ม.รัตนบัณทิต จับมือสมาคมอีสปอร์ต เปิดหลักสูตรป.ตรี เอาใจเกมเมอร์

มหาวิทยาลัยรัตนบัณทิต โดยอธิการบดีกิตติคุณ ดร.ประวิช รัตนเพียร และนายสันติ โหลทอง ท่านนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต รุกตลาดอีสปอร์ต จับมือกับ "สันติ โหลทอง" นายกสมาคมอีสปอร์ต เอาใจนักสิตนักศึกษารุ่นใหม่เปิดหลักสูตร "บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต" สามารถนำองค์ความรู้ที่ศึกษาเล่าเรียนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีความสามารถคิดและแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล มีคุณธรรม จริยธรรม มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์
 
มหาวิทยาลัยรัตนบัณทิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกม และอีสปอร์ต ได้จัดโครงการเสวนาวิชาการ เรื่อง “ปัจจุบันของกีฬาอีสปอร์ต และแนวทางในอนาคต” โดยได้รับเกียรติจากท่านอธิการบดีกิตติคุณ ดร.ประวิช  รัตนเพียร เป็นประธาน และนายสันติ โหลทอง ท่านนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย และจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการร่วมมือทางวิชาการ MOU ระหว่าง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กับ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างหลักสูตรที่ได้มาตรฐานสำหรับนิสิตรุ่นใหม่ได้มีทางเลือกในการศึกษาและสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับด้านอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต
 
โดหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (B.B.A.) สาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต Bachelor of Business Administration (Game and E-Sports) เป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี(Bachelor Degree)
 
สำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (B.B.A.) สาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต Bachelor of Business Administration (Game and E-Sports) จุดเด่นของสาขาวิชา คือบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ตที่พึงประสงค์ ต้องเป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต มีศักยภาพในการแข่งขัน มีความพร้อมเป็นผู้ประกอบการ สามารถนำองค์ความรู้ที่ศึกษาเล่าเรียนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีความสามารถคิดและแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล มีคุณธรรม จริยธรรม มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ อีกทั้งเป็นผู้มีความมานะ อดทน ขยัน มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม และมนุษยสัมพันธ์อันดี เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าต่อสังคม และประเทศชาติ
 
องค์ความรู้หลักของสูตร มุ่งเน้นความรู้และทักษะในการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต เช่น
 
-ความรู้ความสามารถในด้านการจัดการธุรกิจทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติไปประยุกต์ใช้ในปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งแก้ปัญหาได้ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์
-นำความรู้ที่ศึกษาได้มาประยุกต์ใช้กับการเป็นผู้ประกอบการสำหรับธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
 
สำหรับมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต "สาขาการจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต" เปิดรับสมัครน้องๆที่สนใจศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่มีใจรักในการเล่นเกม อยากเรียนรู้ทั้งระบบของวงการ E-sport ต้องไม่พลาด สมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ https://www.rbac.ac.th/online-
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

เด็ก มธ. ชวนสร้าง 'ค่านิยมใหม่' วันรับปริญญา ใช้วาระเฉลิมฉลองบัณฑิต เป็นสะพานเชื่อมโอกาสสู่สังคม

‘วันรับปริญญา’ ถือเป็นวาระแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง มีนักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่มองว่าวันรับปริญญาคือหลักไมล์สำคัญของชีวิต เป็นรอยต่อที่จะก้าวเข้าสู่โลกการทำงานอย่างเต็มตัว

'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง