'มิโยะ' ยอมรับ'ชบาแก้ว' แกร่งเป็นรองแคเมอรูนมาก ศึกชิงตั๋วฟุตบอลโลก

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พูดถึงผลจับสลาก ที่ไทย ต้องเจอกับ แคเมอรูน / โปรตุเกส ในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน 
 
ผลการจับสลากแบ่งสาย  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ไทยต้องพบกับ  แคเมอรูน ก่อน และผู้ชนะจะไปพบกับ โปรตุเกส เพื่อชิงตั๋วไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 
 
ด้าน มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า "เราต้องอยู่ในสายเดียวกับคู่ต่อสู่ที่แข็งแกร่ง แต่เราจะเตรียมตัวให้ดีที่สุด ในทุกสิ่งที่เราสามารถทำได้"
 
"คิดว่า แคเมอรูน ก็มีสถานะที่คล้ายกับไทย พวกเธอมีประสบการณ์ในฟุตบอลโลกปี 2015-2019 เราคิดว่าเกมนี้เราเจอกับปัญหาเรื่องที่พวกเธอมีความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายที่เหนือกว่าจากประเทศจากแอฟริกา แต่เราก็หวังว่าเราจะใช้คุณภาพของเรา ในแต่ละบุคคล และแบบทีมในการสู้กับพวกเขาให้ออกมาสูสี"
 
“เรามีเเผนที่จะกลับมาเก็บตัวอีกครั้งในวันที่ 20 ตุลาคม นี้ จากนั้นจะไปประเทศออสเตรเลียในเดือนพฤศจิกายน เพื่อเก็บตัวและอุ่นเครื่อง และเดือนธันวาคมจะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อเตรียมความพร้อมต่อไป”
 
“เราจะไม่เปลี่ยนรูปแบบการเล่นหรือคอนเซปต์ของทีม แต่จะวางแผนผสมผสานโดยเฉพาะจุดแข็งของผู้เล่นแต่ละคนเอามารวมกันให้ลงตัว” 
 
สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเริ่มเข้าแคมป์เก็บตัวในวันที่ 20 ตุลาคม นี้ ซึ่งมีโปรแกรมที่จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย  1 นัด ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง' เตรียมยิงสดลีกบอลหญิงทุกนัด-ทีมแชมป์ลุย ACL ครั้งแรก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าลุยงานต่อเนื่อง ล่าสุดร่วมประชุม เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกหญิง Thai Women's League 2024 หวังปลุกกระแส ผ่านการถ่ายทอดสดทุกนัด โดยเตรียมแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567

'มาดามแป้ง'พร้อมเปิดลีกบอลหญิง ถ่ายสดทุกนัด ทีมแชมป์ลุยACLครั้งแรก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าลุยงานต่อเนื่อง ล่าสุดร่วมประชุม เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกหญิง Thai Women's League 2024 หวังปลุกกระแส ผ่านการถ่ายทอดสดทุกนัด โดยเตรียมแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567