สอยคิวไทย ฟันธงซีเกมส์กัมพูชา มีเกิน 2 ทอง 'เฮียฮง'ห่วงระเบียบนักกีฬา

นักสอยคิวทีมชาติไทย ขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม “เฮียฮง” ดอดให้กำลังใจโดยไม่แจ้งล่วงหน้า โปรยยาหอม เรื่องฝีมือประสบการณ์ และ ความสามารถ ทีมไทยดีกว่าทุกชาติ กำชับเน้นเรื่องระเบียบวินัยเป็นสำคัญ ขณะที่เป้าหมายซีเกมส์ ที่กัมพูชากี 2566 ตอกย้ำต้องดีกว่าเดิม อย่างน้อยวางไว้  2 เหรียญทอง
 
ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 หลังจากได้ทำการเก็บตัวร่วมกันที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬา โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ทุกคน  เป็นเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม
      
ในการนี้ “บิ๊กฮง” ได้ให้โอวาทนักกีฬาเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมได้พูดถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ว่า ถึงแม้จะเหลือเวลาอีก 7 เดือน ซึ่งไม่มากนัก โดยที่ผ่านมาคู่แข่งทั้ง มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ หรือแม้กระทั่ง นักกีฬาจาก สปป.ลาว ได้เก็บตัวล่วงหน้ากันนานแล้ว  ขณะที่เราเพิ่งจะเก็บตัวได้ไม่ถึง 1 เดือน แต่หลายคนเป็นชุดเดียวกับ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์  เมื่อปีที่แล้ว เรื่องประสบการณ์ ความสามารถไม่น่าวิตกกังวล เชื่อว่าสู้ได้ทุกชาติ แต่ที่เป็นห่วงที่สุดคือเรื่องระเบียบวินัย สมาธิ อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจในการฝึกซ้อมให้มากกว่าที่ผ่านมาอีกเท่าตัว โดยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่แล้วเราได้มา 1 เหรียญทอง จากสนุกเกอร์ โดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม แต่ในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งนี้ ที่ประเทศกัมพูชา หากจะหวังเพียงแค่ 1 เหรียญทองดูเหมือนจะน้อยเกินไป โดยยังเชื่อมั่นในความสามารถของนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทยว่า น่าจะได้มากกว่า 2 เหรียญทอง
 
สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ได้เรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติ ตามคำสั่งของ การกีฬาแห่งประเทสไทย ที่ทีบีซี สนุกเกอร์ เซนเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 จนถึงการแข่งขันในระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
 
สนุกเกอร์ 15 แดง ชายเดี่ยว วัฒนา ภูโอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) กับ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี อาร์แบค) ส่วนชายคู่ กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) กับ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม)
 
สนุกเกอร์ 6 แดง ชายเดี่ยว ปรมินทร์ ด่านจิรกุล (นุ้ก คอนหวัน) กับ จงรัก บุญรอด (ไผ่ สากล) ชายคู่ วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ กฤษณัส เลิศสัตยาทร
 
พูล 9 ลูก ชายเดี่ยว ปรีชา บุญม่วง กับ เทพวินทร์ อรัญนาถ ชายคู่ สมพล แซ่ตั้ง กับ ปรีชา บุญม่วง , บิลเลี่ยด ชายเดี่ยว ประพฤติ ชัยธนสกุล (รมย์ สุรินทร์) กับ ยุทธภพ ภาคพจน์ (นุ้ก จันท์)
 
แครอมบอล 1 ชิ่ง ชายเดี่ยว สุริยา สุวรรณสิงห์ (หรั่ง พัทยา) กับ ธงชัย ปุณยวีร์ (เป้า ลาดหญ้า) หญิงเดี่ยว วุฒิพันธ์ คงคาเขต (ติ้งต่าง ทีบีซี.) กับ ด.ญ.ปัณชญา จันทร์น้อย (มายด์ สากล) และ แครอมบอล 3 ชิ่ง หญิงเดี่ยว วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ (แอม นครปฐม) กับ สันทินี ใจซื่อกุล (นัท สระบุรี)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'หมู ปากน้ำ' ฟอร์มเก่งไม่มา พ่าย 'วิลสัน' 5-9 เฟรม ชวดแชมป์สนุกเกอร์ที่สก็อตต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสกอตติชโอเพ่น 2023 ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ที่ล้ม “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ แชมป์เก่า แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ

2นักสอยคิวแดนมังกร 'เหลียง,หลี ฮั่ง"เอี่ยวพนัน โดนแบนตลอดชีวิต

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์แาชีพโลก World Professional Billiards and Snooker Association (WPBSA) ประกาศบทลงโทษมหากาพย์การล้มสนุ้กเกอร์หรือล็อกผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้วหลังจากเบื้องหลัง เหลียงและหลีฮ่างเป็นหัวโจก ในการดำเนินการหลายๆส่วน ประกอบด้วย

'จิมมี่ พิฆเนศ' โวยสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งเอเชีย เหยียดเพศที่3 พาชวดทองซีเกมส์

เรียกว่าเป็นนักกีฬา LGBTQ+ ที่น่าจับตามอง สำหรับ “จิมมี่ - พิฆเนศ สุขหยิก” นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ที่มีประเด็นหลังจากถูกสหพันธ์เอเชียฯ แบนห้ามออกสาว ฉาวความเป็นตัวเอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ผ่านมา งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ไม่ขอปล่อยผ่าน ชวนเธอมา เพื่อเคลียร์ประเด็นครั้งแรก แบบล้วงลึกทุกความสงสัย ที่แฟนกีฬาอยากรู้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกจากใจจริง หลังถูกแบนสิทธิการแสดงออกจากเพศสภาพของตนเอง จนทำให้ชวดเหรียญทอง ความรู้สึกของเพศที่ 3 ที่อยู่ในกีฬาที่ถูกแบ่งว่าต้องเป็นผู้ชาย และล่าสุดมีกระแสจนถูกทาบทามเล่นละคร ฯลฯ แฟนๆสามารถติดตามคำสัมภาษณ์เต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/U36-ErukntU เท่านั้น

'ต๋อง' ควง 'นุ้ก' ไล่แซงชนะลาว 4-3 เฟรม คว้าทองแรกให้ทัพสอยคิวไทย

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร แซงชนะคู่ลาว 4-3 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ประเภทคู่ 6 แดง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม