสโมสรซิเอร่า สปอร์ติง คลับ ทีมจากบราซิลเซเรีย บี มาร่วมทัพ

'เนวิน' ขอชี้แจงดราม่าวลี 'นักเตะเชียงกง' หมายถึงแข้งต่างชาติ ไม่ใช่คนไทย

หลังจากที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวในงานเลี้ยงปีใหม่ของทีมโดยพาดพิงสโมสรคู่แข่งว่าเลือกซื้อแต่ "นักเตะเชียงกง" มาเสริมทัพ ซึ่งสุดท้ายก็คงสู้บุรีรัมย์ ที่พร้อมแซงไปคว้าแชมป์ไทย ลีก อยู่ดีจนเกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้น

'แข้งเทพ'แพ้นัดเเรกของฤดูกาล ส่งท้ายเลกแรก โดนบุรีรัมย์บุกมายิง0-1

เดินทางเข้าสู่นัดสุดท้ายของเลกเเรกของ ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 6 โดยทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นนัดตกค้างจากวันที่ 29 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

'เจ้อเจียง' ยังไม่จบ โพสต์สตอรีแขวะ 'บุรีรัมย์' ระบุโดน 'ธีราทร' ด่าก่อน

เจ้อเจียง เอฟซี ทีมในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นคนเปิดประเด็นเริ่มด่านักเตะของพวกเขาด้วยถ้อยคำหยาบคายก่อน ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างบานปลาย หลังจบเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม