'โชตา' น่องเดี้ยงพักยาว ชวดลุย "เวิลด์ คัพ 2022"

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงยืนยันว่า ดิโอโก โชตา ดาวยิงตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อน่องขวาหนักกว่าที่คิด ต้องพักยาวและจะพลาดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้

ดิโอโก โชตา ดาวยิงชาวโปรตุกีส ได้รับบาดเจ็บที่น่องขวาในช่วงท้ายเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถูกหามขึ้นเปลออกจากสนาม

ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ที่ออกมาระบุว่าลูกทีมของตนเจ็บที่น่องขวาอย่างรุนแรง ซึ่งจะทำให้เขาพลาดช่วย ลิเวอร์พูล ในอีก 7 เกมที่เหลือก่อนช่วงฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่ม

นอกจากนี้จะทำให้ศูนย์หน้าวัย 25 ปี พลาดช่วยทีมชาติโปรตุเกสลุย “เวิลด์ คัพ 2022” ที่กาตาร์ ซึ่งจะออกสตาร์ทในช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

“เป็นเรื่องที่ไม่ใช่ข่าวดีเลย แน่นอนเขา (โชตา) จะพลาดฟุตบอลโลก” คล็อปป์ เริ่มกล่าว

“เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่กล้ามเนื้อน่อง ตอนนี้กระบวนการรักษาได้เริ่มขึ้นแล้ว และส่วนที่เหลือทั้งหมดจะตามมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

“นี่คือข่าวที่น่าเศร้าที่สุดสำหรับเขา สำหรับเรา รวมถึงสำหรับทีมชาติโปรตุเกส” เทรนเนอร์ของทีม หงส์แดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี