“เวฆา” คว้าแชมป์เรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย“

สร้างผลงานกระหึ่ม ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งวัย 14 ปีของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ เรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ได้สำเร็จ และทำให้ไทยได้ครองถ้วยรางวัลอมตะนิรันด์กาล (Perpetual Trophy) เป็นสมัยที่ 3
     การแข่งขันเรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ที่หน้าสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ประเภทบุคคล เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย จากการแข่งขันทั้งหมด 10 เที่ยว โดยในวันสุดท้ายเหลือแข่งขัน 2 เที่ยว ซึ่งมีเรือใบเข้าแข่งขัน 65 ลำ จาก 8 ประเทศ
     สำหรับผลการแข่งขันในวันสุดท้าย นักแล่นใบไทย ที่ลงแข่งขันทำผลงานได้ดีที่สุด ได้แก่ ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักเล่นใบดาวรุ่งของไทยที่อายุเพียง 14 ปี สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันเที่ยวสุดท้าย ที่เป็นเที่ยวที่ 10 เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 เมื่อดูคะแนนรวมทั้งหมด เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันเที่ยวที่ 10 ของนักกีฬาทั้ง 65 คน ทำให้ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และทำให้ไทยสามารถครองถ้วยรางวัลอมตะนิรันด์กาล (Perpetual Trophy) ได้ด้วยเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน
     สำหรับการแข่งขันก่อนหน้านี้ ประเทศไทยเคยได้ครองถ้วยรางวัลอมตะนิรันด์กาล (Perpetual Trophy) โดยนักแล่นใบรุ่นพี่ พันวา บุนนาค ในปี 2018 และ 2019 ส่วนปี 2020 ไม่มีการจัดการแข่งขัน
     ในส่วนของสโมสรเรือใบราชวรุณฯ เขาพระตำหนัก, พัทยาใต้ นั้นถือเป็นสถานที่ฝึกหัดเรือใบและจัดการแข่งขันเรือใบสำหรับนักแล่นใบทุกรุ่นทั้งในประเทศไทย และมีการแข่งขันแมตช์นานาชาติมามากว่า 60 ปีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระราชินี' ทรงร่วมแข่งเรือใบ รุ่น IRC Zero เข้าเส้นชัยที่ 1 งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าฯ

สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน (เป็นการส่วนพระองค์) เข้าร่วมการแข่งขันในทีมเรือใบ รุ่น ไออาร์ซี ซีโร (IRC Zero) หมายเลขเรือ THA72 ณ หาดกะตะ ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยเรือ THA72 สามารถเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในการแข่งขันทั้งสองรอบของวันนี้

'ม.ล.เวฆา' สร้างชื่อเสียงไทย คว้าแชมป์เรือใบโลก

พลเรือโทอะดุง พันธุ์เอี่ยม เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งนักแล่นใบเยาวชนออฟติมิสต์ชุดชิงแชมป์โลก